Chân Không

Chân Không

1629964616

Phương pháp ăn uống cân bằng ÂM DƯƠNG để ít bệnh và luôn KHOẺ MẠNH

LÝ GIẢI ĂN UỐNG ĐỂ TU THEO THIỀN TÔNG:

Con người sống trên đời này có ba cái căn bản chánh:
1- Học ăn.
2- Học văn.
3- Học nói.
Ba cái căn bản trên:
* Học văn và học nói có trường dạy, còn học ăn lại không có trường nào dạy. Vì lẽ đó, hiện nay người ăn uống tùy theo sự hiểu biết của gia đình truyền lại, bạn bè hay lối xóm chỉ thêm.
Ngày nay, thời đại văn minh cao, các nhà nấu ăn cũng quảng bá về sự ăn uống, họ chỉ hướng dẫn thiên về trình bày cho đẹp mắt và hợp khẩu vị, chứ không cách khoa học tự nhiên theo chiều âm dương, để cơ thể con người dung nạp được những thứ chất bổ dưỡng, thật tinh khiết, đúng thiên nhiên, đem lại sức khỏe tốt cho người ăn uống. Do đó, chúng tôi xin đưa ra vài ví dụ và phân tách tại sao chúng ta hiện nay lại bị bệnh quá nhiều?
Nói về thiên nhiên:
Ngày xưa, chúng ta sống, hít thở không khí trong lành, bốn mùa rõ rệt, cỏ cây hiền hòa, cây trái đúng mùa, suối nguồn trong sạch, dòng sông xanh mát, v.v...
Ngày nay, chúng ta sống, hít thở không khí bụi bặm bốn mùa sai lệch, cỏ cây nhiễm độc, trái cây nghịch mùa. suối nguồn rác rến, dòng sông ô nhiễm, v.v...
Vì vậy, bệnh tật phát sanh rất nhiểu. Vì lẽ đó, người tu hay người không tu đều bị bệnh như nhau cả, Chúng tôi viết ra quyển sách nhỏ này là để chỉ dành riêng cho người quyết chí tu theo pháp môn Thiền tông học Nhà Phật, để trở về nguồn cội của chính mình, chứ không phải tu để trở thành ông này, bà nọ, cũng không phải để khoe khoang với người khác; càng không phải tu để trở thành cái gì khác.
Ai đó bảo, tu theo Thiền tông học Nhà Phật để được cái này, được cái kia là đã hiểu sai về Thiền tông học Nhà Phật rồi. Vô tình, chúng ta đưa Đức Phật trở thành một vị Thần hay một vị Thánh, sai với lời của Ngài dạy, cũng có thể nói, chúng ta phỉ báng Ngài là khác.

Lợi ích ăn uống theo phương pháp âm dương:
Mong những ai có duyên đọc được cách ăn uống này, nếu thực hành đúng theo phương pháp âm dương, chúng tôi tin chắc chắn rằng không bị bệnh nhiều và được các cái lợi ích như sau:

  1. Không tốn tiền nhiều chi cho thức ăn.
  2. Không bệnh tật nhiều.
  3. Người già, khỏe mạnh.
  4. Đỡ phiền hà con cháu.
  5. Con cháu kính thương.
  6. V.v...


Đặc biệt nhất, khi chúng ta ăn và uống thật đúng với phương pháp âm dương rồi, sẽ nhận ra rõ ràng vận hành sự sống của cơ thể, đem lại cái an vui mà từ trước đến nay chúng ta chưa từng biết. Người ăn uống đúng theo phương pháp âm dương, có hình thể như sau:
Khi âm dương được quân bình rồi, con người trước kia nếu mập, sẽ ốm bớt đi, để trở về đúng với tầm vóc, chiều cao và sức nặng của chính mình, còn con người gầy sẽ được trở nên mập mạp hơn, cũng để trở về đúng với tầm vóc chiều cao và sức nặng của chính mình.

Lý giải về uống:
Cơ thể mỗi con người có trung bình 5 lít máu. Chúng ta dung nạp vào 1 lít nước nữa là 6 lít. Nước tuần hoàn trong mỗi con người, ngày đêm phải qua 2 quả thận lọc 200 lần. Như vậy, thận “làm việc" 1.200 lần là bình thường, con người như vậy, có thể sống đến 80 tuổi vẫn bình an khỏe mạnh.

Nếu ngày uống 2 lít nước, thận phải “làm việc" 1.400 lần, cơ thể chịu nổi 70 năm, nhưng sức khỏe không tốt.
Ngày uống 3 lít nước, thận phải “làm việc" 1.600 lần, cơ thể sống đến 70 năm, nhưng thường hay yếu đuối và bệnh hoạn!
Theo ngành Y khoa (Bộ môn Tuần hoàn và Bài tiết học): Chức năng điện giải của 2 quả thận, 24 giờ lọc 1.200 lần là vừa phải, quả thận sẽ được bền lâu, với điều kiện đừng cho nó lọc các thứ kích thích quá mức như:
* Rượu mạnh!
* Thức ăn quá cay!
* Mỡ động vật. Dầu thực vật quá nhiều! Thực phẩm quá lạnh!
* Các thực phẩm bị nhiễm hóa chất!
* V.v...


2- LÝ GIẢI VÀI THỨ BỆNH:
Theo thống kê của ngành Y khoa, người bị các bệnh hiện nay, như:
* Tiểu đường.
* Huyết áp.
* Đau nhức.
* V.v...
Vì họ dung nạp vào cơ thể quá mức các thứ như sau:
Bệnh tiểu đường:
* Ăn nhiều trái cây quá ngọt!
* Uống sữa ngọt quá nhiều!
* Dùng các thức ăn quá ngọt!
* Dùng bột ngọt để thế các thức ăn khác!
* Chất béo quá nhiều của những thức ăn nhanh!
* Uống nước tăng lực, thế nước uống và thức ăn!
Bệnh huyết áp:
* Ăn thức ăn quá mặn!
* Dùng thức uống kích thích quá mạnh!
* Chứng minh: Nếu người uống rượu trắng nhiều, chắc chắn sẽ bị bệnh cao máu, dù người đó có sức khỏe tốt đến đâu đi chăng nữa. Bệnh đau nhức:
* Uống nước đá quá nhiều! Dùng trái cây thế cơm!
* Rau trái bị nhiễm hóa chất!
* Đặc biệt dùng trái cây trái mùa!
Các loại bệnh nói trên, vì chúng ta ăn sai thiên nhiên, nếu chịu khó biết ăn uống đúng theo thiên nhiên, chắc chắn cơ thể chúng ta đồng hành cùng sự sống, tuổi thọ được nâng cao và ít bệnh tật, đó là hạnh phúc mỗi đang sống vậy.
Phân định âm dương trong thức ăn:
Theo các Nhà Thực dưỡng học, họ phân định thực phẩm theo âm dương như sau:
Dạng hình thể:
- DƯƠNG: Thon cao, ít nuớc, nấu hay luộc mà dai
- ÂM: Nở ngang, nhiều nước, nấu hay luộc mà bở.
Dạng màu sắc:
Loại một: Thực phẩm DƯƠNG nhiều, gồm các màu: Đỏ, hồng, vàng.
Loại hai: Thực phẩm ÂM nhiều, gồm các màu: Đen, xanh, nâu, tím.
Loại ba: Thực phẩm ÂM, DƯƠNG quân bình gồm các màu: Trắng và thiên về trắng, sáng.
Chỉ chính xác từng loại thực phẩm:
Âm nhiều, gồm: Gừng, ớt, tiêu, mướp, chanh, me, cà ry, chao, giấm, kem lạnh, nước đá, thức uống có đường, rượu, cà phê, đường cát, cà nâu, măng, giá, nấm, dưa leo, bắp chuối, khoai mì, môn tím.
Âm vừa, gồm: Rau muống, mồng tơi, su xanh, khoai mỡ, khoai tím, bí đao, mướp ngọt, củ sắn, khoai lang, nếp, các loại gạo mạch, tương, đậu phụ, mẻ, tương cải, va ni, rau răm, nước trái cây, bia, đường thốt nốt, đường thô, đường trái cây.

Âm ít, gồm: Bo bo, bắp, bầu, khổ qua, đậu ve, đậu đũa, rau dền, su hào, khoai mỡ trắng, khoai tây, bơ, mè, tỏi, rau cần, rau húng, quế.

Dương nhiều, gồm: Gạo lứt đỏ, củ sắn dây, củ khoai mài, muối tự nhiên, trà rễ đinh lăng, nhân sâm, hạt dẻ, trà già 3 năm trở lên.

Dương vừa, gồm: Hạt kê, gạo lứt trắng, mè đen, diếp quắn đắng, lá bồ công anh, rau đắng, xà lách xon, rau má, củ sâm, củ cà rốt, cà phê thực dưỡng, trà củ sen.

Dương ít, gồm: Bắp cải, bông cải, cải cay, cải ngọt, củ cải trắng, rau tần ô, rau câu chỉ, phổ tai, hồi, hoắc hương, rau mùi, hành, kiệu, rau diếp cá, ngò, nghệ, tương đậu nành, trà sắn dây, trà gạo rang, sữa thảo mộc, mạch nha, chất ngọt hạt ngũ cốc, chất ngọt mật ong, chất ngọt rau cải.

Phần gạo :ăn gạo lứt (gạo nào cũng được), vì tinh bột gạo và chất lứt bao quanh gạo, khi ăn, nhai có nước bọt, ba thứ này trung hòa lại tạo thành dinh dưỡng thật cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể, các thành động mạch và tỉnh mạch được trơn, dầu thực vật loại âm nhiều không bám dính được, nên máu lưu thông dễ dàng, khó sanh các thứ bệnh.
Nồi nấu cơm:
- Thứ nhất là nồi đất.
- Thứ hai nồi đồng.
- Thứ ba nồi inox.
- Thứ tư nồi nhôm.
- Thứ năm nồi cơm điện.
Vì sao nồi cơm điện đứng vào hàng thứ năm?
Vì nồi cơm điện, khi nấu, tia điện nóng bắn hạt gạo, làm hạt gạo bị chứa điện từ, nêu ăn lâu ngày sẽ sanh bệnh đau nhức.
Kiêng cử:
Phải cử các thức ăn như sau:
- Cử nước đá. Đừng uống đường quá ngọt. Sữa có nhiều đường. Không ăn bột ngọt quá nhiều. Không ăn các loại cà có màu nâu hay màu tím. Không ăn dưa leo.
Không ăn giá quá nhiều. Không ăn măng rừng và măng tre. Cử mắm. Nấm rừng. Các nấm của các cây to. Chao.

Các thức ăn và uống nói trên cực âm, không lợi cho cơ thể người tu theo Thiền tông. Tu theo Thiền tông, đầu tiên cơ thể phải được quân bình âm dương. Nếu để cơ thể bị lệch về âm nhiều quá, thì điện từ Âm Dương bị lệch về Âm nhiều, nên Điện Từ Quang trong cơ thể bị bao phủ đen hơn, nên những thứ của Ý trong Phật tánh khó hiển lộ ra, việc tu theo pháp môn Thiền tông coi như vô ích!
Hướng dẫn nấu cơm gạo lứt:
- Một lon gạo, hai lon nước. (Thêm hay bớt nước, nếu khô hay nhão). 
- Vo gạo sạch.
Nấu nước vừa sôi, bỏ 1/4 muỗng cà phê muối vào nước sôi, đổ gạo vào nước đang sôi, quậy cho đều, đậy nắp lại, nấu tiếp cho sôi 20 giây, nhắc xuống, để 15 phút, bắt lên nấu lại, cho lửa riu riu, đến khi chính.
- Ăn cơm với muối mè vàng là tốt nhất, một chén cơm, rắc 2 muỗng cà phê muối mè là vừa, nếu bón rắc thêm 1 muỗng nữa. (Có chỉ cách làm muối mè ở phần sau).
- Muốn cơm để lâu còn hơi ấm, nên mua nồi ủ cơm, có thể dùng từ sáng đến
chiều.
- Hấp cơm, như chưng mắm cách thủy, cơm rất ngon.
Lưu ý ăn gạo lứt muối mè:
Khi ăn cơm gạo lứt muối mè có cái đặc biệt như sau về tiêu hóa và đường ruột:
- Phân vàng, chặt là tốt, nếu chặt mà xanh cũng tốt, vì dùng rau xanh nhiều,
không sao.
- Đi cầu rất dễ,
- Nếu bị bón, thêm muối mè.
Gạo lứt rang:
- Vo gạo (1 lít).
- Nấu sôi.
- Gạo vừa nở.
- Vớt ra phơi khô.
- Rang với 2 muỗng canh muối hột đã nghiền sẵn.

- Gạo chính, dòn, đem ra rây lấy muối lại, bảo quản tốt, sử dụng lâu ngày.
Làm muối mè (mè vàng):
- Lựa sạn, ngâm nước, đãi vỏ, vớt ra phơi khô, hoặc lựa sạn, thổi cho hột lép bay
đi, bỏ vô chảo rang, chảo càng dày càng tốt.
- Lửa càng nho càng tốt.
- Khi hạt mè vàng, hơi phồng lên, nổ lách tách và nứt độ 80% là được.
- Nhắc chảo xuống, lấy khăn lông trắng đậy lại, để hơi ẩm rút hết vô khăn, hơi
nóng tiếp tục làm chính đến ruột hạt mè, cho đến khi nào nguội.
- Bỏ vào cối cùng muối hột rang, nghiền cho nát đều, không giã. (Phân lượng muối mè ghi sau).
- Muối mè chi dùng trong 4 ngày là tốt nhất. (Không mua muối mè đã làm sẵn, vì không bảo đảm thời hạn sử dụng).
- Muối mè làm xong có mùi thơm là đúng; còn nghe mùi dầu là rang sai kỹ thuật
hoặc mè để lâu ngày, bị chảy dầu. Rang muối hột:
- Muối hột rửa sơ cho sạch cát.
- Bỏ vô chảo gang hoặc nhôm dày.
- Đậy nắp kín, cho muối nổ, khi nào hết nổ là xong.
- Đem ra để nguội, nghiền cho nát, sử dụng lâu ngày.
Rửa rau:
- Lặt rau xong.
- Ngâm nước muối (không ngâm nước tím, vì có hóa chất).
- Rửa nước sạch lại.
- Ngâm nước muối lại 10 phút, không rửa nước lạnh lại, mới luộc, chiên hay
xào...
Nấu súp cốc loại:
- Đổ ít dầu mè (không khử tỏi).

- Vừa hơi nóng, bỏ cốc loại vô, vừa xì bọt, bỏ nhúm muối vô (canh vừa ăn),
cho muối rút chất ngọt từ trong ruột cốc loại ra, xào cho nước ra độ 1 phút,
châm nước vào, khi chính là xong.
Phân lượng muối mè:
- Tuổi từ 30 đến 40 : 30 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 41 đến 50 : 40 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 51 đến 60 : 50 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 61 trở lên: 60 muỗng mè, 1 muỗng muối.
Súp bổ dưỡng:
- Đậu đỏ 5 grs, (nấu mềm chắt bỏ nước).
- Đậu trắng, 5 grs, (nấu mềm chắt bỏ nước).
- Bí đỏ, 10 grs, (xắt bỏ vỏ).
- Phổ tai, 5grs, (xắt nhuyễn).
- Hạt sen, 5grs.
- Sâm Hà Nội, 5 lát, loại cứng, (xắt từng lát mỏng, người bị máu cao không sử dụng).
Sáu thứ trên nấu cho thật rục. Nêm muối vừa ăn, nếu có nêm đường nên nêm ít, vì chất ngọt từ trong cốc loại tiết ra đủ làm ngọt rồi. Đây là thức ăn bố dưỡng thật cao.
Muốn thức ăn thơm ngon nên nêm tương Miso có bán tại các nhà bán thức ăn thực dưỡng, còn mua tuơng Miso ngoại mua địa chỉ số 05 và 15, đường Lê Thánh
Tôn, phường Bến Nghé, quận Một, TP.HCM. Nước ngoài, Website www.edenfoods.com.
Lưu ý: Mùa Hè nắng nóng, ăn các thức ăn lệch về âm. Còn mùa Đông hay mua
lạnh ăn thức ăn lệch về dương.
- Người ưa buồn chán không nên ăn theo phương pháp âm dương này. Vì sao?
Vì văn học Việt Nam có câu: "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"!
Cách làm nước súp thế đường và bột ngọt:

1- Bắp, lột vỏ, để nguyên trái, rửa sạch.
2- Mướp, rửa sạch, cắt 2 hoặc 3 khúc.
3- Củ sắn, gọt vỏ, xắt ra từng miếng mỏng.
Ba thứ này, nấu cho rục, bỏ cái, chỉ lấy nước để làm nước súp ăn với: Hủ tiếu,
mì, bún, nui, để thay thế bột ngọt và đường. Tuyệt đối, không ăn những thức ăn,
chế biến sẳn.
Làm sữa bằng ngũ cốc:
- Hạt sen 1 ký.
- Đậu đỏ 1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô).
- Đậu trắng1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô).
- Đậu nành 1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô). Bốn thứ trên, đem phơi
nắng thật khô, đập thử mà nát, đem rang vừa vàng, đừng cho khét. Xay thành bột.
Thế sữa, dành riêng cho người tu theo Thiền tông.

Trích: Hành đúng lời Phật dạy chắc chắn được Giải Thoát 

#thientong #giacngo #giaithoat

Phương pháp ăn uống cân bằng ÂM DƯƠNG để ít bệnh và luôn KHOẺ MẠNH
Chân Không

Chân Không

1629964616

Phương pháp ăn uống cân bằng ÂM DƯƠNG để ít bệnh và luôn KHOẺ MẠNH

LÝ GIẢI ĂN UỐNG ĐỂ TU THEO THIỀN TÔNG:

Con người sống trên đời này có ba cái căn bản chánh:
1- Học ăn.
2- Học văn.
3- Học nói.
Ba cái căn bản trên:
* Học văn và học nói có trường dạy, còn học ăn lại không có trường nào dạy. Vì lẽ đó, hiện nay người ăn uống tùy theo sự hiểu biết của gia đình truyền lại, bạn bè hay lối xóm chỉ thêm.
Ngày nay, thời đại văn minh cao, các nhà nấu ăn cũng quảng bá về sự ăn uống, họ chỉ hướng dẫn thiên về trình bày cho đẹp mắt và hợp khẩu vị, chứ không cách khoa học tự nhiên theo chiều âm dương, để cơ thể con người dung nạp được những thứ chất bổ dưỡng, thật tinh khiết, đúng thiên nhiên, đem lại sức khỏe tốt cho người ăn uống. Do đó, chúng tôi xin đưa ra vài ví dụ và phân tách tại sao chúng ta hiện nay lại bị bệnh quá nhiều?
Nói về thiên nhiên:
Ngày xưa, chúng ta sống, hít thở không khí trong lành, bốn mùa rõ rệt, cỏ cây hiền hòa, cây trái đúng mùa, suối nguồn trong sạch, dòng sông xanh mát, v.v...
Ngày nay, chúng ta sống, hít thở không khí bụi bặm bốn mùa sai lệch, cỏ cây nhiễm độc, trái cây nghịch mùa. suối nguồn rác rến, dòng sông ô nhiễm, v.v...
Vì vậy, bệnh tật phát sanh rất nhiểu. Vì lẽ đó, người tu hay người không tu đều bị bệnh như nhau cả, Chúng tôi viết ra quyển sách nhỏ này là để chỉ dành riêng cho người quyết chí tu theo pháp môn Thiền tông học Nhà Phật, để trở về nguồn cội của chính mình, chứ không phải tu để trở thành ông này, bà nọ, cũng không phải để khoe khoang với người khác; càng không phải tu để trở thành cái gì khác.
Ai đó bảo, tu theo Thiền tông học Nhà Phật để được cái này, được cái kia là đã hiểu sai về Thiền tông học Nhà Phật rồi. Vô tình, chúng ta đưa Đức Phật trở thành một vị Thần hay một vị Thánh, sai với lời của Ngài dạy, cũng có thể nói, chúng ta phỉ báng Ngài là khác.

Lợi ích ăn uống theo phương pháp âm dương:
Mong những ai có duyên đọc được cách ăn uống này, nếu thực hành đúng theo phương pháp âm dương, chúng tôi tin chắc chắn rằng không bị bệnh nhiều và được các cái lợi ích như sau:

  1. Không tốn tiền nhiều chi cho thức ăn.
  2. Không bệnh tật nhiều.
  3. Người già, khỏe mạnh.
  4. Đỡ phiền hà con cháu.
  5. Con cháu kính thương.
  6. V.v...


Đặc biệt nhất, khi chúng ta ăn và uống thật đúng với phương pháp âm dương rồi, sẽ nhận ra rõ ràng vận hành sự sống của cơ thể, đem lại cái an vui mà từ trước đến nay chúng ta chưa từng biết. Người ăn uống đúng theo phương pháp âm dương, có hình thể như sau:
Khi âm dương được quân bình rồi, con người trước kia nếu mập, sẽ ốm bớt đi, để trở về đúng với tầm vóc, chiều cao và sức nặng của chính mình, còn con người gầy sẽ được trở nên mập mạp hơn, cũng để trở về đúng với tầm vóc chiều cao và sức nặng của chính mình.

Lý giải về uống:
Cơ thể mỗi con người có trung bình 5 lít máu. Chúng ta dung nạp vào 1 lít nước nữa là 6 lít. Nước tuần hoàn trong mỗi con người, ngày đêm phải qua 2 quả thận lọc 200 lần. Như vậy, thận “làm việc" 1.200 lần là bình thường, con người như vậy, có thể sống đến 80 tuổi vẫn bình an khỏe mạnh.

Nếu ngày uống 2 lít nước, thận phải “làm việc" 1.400 lần, cơ thể chịu nổi 70 năm, nhưng sức khỏe không tốt.
Ngày uống 3 lít nước, thận phải “làm việc" 1.600 lần, cơ thể sống đến 70 năm, nhưng thường hay yếu đuối và bệnh hoạn!
Theo ngành Y khoa (Bộ môn Tuần hoàn và Bài tiết học): Chức năng điện giải của 2 quả thận, 24 giờ lọc 1.200 lần là vừa phải, quả thận sẽ được bền lâu, với điều kiện đừng cho nó lọc các thứ kích thích quá mức như:
* Rượu mạnh!
* Thức ăn quá cay!
* Mỡ động vật. Dầu thực vật quá nhiều! Thực phẩm quá lạnh!
* Các thực phẩm bị nhiễm hóa chất!
* V.v...


2- LÝ GIẢI VÀI THỨ BỆNH:
Theo thống kê của ngành Y khoa, người bị các bệnh hiện nay, như:
* Tiểu đường.
* Huyết áp.
* Đau nhức.
* V.v...
Vì họ dung nạp vào cơ thể quá mức các thứ như sau:
Bệnh tiểu đường:
* Ăn nhiều trái cây quá ngọt!
* Uống sữa ngọt quá nhiều!
* Dùng các thức ăn quá ngọt!
* Dùng bột ngọt để thế các thức ăn khác!
* Chất béo quá nhiều của những thức ăn nhanh!
* Uống nước tăng lực, thế nước uống và thức ăn!
Bệnh huyết áp:
* Ăn thức ăn quá mặn!
* Dùng thức uống kích thích quá mạnh!
* Chứng minh: Nếu người uống rượu trắng nhiều, chắc chắn sẽ bị bệnh cao máu, dù người đó có sức khỏe tốt đến đâu đi chăng nữa. Bệnh đau nhức:
* Uống nước đá quá nhiều! Dùng trái cây thế cơm!
* Rau trái bị nhiễm hóa chất!
* Đặc biệt dùng trái cây trái mùa!
Các loại bệnh nói trên, vì chúng ta ăn sai thiên nhiên, nếu chịu khó biết ăn uống đúng theo thiên nhiên, chắc chắn cơ thể chúng ta đồng hành cùng sự sống, tuổi thọ được nâng cao và ít bệnh tật, đó là hạnh phúc mỗi đang sống vậy.
Phân định âm dương trong thức ăn:
Theo các Nhà Thực dưỡng học, họ phân định thực phẩm theo âm dương như sau:
Dạng hình thể:
- DƯƠNG: Thon cao, ít nuớc, nấu hay luộc mà dai
- ÂM: Nở ngang, nhiều nước, nấu hay luộc mà bở.
Dạng màu sắc:
Loại một: Thực phẩm DƯƠNG nhiều, gồm các màu: Đỏ, hồng, vàng.
Loại hai: Thực phẩm ÂM nhiều, gồm các màu: Đen, xanh, nâu, tím.
Loại ba: Thực phẩm ÂM, DƯƠNG quân bình gồm các màu: Trắng và thiên về trắng, sáng.
Chỉ chính xác từng loại thực phẩm:
Âm nhiều, gồm: Gừng, ớt, tiêu, mướp, chanh, me, cà ry, chao, giấm, kem lạnh, nước đá, thức uống có đường, rượu, cà phê, đường cát, cà nâu, măng, giá, nấm, dưa leo, bắp chuối, khoai mì, môn tím.
Âm vừa, gồm: Rau muống, mồng tơi, su xanh, khoai mỡ, khoai tím, bí đao, mướp ngọt, củ sắn, khoai lang, nếp, các loại gạo mạch, tương, đậu phụ, mẻ, tương cải, va ni, rau răm, nước trái cây, bia, đường thốt nốt, đường thô, đường trái cây.

Âm ít, gồm: Bo bo, bắp, bầu, khổ qua, đậu ve, đậu đũa, rau dền, su hào, khoai mỡ trắng, khoai tây, bơ, mè, tỏi, rau cần, rau húng, quế.

Dương nhiều, gồm: Gạo lứt đỏ, củ sắn dây, củ khoai mài, muối tự nhiên, trà rễ đinh lăng, nhân sâm, hạt dẻ, trà già 3 năm trở lên.

Dương vừa, gồm: Hạt kê, gạo lứt trắng, mè đen, diếp quắn đắng, lá bồ công anh, rau đắng, xà lách xon, rau má, củ sâm, củ cà rốt, cà phê thực dưỡng, trà củ sen.

Dương ít, gồm: Bắp cải, bông cải, cải cay, cải ngọt, củ cải trắng, rau tần ô, rau câu chỉ, phổ tai, hồi, hoắc hương, rau mùi, hành, kiệu, rau diếp cá, ngò, nghệ, tương đậu nành, trà sắn dây, trà gạo rang, sữa thảo mộc, mạch nha, chất ngọt hạt ngũ cốc, chất ngọt mật ong, chất ngọt rau cải.

Phần gạo :ăn gạo lứt (gạo nào cũng được), vì tinh bột gạo và chất lứt bao quanh gạo, khi ăn, nhai có nước bọt, ba thứ này trung hòa lại tạo thành dinh dưỡng thật cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể, các thành động mạch và tỉnh mạch được trơn, dầu thực vật loại âm nhiều không bám dính được, nên máu lưu thông dễ dàng, khó sanh các thứ bệnh.
Nồi nấu cơm:
- Thứ nhất là nồi đất.
- Thứ hai nồi đồng.
- Thứ ba nồi inox.
- Thứ tư nồi nhôm.
- Thứ năm nồi cơm điện.
Vì sao nồi cơm điện đứng vào hàng thứ năm?
Vì nồi cơm điện, khi nấu, tia điện nóng bắn hạt gạo, làm hạt gạo bị chứa điện từ, nêu ăn lâu ngày sẽ sanh bệnh đau nhức.
Kiêng cử:
Phải cử các thức ăn như sau:
- Cử nước đá. Đừng uống đường quá ngọt. Sữa có nhiều đường. Không ăn bột ngọt quá nhiều. Không ăn các loại cà có màu nâu hay màu tím. Không ăn dưa leo.
Không ăn giá quá nhiều. Không ăn măng rừng và măng tre. Cử mắm. Nấm rừng. Các nấm của các cây to. Chao.

Các thức ăn và uống nói trên cực âm, không lợi cho cơ thể người tu theo Thiền tông. Tu theo Thiền tông, đầu tiên cơ thể phải được quân bình âm dương. Nếu để cơ thể bị lệch về âm nhiều quá, thì điện từ Âm Dương bị lệch về Âm nhiều, nên Điện Từ Quang trong cơ thể bị bao phủ đen hơn, nên những thứ của Ý trong Phật tánh khó hiển lộ ra, việc tu theo pháp môn Thiền tông coi như vô ích!
Hướng dẫn nấu cơm gạo lứt:
- Một lon gạo, hai lon nước. (Thêm hay bớt nước, nếu khô hay nhão). 
- Vo gạo sạch.
Nấu nước vừa sôi, bỏ 1/4 muỗng cà phê muối vào nước sôi, đổ gạo vào nước đang sôi, quậy cho đều, đậy nắp lại, nấu tiếp cho sôi 20 giây, nhắc xuống, để 15 phút, bắt lên nấu lại, cho lửa riu riu, đến khi chính.
- Ăn cơm với muối mè vàng là tốt nhất, một chén cơm, rắc 2 muỗng cà phê muối mè là vừa, nếu bón rắc thêm 1 muỗng nữa. (Có chỉ cách làm muối mè ở phần sau).
- Muốn cơm để lâu còn hơi ấm, nên mua nồi ủ cơm, có thể dùng từ sáng đến
chiều.
- Hấp cơm, như chưng mắm cách thủy, cơm rất ngon.
Lưu ý ăn gạo lứt muối mè:
Khi ăn cơm gạo lứt muối mè có cái đặc biệt như sau về tiêu hóa và đường ruột:
- Phân vàng, chặt là tốt, nếu chặt mà xanh cũng tốt, vì dùng rau xanh nhiều,
không sao.
- Đi cầu rất dễ,
- Nếu bị bón, thêm muối mè.
Gạo lứt rang:
- Vo gạo (1 lít).
- Nấu sôi.
- Gạo vừa nở.
- Vớt ra phơi khô.
- Rang với 2 muỗng canh muối hột đã nghiền sẵn.

- Gạo chính, dòn, đem ra rây lấy muối lại, bảo quản tốt, sử dụng lâu ngày.
Làm muối mè (mè vàng):
- Lựa sạn, ngâm nước, đãi vỏ, vớt ra phơi khô, hoặc lựa sạn, thổi cho hột lép bay
đi, bỏ vô chảo rang, chảo càng dày càng tốt.
- Lửa càng nho càng tốt.
- Khi hạt mè vàng, hơi phồng lên, nổ lách tách và nứt độ 80% là được.
- Nhắc chảo xuống, lấy khăn lông trắng đậy lại, để hơi ẩm rút hết vô khăn, hơi
nóng tiếp tục làm chính đến ruột hạt mè, cho đến khi nào nguội.
- Bỏ vào cối cùng muối hột rang, nghiền cho nát đều, không giã. (Phân lượng muối mè ghi sau).
- Muối mè chi dùng trong 4 ngày là tốt nhất. (Không mua muối mè đã làm sẵn, vì không bảo đảm thời hạn sử dụng).
- Muối mè làm xong có mùi thơm là đúng; còn nghe mùi dầu là rang sai kỹ thuật
hoặc mè để lâu ngày, bị chảy dầu. Rang muối hột:
- Muối hột rửa sơ cho sạch cát.
- Bỏ vô chảo gang hoặc nhôm dày.
- Đậy nắp kín, cho muối nổ, khi nào hết nổ là xong.
- Đem ra để nguội, nghiền cho nát, sử dụng lâu ngày.
Rửa rau:
- Lặt rau xong.
- Ngâm nước muối (không ngâm nước tím, vì có hóa chất).
- Rửa nước sạch lại.
- Ngâm nước muối lại 10 phút, không rửa nước lạnh lại, mới luộc, chiên hay
xào...
Nấu súp cốc loại:
- Đổ ít dầu mè (không khử tỏi).

- Vừa hơi nóng, bỏ cốc loại vô, vừa xì bọt, bỏ nhúm muối vô (canh vừa ăn),
cho muối rút chất ngọt từ trong ruột cốc loại ra, xào cho nước ra độ 1 phút,
châm nước vào, khi chính là xong.
Phân lượng muối mè:
- Tuổi từ 30 đến 40 : 30 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 41 đến 50 : 40 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 51 đến 60 : 50 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 61 trở lên: 60 muỗng mè, 1 muỗng muối.
Súp bổ dưỡng:
- Đậu đỏ 5 grs, (nấu mềm chắt bỏ nước).
- Đậu trắng, 5 grs, (nấu mềm chắt bỏ nước).
- Bí đỏ, 10 grs, (xắt bỏ vỏ).
- Phổ tai, 5grs, (xắt nhuyễn).
- Hạt sen, 5grs.
- Sâm Hà Nội, 5 lát, loại cứng, (xắt từng lát mỏng, người bị máu cao không sử dụng).
Sáu thứ trên nấu cho thật rục. Nêm muối vừa ăn, nếu có nêm đường nên nêm ít, vì chất ngọt từ trong cốc loại tiết ra đủ làm ngọt rồi. Đây là thức ăn bố dưỡng thật cao.
Muốn thức ăn thơm ngon nên nêm tương Miso có bán tại các nhà bán thức ăn thực dưỡng, còn mua tuơng Miso ngoại mua địa chỉ số 05 và 15, đường Lê Thánh
Tôn, phường Bến Nghé, quận Một, TP.HCM. Nước ngoài, Website www.edenfoods.com.
Lưu ý: Mùa Hè nắng nóng, ăn các thức ăn lệch về âm. Còn mùa Đông hay mua
lạnh ăn thức ăn lệch về dương.
- Người ưa buồn chán không nên ăn theo phương pháp âm dương này. Vì sao?
Vì văn học Việt Nam có câu: "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"!
Cách làm nước súp thế đường và bột ngọt:

1- Bắp, lột vỏ, để nguyên trái, rửa sạch.
2- Mướp, rửa sạch, cắt 2 hoặc 3 khúc.
3- Củ sắn, gọt vỏ, xắt ra từng miếng mỏng.
Ba thứ này, nấu cho rục, bỏ cái, chỉ lấy nước để làm nước súp ăn với: Hủ tiếu,
mì, bún, nui, để thay thế bột ngọt và đường. Tuyệt đối, không ăn những thức ăn,
chế biến sẳn.
Làm sữa bằng ngũ cốc:
- Hạt sen 1 ký.
- Đậu đỏ 1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô).
- Đậu trắng1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô).
- Đậu nành 1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô). Bốn thứ trên, đem phơi
nắng thật khô, đập thử mà nát, đem rang vừa vàng, đừng cho khét. Xay thành bột.
Thế sữa, dành riêng cho người tu theo Thiền tông.

Trích: Hành đúng lời Phật dạy chắc chắn được Giải Thoát 

#thientong #giacngo #giaithoat

Chân Không

Chân Không

1632049093

Quy tắc vật lý và tương tác Âm Dương vật lý là gì?

Trò hỏi(1): Quy tắc vật lý là sao?

Thầy trả lời:

Vật lý là 'tương tác hóa sanh'. Âm dương hút sanh ra, có vậy thôi. Đói ăn mệt ngủ, nam nữ gặp nhau thích rồi sanh, có vậy thôi. Đó là nguyên tắc vật lý, tương tác hoá sanh, kêu bằng 'tương tác hoá sanh, thiên hình vạn trạng' do cái Tưởng mình hoá thành. Có nghĩa là, thế giới này phải âm dương giao hợp thì mới sanh ra, còn không có cái này thì không có. Đó gọi là tương tác âm dương vật lý.

Trái đất này, nó quay để phát ra cái luân hồi; từ luân hồi nó mới bung ra cái nhân quả. Vì thế mà, trồng cái cây, trái đất nó quay thì cái cây nó mới lên; còn nếu mà trái đất nó đứng thì nó đứng tại chỗ luôn. Giống như chiếc xe gắn máy, con chạy nó mới đứng, còn con đứng là nó té (đổ), đó là vật lý. Con chạy thì cái lực nó là tự nhiên nó đứng, nó quay mà, nó quay để phát ra cái ổn định.

Còn trái đất này, nó quay để tất cả những gì trên trái đất này, nó phải phát ra, trồng xuống nó lên. Nhưng mà lên thì phải đúng là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ điều hòa, nó mới lên được. Ví dụ, mà trồng cây thiếu nước, nó không lên; trồng cây thiếu đất, nó không lên; trồng cây thiếu gió, không lên; thiếu lửa, không lên. Nó phải đất - nước - gió - lửa, đúng tương tác thì nó mới lên. Đó gọi là vật lý.


Trò hỏi(2): Tại sao người tu Thiền tông không hiểu rõ qui tắc vật lý lại đi sai đường?

Thầy trả lời:

Tại người ta không có Giáo lý, tu mù. Muốn tu Thiền Tông thì phải Giáo lý. Nhưng mà nó có cái hên này là, cái quyển Huyền ký của Đức Phật đi ra trước; trong Huyền ký, có 60% của Giáo lý thì người ta mới hiểu được. Nếu mà tu Thiền Tông mà Huyền ký không ra thì hoàn toàn 'tu mù' luôn. Những sách viết là hoàn toàn viết đơn phương thôi.

Ví dụ, 'Đức Phật dạy tu Thiền Tông hoặc Khai thị Thiền Tông', sự thật là 'toàn diện không có', mà nhờ cái Huyền ký đưa ra. Huyền ký có 60% nằm trong cái thế giới vật lý này rồi. Mà cái căn bản của Huyền ký là 'cái tam giới'. Ai hiểu được tam giới là hiểu được qui luật vật lý rồi.

Còn cái Giáo lý là cái nơi chuẩn hóa lại toàn bộ hết. Chỉ áp dụng cho những ông thầy tu thôi, những người mê tín dị đoan thôi- 2 cái vế này. Còn mình, vô đây thì bắt đầu 95% mê tín trở lại, nhưng mà còn được 5%. Nếu 5% đúng thì vẫn đi được. Con người không thể toàn diện được. Có nghĩa là mình trồng cái cây ra 1.000 trái, xin lỗi 100 trái sai; còn bao nhiêu nó cũng dạng, nó cũng xếp loại 1- loại 2- loại 3- loại 4-… chứ không có cách nào đủ 100%. Thế giới này nó là vậy.

--- Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Chân Không

Chân Không

1630390309

Làm Sao Để Trung Ấm Thân Biết Được Là Mình Đã Bay Ra Khỏi Trái Đất

LÀM SAO ĐỂ TRUNG ẤM THÂN CÓ THỂ BIẾT ĐƯỢC LÀ MÌNH ĐÃ BAY RA KHỎI TRÁI ĐẤT.

  • 3 KM
  • 5 KM
  • 10 KM VÀ 45 KM Ạ?

TG-SG Nguyễn Nhân trả lời:

– Mình bây giờ mang thân tứ đại này mình hiểu có 1 thôi, mà khi mang Trung Ấm thân rồi mình hiểu tới 1.000 lần thì cái chuyện mà thấy cây số nó dễ ợt không có gì khó.

– Giống như mình ở đây mang thân tứ đại chạy cao lắm 15 cây số thôi, còn mang tánh điện chạy ở đây qua Mỹ có mấy giây tới thôi, nó vậy đó.

– Có nghĩa là cái sức mà nó phát ra, sức hiển lộ ra gấp 1 triệu lần cái bình thường.

– Vì thế đừng có lo, mà chỉ lo là không có công đức thôi, có phước đức thế giới này có phước đức là phải đi hưởng đó chứ ông Thần không có tha đâu.

– Trừ trường hợp nào mà người nào biết tu Thiền Tông thì mới biết được cái công thức này, còn nếu mà không tu Thiền Tông hoàn toàn không biết cái công thức này, thành ra đừng có lo, lo tạo công đức đi.

– Có công đức rồi Trung Ấm Thân mà nó hình thành rồi cái thân xác bỏ thì những cái gì thấy, nghe, nói, biết cũng là 1 triệu lần, kể cả di chuyển. Thì cái chuyện mà giữa thấy 5, 3 cây số ăn nhằm gì.

Trích Giải Đáp Đạo Phật Khoa Học Thiền Tông Ngày 12/07/2020.

#giaidapthientong #thientong

Càn khôn Vũ Trụ và Cuộc đời của Đức Phật bị luân hồi và thành Phật

 WHAT IS THE MISSION OF EACH BEING?


Venerable Maha Moggallana presented to ask the Buddha:
Dear World Honored One:
Regarding six beings live in this earth, what is the mission of each being?
The World Honored One please teach us?
Buddha taught:

👉 Asura beings’ missions are as follow:
World Master Asura:
1/- Established a religion, so that human beings who bring the Cognition of their Human Nature into
religions and dwell there in order not to be worried after death.
2/- Borrowing the body of human beings who like sacred, mysterious beliefs for establishing a religion.
3/- Creating strange and mysterious phenomena, so that human beings believe that there are Sacred
Deity administering their behaviors and action, after death they would be judged whether there is sin
or no sin.
 

👉 Human beings have 2 missions as follow:
1/- Using the Cognition of Human nature, for leading human beings to reincarnate with 6 paths in this
earth, and 6 realms in the Three Realms.
2/- Creating merit for leading Buddha nature to return to Buddha Realm.
 

👉: Hungry Ghost beings have 2 missions as follow:
1/- Maintaining the Family lineage.
2/- Being distributed by the family lineage into human realm for continued reincarnating.
 

👉: Animal beings have 2 missions as follow:
1/- Repaying karmic causes and effects when having human’s body created killing animal karma.
2/- Becoming foods for human beings and other beings.
 

👉: Hell beings have 1 mission as follow:
Repaying causes and effects when having human’s body created major sins.
 

👉: Plant beings have 3 missions as follow:
1/- Repaying causes and effects when having human’s body created deceiving others karma.
2/- Becoming foods for human beings and other beings.
3/- When one was still being a human, he did not know what enlightenment, liberation is but still
declared that he knew and therefore deceived the foolish people!Specially, Zen Master is the one who is respected, kowtowed and donated physical materials by many
people.


Because of these Fame and Wealth, if one was not a Zen Master, but he still declared that he was Zen
Master, so that others people come to bow and make offerings of physical materials.
Exactly these Fake Zen Masters, themselves create a path leading to become plants

The Universe and the Life of Buddha:
https://youtu.be/B9OirtQ_ioA?list=PLO...
 Legend of the Buddha:
 ☞ https://youtu.be/yAVt9P8mj9s?list=PLO...
 The Buddha taught Zen Buddhism and the Formula of Liberation: 

☞ https:https://youtu.be/zNIdnGXs3uk?list=PLO...

 

 

Chân Không

Chân Không

1630488181

Phân tích kỹ và ứng dụng 6 pháp môn tu của Đạo Phật

THỨ NHẤT: NGUYÊN THỦY, TỨC TIỂU THỪA, HAY NAM TRUYỀN

- Vì đầu tiên nên gọi là Nguyên thủy.

- Ngồi tu trong phòng nhỏ hẹp, gọi là Tiểu thừa.

- Các Thầy đem về miền Nam nước Ấn Độ truyền bá nên gọi là Nam truyền.

Pháp này, người tu sử dụng Thân, Tâm duyên hợp của Tứ đại, dụng công Quán, Tưởng vật nhỏ ra lớn hay trùm khắp phòng.

Ví dụ: Để tô nước, hay cây đèn đang cháy, hoặc cây nhang đang cháy đỏ để trước mặt. Người tu ngồi kiết dà điều thân cho vững vàng, kế đến hít 3 hơi thở cho mạnh, cho không khí vào khắp châu thân, thông các huyệt đạo, nhìn thẳng vào tô nước hay ánh đèn hoặc cây nhang đang cháy. Kế đến, kiềm cho Tâm Vật lý được thanh tịnh, khi Tâm thật sự được thanh tịnh rồi, liền Quán nước trong tô, hay ánh đèn, hoặc đóm lửa của cây nhang. Khi nào một trong các thứ trên tự nhiên như có “sự sống”:

- Nước thì như sôi lên. Ánh sáng của cây đèn hay cây nhang tăng ánh sáng lên. Người tu dụng công: Tưởng cho loan ra đầy khắp cả phòng. Khi loan ra đầy khắp cả phòng là thành công!

- Mục đích tu Thiền Quán này là muốn có Thần thông để đi khoe với bạn hữu hay người xung quanh là mình tu đã có “Thần thông”.

- Phần nhiều người tu pháp môn tu Quán, Tưởng này đi làm thầy Ảo thuật để đi kiếm tiền.

-Pháp môn này, 25 vị Thánh trong kinh Thủ Lăng Nghiêm có vị áp dụng tu được thành công và trình với Đức Phật.

Pháp môn Quán, Tưởng này, có diệu dụng và kỳ đặc quá, nên quí Thầy đem về miền Nam nước Ấn Độ truyền bá. Lần lượt truyền sang các nước như: Tích Lan (Sri Lanka), Miến Điện, Lào, Camphuchia và một phần miền Nam Việt Nam để dạy. Do đó, hiện nay các nơi này triệt để tu theo pháp môn Thiền Quán và Tưởng này.

THỨ HAI: TRUNG THỪA

Phân tích pháp môn tu thứ hai gọi là Trung thừa:

- Mười lăm năm đầu, Đức Phật dạy tu pháp môn Nguyên thủy xong rồi. Mười lăm năm kế tiếp: Ngài dạy pháp môn “Lý luận”.

- Pháp môn này người vào tu cũng áp dụng như pháp môn thứ nhất. Khi người tu kiềm cho Tâm Vọng tưởng của mình được thanh tịnh rồi, tự nhiên trong Tâm Vọng tưởng tuôn ra những vầng văn, thơ hay kệ tuyệt hay. Người tu liền nắm lấy cơ hội này viết ra những lời văn, thơ hay kệ ấy. Do vậy, mới có những án văn tuyệt tác được.

Vì sao có những vầng văn thơ tuyệt tác như vậy?

- Vì cái “Tưởng” của Tánh người nó có công dụng như vậy. Cũng vì công dụng của cái Tưởng này mà nó dẫn con người đi chu du khắp trong Tam giới, đến nơi nào Tánh người ham thích.

Đức Phật gọi pháp môn này là “Triết lý Phật Thích Ca”. Vị nào tu hành thành công được như vậy, đi nói chuyện cho người khác nghe, người nghe họ rất thích nên được nhiều người tán thưởng cho nhiều tiền.

Chúng tôi xin nhắc lại:

Thi hào Nguyễn Du là một vị tu Thiền của đạo Phật, ông cũng áp dụng pháp môn tu Trung thừa này. Khi đi thăm Trung Quốc về, ông biết bên Trung Quốc có gia đình họ Dương Thúy Kiều có hoàn cảnh của “Một kiếp phù sinh như trong Nhà Phật đã dạy”, nên ông về Việt Nam biên soạn và viết ra tập “Truyện Kiều”.

Mỗi lần cầm bút viết thơ, ông dụng công cho Tâm Vật lý của ông được thanh tịnh, liền cảnh gia đình Dương Thúy Kiều hiện ra, ông liền sử dụng cái Tưởng trong Tánh người của ông, cho dòng văn thơ chảy ra, thế là ông cứ tự nhiên viết, ông càng viết văn thơ càng đổ ra. Do vậy, Truyện Kiều của ông được xem là có một không hai tại Việt Nam và cũng có thể là trên Thế giới nữa, nhờ ông biết áp dụng pháp môn tu Trung thừa của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy vậy.

Ông Nguyễn Du thấy pháp môn thiền Trung thừa của Đức Phật dạy quá tuyệt, không sử dụng ngôn từ gì của Thế giới này mà nói lên được chỗ quá đẹp đó, nên ông tự đặt chỗ đó là “Tố Như”, tức cái đẹp Chân Như, Như vậy thôi, không gì của Thế gian này mà so sánh được.

Còn hiện nay, mục đích người tu theo pháp môn này, phần nhiều đi làm Giảng sư, lý luận cho mọi người khen ngợi. Nhờ vậy, đời sống của họ rất sung túc, chớ về căn bản giải thoát họ không biết được!

Vì sao không biết được?

- Vì những vị tu theo pháp môn này họ say mê đem Triết lý của mình ra để nói lại cho người khác nghe. Vì say mê nói chuyện với mọi người, nên họ bị dính mắc vào pháp môn này nên không giải thoát được.

Pháp môn này nằm giữa hai pháp môn Tiểu và Đại nên gọi là Trung thừa.

THỨ BA: ĐẠI THỪA

Pháp môn Đại thừa Đức Phật dạy như sau:

- Sử dụng Thân và Tâm duyên hợp của Vật lý ngồi Thiền: Nghi và Tìm hay Kiếm trong vật chất. Xem trong vật chất hữu dụng cho loài Người như thế nào, hay làm hại loài Người ra sao.

- Người tu pháp môn này công thức như pháp môn thứ nhất. Khi thành công biết rất rõ ràng, tường tận, từ vật nhỏ như là Vi trần, ngày nay gọi là Nguyên tử hoặc lớn như là Hành tinh. Vì Tìm biết được lớn lao như vậy nên gọi là Đại thừa.

Nhờ pháp môn này, Đức Phật thấy và biết trong Càn khôn Vũ trụ có:

  1. • Thái Dương hệ.
  2. • Tiểu thiên Thế giới.
  3. • Trung thiên Thế giới.
  4. • Đại thiên Thế giới.
  5. • Lực hút Âm Dương.
  6. • Chuyển biến của dòng luân hồi.
  7. • Vũ trụ không biên giới.
  8. • Sự sống loài Người.
  9. • Sự sống trong 1 Tam giới.
  10. • Công thức vượt ra ngoài sinh tử luân hồi.

V.v...

Mắt thường của chúng ta không thấy trong hư không có hình ảnh, nhưng mắt của Đức Phật thì Ngài thấy được.

Cũng nhờ pháp môn này mà các Nhà Khoa học họ tìm ra được:

• Nguồn điện.

• Lực đẩy động cơ, để rồi chế tạo ra:

A- Phi thuyền.

B- Phi cơ.

C- Tàu thủy.

D- Các loại xe.

E- Và rất nhiều vật dụng hữu ích cho loài người, V.v...

Vì Vật lý có 2 chiều đối đãi với nhau, nên các Nhà Vật lý học họ biết nguyên nhân sanh ra Vũ trụ, luân chuyển của vạn vật, biết phản ứng hóa học của vật chất. Vì vậy, các Nhà Vật lý học họ chế ra những vũ khí giết người hằng loạt, và họ cũng có thể phá tan hành tinh này rất dễ dàng!

Cũng nhờ pháp môn này, nên các vị có học vấn cao hiện nay, họ không tin những chuyện vớ vẩn mà những người xưa có đầu óc phong phú tưởng tượng nói ra.

Mục đích chánh của người tưởng tượng:

  1. Trước, để thống trị người ngu khờ.
  2. Sau, họ được ăn trên ngồi trước mà không phải đi lao động vất vả!

Nói tóm lại, pháp môn này các Nhà Khoa học rất thích, nên họ tìm được sự thật bên trong vật chất, nên những thứ ẩn sâu trong vạn vật họ tìm ra rất dễ dàng; chúng ta gọi họ là “Nhà Phát minh”.

Pháp môn Đại thừa này có những kỳ diệu

như nói trên. nện, chúng tôi không thấy có vị Thầy nào tu theo đạo Phật thực hành pháp môn này cả, mà chỉ nghe quý Thầy khoe mình tu theo pháp môn Đại thừa mà thôi!

THỨ TƯ: TỊNH ĐỘ

- Vị nào muốn ăn ngon mặc đẹp, nhìn phong cảnh tuyệt trần, chân đi trên đất bằng vàng, nghe chim muông thật quí ca hót, quý ông bà phải tu theo pháp môn “Tịnh Độ”.

Sao gọi là Tịnh Độ?

- Tịnh là Thanh tịnh.

- Độ là đưa qua.

Đưa qua đâu?

Vì các ông đang sống nơi Thế giới ồn ào, luân chuyển qui luật Nhân quả và sức hút Vật lý Âm Dương, nên phải đi theo chu kỳ: Thành-Trụ-Hoại-Diệt! tức luân hồi nên không an ổn được.

Các ông bà muốn đến sống với cảnh rất đẹp, vui tươi mà Thanh tịnh, thì trong Tam giới này chỉ có nước của Đức Phật A Di Đà là có tiêu chuẩn như các ông bà ham muốn. Đi theo chu kỳ: Thành - Trụ - Hoại - Diệt! tức luân hồi, nên không an ổn được!

Như Lai nói cho các ông bà biết:

- Nước của Đức Phật A Di Đà gọi là “Nước Tịnh Độ”.

Vì sao gọi là nước Tịnh Độ?

Vì nước này rất Thanh tịnh, là nơi Đức Phật A Di Đà dạy pháp môn Thanh tịnh thiền để đưa ai muốn thoát ra ngoài sức hút Nhân quả của Vật lý điện từ Âm Dương trong Tam giới này.

Các ông bà ai muốn đến nước Tịnh Độ này sinh sống thì phải thực hành 3 phần như sau:

  1. Làm phước thiện cho thật nhiều.
  2. Khi làm phước, ông bà phải cầu mong đến nước của Đức Phật A Di Đà sinh sống.
  3. Khi làm phước và cầu mong Tâm của ông bà phải thanh tịnh.

Nếu ông bà nào thực hành đúng 3 phần nói trên. Trong vòng từ 3 hay 5 hoặc 7 ngày, tự nhiên sẽ thấy được hình bóng của Đức Phật A Di Đà hiện ra nơi Tâm của ông bà.

Như Lai lưu ý ông bà về hình bóng của Đức Phật A Di Đà như sau thì mới phải:

Ngài mặc quần áo rất đẹp.

Trang sức của Ngài là những trang sức thật quý.

Xung quanh Ngài có những phong cảnh như sau:

A- Đất của Ngài đứng là bằng vàng ròng.

B- Cây, cỏ, hoa, lá, trái, v.v... là những thứ cấu tạo bằng điện từ Âm Dương có màu như Châu, Ngọc.

C- Chim muông nơi cảnh Ngài ở lúc nào cũng ca hót rất hay.

D- Nhìn mênh mông nơi nước của Ngài có vô số những nơi thờ các vị Phật quá khứ.

E- Biển hay ao hoặc hồ nơi đâu cũng toàn là hoa sen có màu sắc rất đẹp.

V.v...

Các ông bà, ai muốn vãng sanh đến nước Tịnh Độ này sinh sống, thì phải thực hiện các phần nói trên cho đúng.

Khi hết duyên sống nơi Thế giới loài Người thì:

  1. Việc làm phước thiện của ông bà.
  2. Sự cầu mong và mơ tưởng của ông bà.
  3. Thân, Tâm ông bà thanh tịnh.

Ba thứ này, tự nó tạo ra làn sóng điện từ Âm Dương rực rỡ, đúng với tần số điện từ Âm Dương nước của Đức Phật A Di Đà. Khi ông bà hết duyên sống nơi Thế giới này. Làn sóng điện từ Âm Dương của ông bà tự tạo ra đó, nó tự động hút Trung Ấm Thân của ông bà vào nước Tịnh Độ của Đức Phật A Di Đà sinh sống.

Như Lai lưu ý ông bà về sự sống nơi nước Tịnh Độ này như sau:

Ông bà nào tạo ra phước đức vô lượng, khi vãng sanh vào đây, được vào hoa sen thật lớn.

Ông bà nào tạo ra phước đức nhiều, khi vãng sanh vào đây, được vào hoa sen vừa.

Ông bà nào tạo ra phước đức ít, khi vãng sanh vào đây, được vào hoa sen nhỏ.

Nơi nước Tịnh Độ này có 9 tầng hoa sen để sanh ra Tiên con.

Tuổi thọ của 1 vị Tiên ở nước Tịnh Độ này cao nhất là 10.000 ngàn năm so với địa cầu này.

THỨ NĂM: MẬT CHÚ

- Ông bà nào muốn sinh sống nơi cảnh linh

thiêng thì phải làm 3 việc như sau:

  1. Phải làm phước thiện thật nhiều.
  2. Khi làm phước thiện, phải cầu mong đến sinh sống nơi có phong cảnh linh thiêng.
  3. Miệng lúc nào cũng niệm câu Thần chú liên tục.

Như Lai cũng nói cho các ông bà biết sự sống nơi này gọi là cõi Thần.

Người sống nơi cõi Thần, nếu ở Thế giới loài Người làm phước thiện thật nhiều, khi hết duyên sống thì được vãng sanh đến cõi Thần sinh sống và được làm Thần chủ. Còn người làm phước thiện ít, thì chỉ được làm Thần dân thôi.

THỨ SÁU: THANH TỊNH THIỀN

- Vị nào muốn giác ngộ và giải thoát ra ngoài sức cuốn hút Nhân quả của Vật lý Âm Dương nơi Thế giới này thì phải tu pháp môn Thanh tịnh thiền.

Người tu pháp môn Thanh tịnh thiền này phải làm các việc như sau:

  1. Tìm học tu “Nhất tự thiền”.
  2. Khi biết rồi phải cố gắng giúp cho nhiều người biết.
  3. Người khác biết là mình có công đức.

Công đức là để làm phương tiện giải thoát và để cho Ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh được lớn.

Người nào thích thì tìm nhiều phương cách giúp họ.

Người nào không thích, tuyệt đối đừng nói với họ.

Phải thuộc lòng 12 câu kệ như dưới đây:

Thiền Thanh là Nhất tự Thiền

“Buông, Dừng, Thôi, Dứt” hết liền tử sanh

Ở trong Vật lý đua tranh

Đua tranh càng mạnh, tử sanh kéo mình!

Muốn hết tử sanh phải “Dừng”

“Dừng” tìm “Dừng” kiếm, “Dừng” luôn luận bàn

Tâm “Dừng” thì được bình an

“Dừng” theo Vật lý, muôn ngàn an vui.

Thiền Thanh phải bỏ cái “Tôi”

Vì Tôi là Ngã, luân hồi phải đi

Như Lai dạy Nhất thiền thì

An Tâm là được, việc chi cũng lìa.

Pháp môn Nhất tự thiền này nó là cực Dương. Do đó, người nào nhận được pháp môn Nhất tự thiền này rồi, thì phải tuân thủ 4 không như:

  • Không tranh luận với ai.
  • Không tiếp xúc với những người ham mê: Tiền tài, Danh lợi và Địa vị.
  • Không tiếp xúc với những người tu đạo Tà.
  • Không nói bừa bãi.

Người nào tu theo đạo Nhất tự thiền mà không tuân thủ 4 không nói trên thì thân mạng mình xem như bỏ đi vậy!

Trích: Đức Phật dạy tu Thiền Tông