Chân Không

Chân Không

1630410656

Trong Thiền Tông sử dụng cái TƯỞNG như thế nào mới đúng?

TRONG THIỀN TÔNG SỬ DỤNG CÁI TƯỞNG NHƯ THẾ NÀO THÌ MỚI ĐÚNG Ạ?

TG SG Nguyễn Nhân, Trả Lời:

- Bây giờ cái tưởng đó, mình tưởng vậy nè: mình tưởng mong làm sao về Phật Giới là đúng, còn mình tưởng 8 muôn 4 ngàn cái tưởng ở đây thì nó không đúng. Mà mình nói đó nếu mà nói bây giờ tôi tưởng lên Trời mà nói không đúng thì cũng không được. Vì tôi tưởng đi hưởng phước mà làm sao mà không đúng, phải không? Cái tưởng của mình giờ tôi mong tôi tưởng làm sao mà tôi tạo được công đức tôi về Phật Giới là cái tưởng của Thiền Tông.

- Còn cái tưởng mà muốn làm sao lên nước Cực Lạc sống là cái tưởng của Tịnh Độ, thì nó tới 8 muôn 4 ngàn cái tưởng, mình không nói là cái tưởng nào đúng cái tưởng nào sai. Thì anh phải hỏi là cái tưởng làm sao về Phật Giới thì đúng hơn, chứ cái nào không đúng, giờ tôi muốn tưởng làm người giàu sang anh nói tưởng sai sao được, tôi còn muốn ở đây làm người giàu sang tiếp tôi không muốn về, mà người ta tưởng mà anh nói “anh tưởng làm người giàu sang là sai” là không đúng. Tưởng cái gì cũng đúng hết, nhưng mà mục đích tưởng của mình muốn đi đâu thì mình tưởng đó, mà duy nhất khi Thiền Tông ra đời thì nó mới dạy cái tưởng về Phật Giới thôi, Thiền Tông chưa ra đời hoàn toàn không ai biết tưởng về Phật Giới mà không có đề cập đến Phật Giới luôn chứ đừng có nói chi.

- Trước kia có ai biết Phật Giới là cái gì không? Mà trước khi cao lắm là nhập niết bàn, nhập niết bàn có nghĩa là vào chỗ thanh tịnh. Thanh tịnh nào đâu? Thanh tịnh tại Trái Đất và thanh tịnh của Bể Tánh Thanh Tịnh, ngày xưa người ta không hiểu Bể Tánh Thanh Tịnh là cái gì mà người ta chỉ nghe là ờ ông thầy đó nhập niết bàn vậy thôi. Rồi ổng nhập niết bàn rồi hỏi chứ ở đâu? Họ nói “thì nó vô thanh tịnh”, nhưng mà người ta không có hiểu, bây giờ cái thanh tịnh này nó có 2 cái loại thanh tịnh, một là cái Thanh Tịnh Hóa Thành tức là ở Trái Đất này, còn cái Thanh Tịnh Bảo Sở là cái thanh tịnh của Phật Giới, Bảo Sở là nó dịch ra tiếng Việt Nam gọi là vĩnh trường đó, chữ Bảo Sở là vĩnh trường. Anh nhập niết bàn vĩnh hằng, vĩnh trường, vĩnh cửu thì gọi là niết bàn Phật Giới, còn niết bàn thanh tịnh của A La Hán thì ở đây chứ không chạy đâu khỏi.

(Trích Buổi Giải Đáp Thiền Tông Ngày 17/11/2019)

#thientong 
 

Trong Thiền Tông sử dụng cái TƯỞNG như thế nào mới đúng?
Chân Không

Chân Không

1630410656

Trong Thiền Tông sử dụng cái TƯỞNG như thế nào mới đúng?

TRONG THIỀN TÔNG SỬ DỤNG CÁI TƯỞNG NHƯ THẾ NÀO THÌ MỚI ĐÚNG Ạ?

TG SG Nguyễn Nhân, Trả Lời:

- Bây giờ cái tưởng đó, mình tưởng vậy nè: mình tưởng mong làm sao về Phật Giới là đúng, còn mình tưởng 8 muôn 4 ngàn cái tưởng ở đây thì nó không đúng. Mà mình nói đó nếu mà nói bây giờ tôi tưởng lên Trời mà nói không đúng thì cũng không được. Vì tôi tưởng đi hưởng phước mà làm sao mà không đúng, phải không? Cái tưởng của mình giờ tôi mong tôi tưởng làm sao mà tôi tạo được công đức tôi về Phật Giới là cái tưởng của Thiền Tông.

- Còn cái tưởng mà muốn làm sao lên nước Cực Lạc sống là cái tưởng của Tịnh Độ, thì nó tới 8 muôn 4 ngàn cái tưởng, mình không nói là cái tưởng nào đúng cái tưởng nào sai. Thì anh phải hỏi là cái tưởng làm sao về Phật Giới thì đúng hơn, chứ cái nào không đúng, giờ tôi muốn tưởng làm người giàu sang anh nói tưởng sai sao được, tôi còn muốn ở đây làm người giàu sang tiếp tôi không muốn về, mà người ta tưởng mà anh nói “anh tưởng làm người giàu sang là sai” là không đúng. Tưởng cái gì cũng đúng hết, nhưng mà mục đích tưởng của mình muốn đi đâu thì mình tưởng đó, mà duy nhất khi Thiền Tông ra đời thì nó mới dạy cái tưởng về Phật Giới thôi, Thiền Tông chưa ra đời hoàn toàn không ai biết tưởng về Phật Giới mà không có đề cập đến Phật Giới luôn chứ đừng có nói chi.

- Trước kia có ai biết Phật Giới là cái gì không? Mà trước khi cao lắm là nhập niết bàn, nhập niết bàn có nghĩa là vào chỗ thanh tịnh. Thanh tịnh nào đâu? Thanh tịnh tại Trái Đất và thanh tịnh của Bể Tánh Thanh Tịnh, ngày xưa người ta không hiểu Bể Tánh Thanh Tịnh là cái gì mà người ta chỉ nghe là ờ ông thầy đó nhập niết bàn vậy thôi. Rồi ổng nhập niết bàn rồi hỏi chứ ở đâu? Họ nói “thì nó vô thanh tịnh”, nhưng mà người ta không có hiểu, bây giờ cái thanh tịnh này nó có 2 cái loại thanh tịnh, một là cái Thanh Tịnh Hóa Thành tức là ở Trái Đất này, còn cái Thanh Tịnh Bảo Sở là cái thanh tịnh của Phật Giới, Bảo Sở là nó dịch ra tiếng Việt Nam gọi là vĩnh trường đó, chữ Bảo Sở là vĩnh trường. Anh nhập niết bàn vĩnh hằng, vĩnh trường, vĩnh cửu thì gọi là niết bàn Phật Giới, còn niết bàn thanh tịnh của A La Hán thì ở đây chứ không chạy đâu khỏi.

(Trích Buổi Giải Đáp Thiền Tông Ngày 17/11/2019)

#thientong 
 

Chân Không

Chân Không

1629940698

Thiền Tông Sư và những điều cần biết

MỘT NGƯỜI SAU KHI ĐƯỢC PHONG THIỀN TÔNG SƯ PHẢI SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG VỚI QUI LUẬT VẬT LÝ THẾ GIAN VÀ ĐÚNG VỚI QUI TẮC CỦA THIỀN TÔNG?
* Bác Nhân trả lời: 
Cách sống của 1 Thiền Tông Sư như sau:
- Có gia đình phải lo cho gia đình.
- Có Tổ Quốc phải lo cho Tổ Quốc.
- Sống bằng nghề gì thì cứ sống bằng nghề đó, đói ăn, mệt ngủ.
- Thiền Tông Sư phải biết được 9 phần:
1/ Biết được lộ trình Tánh Phật từ Phật Giới vào Trái Đất.
2/ Biết được tổ chức các loài vô hình.
3/ Biết được ban nghi lễ Thần – Thánh – Tiên tổ chức tiếp đón các Tánh Phật vào Trái Đất, vào gia đình xin làm con của cha mẹ mượn thân và tánh người tạo công đức.
4/ Biết được vị Thần Chủ Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang thân và Tánh Người tạo công đức phải làm sao?
5/ Biết được vị Địa Mẫu Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức bằng cách nào?
6/ Biết được vị Thánh Chủ Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức bằng phương pháp gì?
7/ Biết được vị Thánh Mẫu Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh người tạo công đức như thế nào?
8/ Biết được vị Tiên Chủ Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức làm sao tạo được?
9/ Biết được vị Tiên mẫu Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức rất kỹ v.v…


* Đặc biệt khi mang danh là Thiền Tông Sư biết được thêm 15 phần nữa, gồm:
1/ Biết được Ngọc Hoàng là ai, có liên quan gì với các Đạo ở Trái Đất này hay không!
2/ Biết được Thượng Đế là ai, có nhiệm gì với các Đạo ở Trái Đất này!
3/ Biết được Đấng Chí Tôn là ai, có nhiệm vụ gì ở Trái Đất này!
4/ Biết được Đấng Bề Trên là ai, có nhiệm vụ gì ở Trái Đất này!
5/ Biết được Đạo Thần ai lập ra, để làm gì?
6/ Biết được Đạo Thánh ai lập ra, để làm chi?
7/ Biết được Đạo Tiên ai lập ra, có mục đích gì?
8/ Biết được lịch trình Đạo Phật được lập ra!
9/ Biết được ai xin phép cho Đạo Phật lập ra ở Trái Đất này!
10/ Biết được ai bảo đảm cho Đạo Phật dạy ở Trái Đất này!
11/ Biết được vị nào cho phép Đạo Phật được lập ra.
12/ Biết được tại sao Đạo Phật phải dạy đến 6 pháp môn tu.
13/ Biết được tại sao các Đạo lập ra ở Trái Đất này rất dễ, duy nhất chỉ có Đạo Phật lập ra là rất khó, mà phải có rất nhiều vị đồng ý và giúp đỡ.
14/ Biết được tại sao “Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam” 10 vị Phật chỉ có 2 hay 3 vị cho công bố ra được mà thôi. 
15/ Biết được Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam cho công bố ra 90% các thầy tu theo Đạo Phật chửi cho là Đạo Tà, Đạo của Ma Vương, Đạo của người bị bệnh tâm thần hoang tưởng v.v…

—ĐIỀU KHÓ KHĂN NHẤT KHI TRỞ THÀNH 1 THIỀN TÔNG SƯ LÀ GÌ?

* Bác Nhân trả lời:
- Điều khó khăn nhất khi trở thành 1 Thiền Tông Sư có 6 phần như sau:

+/ Một, không bỏ được cái Tưởng của Tánh Người.

+/?Hai, không bỏ được kiến thức thời kỳ Đồ Đồng.

+/ Ba, không bỏ được chuyện linh thiêng.

+/ Bốn, không bỏ được tánh nghi của mình.

+/ Năm, không bỏ được khiếp nhược và yếu hèn của mình.

+/ Sáu, không bỏ được cầu người chết, lạy cục đá, xin gốc cây v.v…

- Cái khó khăn nhất của Thiền Tông Sư là vậy đó.

Nguồn: Thiền Tông

Chân Không

Chân Không

1631536603

Cuộc đời và Ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền Tông

01. LỜI NÓI ĐẦU

Kính thưa độc giả.

     Pháp môn tu Thiền tông học, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy nơi thế giới này là pháp môn Ngài không sử dụng bất cứ thứ  gì trong vật lý trần gian để dạy. Vì vậy, pháp môn Thiền tông học được xếp vào hàng “tuyệt mật” của Phật giáo. Vì chỗ tuyệt mật đó, nên ít người nhận ra được, cũng bởi lẽ đó, hiện nay chúng tôi chưa thấy có vị nào biết pháp môn tu Thiền tông học này chính xác cả.

    Chúng tôi viết ra quyển Cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền tông này với mục đích chánh như sau:

    1– Muốn nói lên thân thế và cuộc đời của 36 vị Tổ sư Thiền tông một cách thực tế và khoa học.

    2– Không đem những chuyện hư ảo và huyền bí nêu trong 36 vị Tổ sư Thiền tông học này như nhiều vị đã viết ra trước đây.

    Vì sao phải nói thực tế và khoa học như vậy?

     – Xin kính thưa, vì hiện nay loài người văn minh đã lên cao, học vấn hơn hẳn người xưa, không ai chấp nhận những gì mà họ biết mù mờ không thực tế hay huyền bí cả. Vì chỗ đó, nên chúng tôi không nêu những thứ linh thiêng và huyền bí vào đây, cốt để pháp môn Thiền tông học này đúng với giá trị thực của nó.

    3– Hiện nay, các Nhà Khoa học, Nhà Vật lý học, Nhà Bác học và những người có học thức cao, v.v… họ không chấp nhận những chuyện huyền bí linh thiêng mà người xưa nói và bày ra.

    Vì sao vậy?

    Vì những hiện tượng xảy ra hằng ngày là do biến chuyển của vật lý, các vị nói trên biết một cách hết sức rõ ràng và khoa học.

     Họ bảo:

    Những chuyện linh thiêng có tánh cách thần bí hãy để cho người kém hiểu biết tin.Vì những người này thích những chuyện ấy, nên trúng ý của những người khôn lanh, nên họ thêu dệt thêm để họ được lợi như:

    1– Được người khác kính nể và ăn trên ngồi trước.

    2– Không lao động mà cũng có tiền xài.

    3– Họ thấy dễ lường gạt quá.

     Người trí thức ngày nay hỏi:

     – Những chuyện linh thiêng mà người xưa nói, sao chúng tôi đã sống đến tám, chín mươi tuổi rồi mà chưa từng thấy. Do vậy, họ bảo những chuyện linh thiêng của người xưa nói là họ có ý đồ không tốt, chứ không phải là sự thật.

    Quí vị lại hỏi, còn pháp môn Thiền tông học Nhà Phật này thì sao?

    Cũng xin kính thưa, pháp môn Thiền tông học này là pháp môn rất thực tế và khoa học, giúp cho những ai muốn trở về quê hương chân thật của chính mình, nếu thực hành đúng lời Đức Phật dạy sẽ được toại nguyện, tức không bị ai lừa mình cả, nhưng qúi vị phải hiểu, người “tu” theo pháp môn Thiền tông học này phải biết các điều căn bản như sau:

    1– Ai tu sử dụng nhân duyên của vật lý thì có kết quả theo chiều vật lý, tức còn bị đi trong 6 nẻo luân hồi!
    2– Trong vật lý mà làm bất cứ thứ gì đều phải có kết quả của vật lý.
    3– Người tu không sử dụng những thứ trong vật lý, tức không làm theo vật lý, đồng nghĩa từ bỏ vật lý, Đức Phật gọi là “Vô trụ với vật lý, là giải thoát”. Phần giải thoát này, có “công thức” đàng hoàng chứ không phải nói suông. Nếu quí vị muốn thử thực tế pháp môn Thiền tông học này thì xin thử như sau:

    1 – Tâm vật lý thanh tịnh rỗng lặng và hằng tri, khi thuần thục sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của Thanh tịnh thiền:
    2– Đầu tiên, thân tâm vật lý của mình dường như không có.
    3– Kế đến tự nhiên thấy làn nước mênh mông.
    4– Nếu tâm mình mà tự nhiên được thuần thục, đồng nghĩa sức hút vật lý âm dương tự nhiên rời  bỏ mình, mình liền được hút qua và vào khoảng không mênh mông vô tận.
5– Khi mình được hút vào khoảng không mênh mông vô tận đó, tự nhiên mình nghe, thấy và biết như sau:

    A– Thấy mênh mông không giới hạn.
    B– Nghe được trùm khắp.
    C– Mình muốn phát ra tiếng, tự nhiên tiếng mình được vang rền trùm khắp.
    D– Biết tự nhiên không thiếu chỗ nào.
    E– Trong chỗ mênh mông trùm khắp trong sáng đó, nhờ  “Điện từ quang” tự nhiên, Điện từ quang này không phải là Điện từ Âm Dương hay Điện từ Vật lý. Nhờ Điện từ này mà các tánh Thấy, Nghe, Tiếng, Biết, được “chuyên chở” đi trùm khắp.

    Vì sao các thứ trên được trùm khắp?

    Xin thưa, vì nó không bị lực cản của vật lý nên được trùm khắp.

    Trên đây là 5 căn bản của người tu theo Thiền tông phải biết và thực hành cho đúng thì mới có kết quả được.

   Có vị lại hỏi?

   – Người ham thần quyền, sợ thần linh thì không nói làm chi, còn:

   – Người có học vấn cao, người uyên thâm Phật học, nếu nói không biết, tại sao hiện giờ nhiều người đứng ra dạy pháp môn Thiền tông học này?

    Chúng tôi cũng xin thưa:

     – Phần này, chúng tôi có đi kiểm chứng, các vị giảng là giảng pháp môn tu thiền Tiểu thừa chứ không phải là Thiền tông. Chúng tôi xin nói rõ, hiện nay những vị dạy tu là pháp môn Tiểu thừa, pháp môn Trung thừa thì có ít hơn, còn pháp môn Đại thừa hoàn toàn chúng tôi chưa tìm thấy ai tu cả, vì vậy pháp môn Thiền tông tuyệt mật này làm sao có ai biết, nếu có biết cũng không ai dám tu.

    Vì sao vậy?

     Vì chúng ta đang sống hoàn toàn lệ thuộc vào vật lý, còn pháp môn Thiền tông này là loại bỏ tất cả những thứ trong vật lý nên khó có người tu pháp môn này.

   Người tu theo đạo Phật phải hiểu 2 căn bản như sau:

      Một: Ai tu sử dụng những thứ trong vật lý là phải tạo nhân duyên, vì là nhân duyên nên mới có kết quả, có kết quả gọi là chứng hay đắc, có chứng hay đắc thì phải giữ lấy, vì giữ lấy nên phải theo chiều vật lý là Thành – Trụ – Hoại – Diệt, mà Đức Phật gọi là Sanh Tử – Luân Hồi!

     Hai: Người “tu” pháp môn Thiền tông, là pháp môn không sử dụng bất cứ thứ gì trong vật lý cả, mà người tu chỉ cần để tâm vật lý của mình tự nhiên thanh tịnh, khi thuần thục tự nhiên được “Rơi vào Bể tánh Thanh tịnh” trong càn khôn vũ trụ này. Khi được rơi vào trong đó, tự nhiên mình muốn biết những gì mà mình muốn, nói theo Nhà Phật là mình đã về được quê xưa của mình, còn nói theo ngôn ngữ huyền bí là “thành Phật”.

    Trên đây là hai căn bản của người tu theo đạo Phật, ai muốn tu mà còn luân hồi là tu sử dụng những thứ trong vật lý; còn ai tu muốn giải thoát thì đừng sử dụng bất cứ những thứ trong vật lý, chỉ có đơn giản như vậy thôi.

    Người tu theo đạo Phật hiện nay, không phải tu để giác ngộ và giải thoát, mà họ tu theo đạo Phật để tìm chức vụ, hay tìm cuộc sống an nhàn trong vật chất. Do đó, họ bị những thứ trong vật chất ràng buộc nên không thoát ra được, khi lìa bỏ cuộc đời phải đi theo chiều vật lý. Cái bệnh của người tu hiện nay, là chấp mình tu được nhiều năm để khoe với người chung quanh, để được người chung quanh kính nể. Đây là cốt lõi của vật lý này vậy.

  Mục đích của chúng tôi viết ra quyển sách này:

    Một: Nêu danh 36 vị Tổ sư Thiền tông của 3 quốc gia mà có “Mạch nguồn Thiền tông” đã đi qua.

    Hai: Nêu bài kệ của Ngài Ma Ha Ca Diếp trình với Đức Phật và những bài kệ của các vị Tổ sư Thiền tông trình chỗ giác ngộ của mình trình với vị Thầy trước. Đặc biệt nhất, bài kệ Đức Phật truyền “Bí mật Thiền tông” cho Ngài Ma Ha Ca Diếp, chính bài kệ này được các vị Tổ sư Thiền tông lấy làm chuẩn để truyền Bí mật Thiền tông cho những vị sau, khi vị sau đạt được Bí mật Thiền tông rồi, vị Thầy trước có bổn phận là truyền Bí mật Thiền tông lại cho vị sau nữa. Nói cho thật chính xác, dòng Thiền tông này phải chảy theo dòng riêng của nó. Vì chỗ chảy riêng đó, nên các vị Tổ sư Thiền tông nói là “Giáo ngoại biệt truyền”, tức truyền ngoài kinh điển thông thường. Còn vị nào muốn biết thật rõ tu pháp môn Thiền tông học này, xin tìm đọc một loạt các sách của chúng tôi đã xuất bản.

    Muốn giác ngộ nhanh, hãy đọc:

    – Tu theo pháp môn nào của đạo Phật dễ giác ngộ.

    Muốn tu đúng theo pháp môn Thiền tông, hãy đọc:

    1– Hành đúng phương pháp Phật dạy, chắn chắn được giải thoát.
    2– Khai thị Thiền tông.
    3– Đức Phật dạy tu Thiền tông.

    Muốn biết dòng chảy của Mạch nguồn Thiền tông, hãy đọc:

    –  Huyền ký của Đức Phật và những vị ngộ thiền.

    Muốn biết tất cả những thắc mắc, hãy đọc:

    – Những câu hỏi về Thiền tông, quyển 1 và 2.

    Còn muốn biết Đức Phật truyền Thiền tông và quí vị Tổ sư Thiền tông ngộ đạo như thế nào, hãy đọc:

    – Cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền tông Ấn Độ, Trung Hoa và Việt Nam.

Quyển sách này, tuy chỉ nói một đề tài, nhưng nó tuyệt quí vô cùng. Đầu tiên, vị đứng ra dạy pháp môn Thiền tông học này là Thái tử Tất Đạt Đa, con của vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Ma Da, của nước Ca Tỳ La Vệ. Khi Ngài tu “Được rơi Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh”, được hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni, nên Ngài dạy pháp môn tu này. Nói theo người Trung Hoa, Ngài là vị thủy Tổ pháp môn Thiền tông học này vậy.

Người sưu tầm biên soạn và viết ra kiêm tác giả NGUYỄN NHÂN tức Nguyễn Công Nhân

#thientong #tosuthien

Chân Không

Chân Không

1630763667

Tu Thiền Tông sao không được dụng công?

CỤ ÁNH Lại Hỏi Thêm 2 Câu:

  1. Tu Thanh tịnh thiền sao không được dụng công?
  2. Trong Bể Tánh Thanh tịnh cũng có động, sao không bị luân hồi?

Trưởng ban đáp:

- Câu 1: Phật tánh của mỗi người, bị tánh người bao phủ nhiều lốp. Tánh người là sống theo qui luật vật lý Âm Dương là động, tánh người động thì có nhô ra những ý tưởng.

Cụ tu theo pháp môn Thiền tông phải hiểu như sau:

A- Tánh người là tự nhiên tưởng tượng và suy nghĩ; suy nghĩ là động, động là của luân hồi.

B- Tánh Phật là thanh tịnh, thanh tịnh là không sanh thì làm gì có diệt. Không sanh không diệt là không luân hồi.

Vì nguyên lý này mà người tu theo pháp môn Thiền tông không được dụng công là vậy.

 Câu 2: Trong Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh có động mà không bị luân hồi là lý do như sau:

A- Không có vật chất.

B- Không có điện từ Âm Dương, mà chỉ có điện từ Quang. Điện từ Quang dù có rung động cở nào, cũng không làm dấy đục trong Bể tánh được.

Vì sao vậy?

Vì trong Bể tánh thanh tịnh Phật giới không có tứ đại, nên không có gì làm cho Bể tánh thanh tịnh Phật giới mất Thanh tịnh được.

Ví dụ vật lý cho cụ hiểu:

Như 2 ly nước:

Một ly nước trong, không có đất bùn.

Một ly nước bùn được lắng trong.

Cái ly có bùn động thì nước bị đục.

Cái ly nước trong không bùn, dù có động như thế nào thì nước cũng không bị đục được.

Vì nguyên lý này, Đức Phật dạy tu Thiền tông là không sử dụng bất cứ thứ gì trong vật lý, mà chỉ cần để tâm vật lý, của mình tự nhiên thanh tịnh và hằng biết là đủ.

Vì sao tâm vật lý của mình thanh tịnh mà giải thoát?

Chỗ này là chỗ bí mật của Thanh tịnh thiền, ít có người nhận ra chỗ tuyệt mật này, nên từ vô lượng kiếp đến nay, ai ai cũng dụng công huân tập đủ thứ vào trong tàng thức của con người.

Đức Phật dạy:

 - Tâm cảnh không dính nhau là giải thoát.

Chúng tôi xin phân tích và nói rõ chỗ này thì ông mới hiểu được. Người không hiểu Thanh tịnh thiền của đức Phật dạy, nên dạy người khác tu phải dụng công bằng tâm vật lý, đồng nghĩa mỗi khi dụng công là "chông gai"  của sự dụng công nhô ra, do đó vòng quét của điện từ Âm Dương nó quét chỗ chông gai đó kéo đi đến nơi con người suy nghĩ, thành ra có dòng luân hồi.

Còn người tu Thiền tông mà không dụng công, nhưng luôn lúc nào tâm cũng thanh tịnh rỗng lặng và hằng tri, thì làn sóng điện từ Âm Dương đang duy trì cơ thể con người không bám vào tâm vật lý được, nhờ đó những thứ của Ý ở trong Phật tánh mới hiển lộ ra, người tập thuần thục được như vậy thì những thứ trong vật lý không khi nào bám vào Phật tánh của mình được. 

Ai biết và thực hiện nguyên lý này được thành công rồi, thì cái gì của vật lý nó đi theo dòng của vật lý, cái gì trong Phật tánh là nó tự nhiên thanh tịnh là của Phật tánh.

Nói rõ hơn, thanh tịnh là không tạo nghiệp.

Tưởng và suy nghĩ hành động là tạo nghiệp

Vị nào tâm hằng thanh tịnh được rồi, nếu có khởi trong thanh tịnh, thì cũng không sao cả..

Người tu hiểu được như trên rồi:

- Sử dụng tánh Phật làm việc, thì có kết qủa tốt mà không bị luân hồi.

- Còn sử dựng tánh người làm việc, thì chắc chắn bị đi luân hồi.

Vì vậy, người tu theo Thiền tông, không dụng công là vậy.

Người thật sự tu đạt đến đây phải vô ngôn, Tức không lời để nói, chính chỗ này Đức Phật dạy là "không lập văn tự", Vì không có văn tự nên không ghi và trong kinh được, cũng từ chỗ này mà câu "Giáo ngoại biệt truyền" mới xuất phát từ đây, vị nào chưa nhận ra phần này nên tưởng tượng ra dạy người khác "Nói đông phải hiểu tây", đây là lầm lẫn của nhiều người hiện nay.

Chúng tôi xin nói rõ:

Ngày xưa, Đức Phật sống được với cái thanh tịnh Phật tánh của chính ngài, nên  những lời chửi của những thầy Bà La Môn không dính với Đức Phật là nguyên lý này.

Còn người thật sự đạt được Thanh tịnh phải có 4 phần như sau:

1- Về Thân:

- Cảm nhận như không có thân mình, nghe rất an vui rất kỳ lạ. Khi đi, chân như không chạm đất. khi nằm, thân như không chạm giường. khi ngồi, thân như không chạm ghế, khi ngủ, thấy cảnh mộng hoàn toàn sáng suốt,v.v...

2- Về Tâm vật lý:

- Thấy, trước kia hay phân biệt, nay cái phân biệt tự nhiên không có, mà chỉ thấy ở trạng thái không dính vào ngoại cảnh, cảnh vật là cảnh vật, tâm không duyên theo.

3- Nghe:

Trước kia nghe hay phân biệt, nay cái phân biệt của tánh nghe không có, mà chỉ nghe ở trạng thái không dính vào tiếng động, nghe thông suốt và xa xăm.

4- Biết (Tri):

Biết những việc xảy ra trước mắt, rõ ràng và tường tận, thấu đáo, không lầm lẫn như trước kia.

Trên đây, chúng tôi chỉ về thân tứ đại, Tánh Thấy, tánh Nghe, tánh Biết, là cái dụng của Ý trong Tánh.

Đức Phật nói gọn chỗ này là Phật tánh.

Người Phàm Phu không Biết, nên gọi chỗ này là Linh hồn, Còn nói theo cái biết của vật lý là Tâm thức.

Trưởng ban nói với cụ Mạc Thiên Ánh:

- Cụ nên cố gắng, đây là dịp may cho cụ, không phải ai cũng chỉ tường tận như vầỵ. Cụ có chí lớn tu theo Thiền tông, không cần phải theo lộ trình hành thiền, cụ chỉ cần cố gắng trực nhận ra Phật tánh của chính mình và sống trong Phật tánh ấy là đủ.

Trích quyển 3: Hành Đúng Lời  Phật Dạy Chắc Chắn Được Giải Thoát - Nhà Xuất Bản Tôn Giáo. Thiền Gia, Soạn Giả: Nguyễn Nhân.

Nguồn: Tổ Đình Chùa Thiền Tông Tân Diệu

Xem thêm: Nếu không dụng công làm sao nhận ra Phật tánh của chính mình?

Chân Không

Chân Không

1631843009

Cúng dường Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng như thế nào thì có Công Đức?

Như thế nào là “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”, cúng dường “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”, như thế nào thì có Công Đức ạ?

Đạo nhân vô tu vô chứng chính là Phật Tánh của chính mình.

* Vì vậy, người nào Kiến Tánh tự biết như sau:

1/- Dù có cúng dường hằng hà sa số Đức Phật đi nữa, cũng là phước đức bên ngoài, phước đức là phải lần hết đi.

2/- Còn công đức, chỉ sử dụng trong Phật giới thôi.

Công đức, là “vật tư” để định hình ra 1 “Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh” và 1 “Kim Thân Phật”, để Tánh Phật ẩn vào trong đó “sản sanh” ra 1 vị Phật. Vị nào đã thành Phật rồi, thì vị đó được gọi là “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”. Vậy, chúng ta ráng “cúng dường” cho Đạo Nhân này đi.

Cội nguồn của chúng ta là Bể tánh thanh tịnh Phật tánh, cũng chính là “Đạo nhân vô tu vô chứng”, hay pháp thân thanh tịnh của chúng ta, cũng gọi là Bản lai diện mục của chúng ta vậy.

Vì vậy Đức Phật dạy:

Dù chúng ta có cúng dường hằng hà sa số các Đức Phật đi chăng nữa, cũng là phước báu bên ngoài, phước báu bên ngoài thì phải có hình tướng, có hình tướng thì phải sinh diệt.

Vì vậy Đức Phật dạy:

-“Phàm cái gì có hình tướng đều là hư dối”. Trở về được cái không hình tướng của chính mình, cái không hình tướng của chính mình đó, chính là “đạo nhân vô tu vô chứng”.

Vì vậy đức Phật và Tổ sư Thiền tông có dạy:

– Ai nhận được Tánh chân thật của chính mình, biết được Tánh chân thật của chính mình rồi, và sống với Tánh chân thật đó mới mong thành Phật được.

Nhiều vị tu mà quen sử dụng hình tướng rồi, nghe nói tu mà không sử dụng hình tướng, bảo là tu tà! Họ đâu biết rằng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, hoài bão của Ngài dạy lơi thế giới này là pháp môn Thanh tịnh thiền. Pháp môn Thanh tịnh thiền Đức Phật không dạy nơi kinh hay sách, mà ngài chỉ dạy riêng cho Tổ sư thiền thôi. Do đó người đọc nơi Kinh sách, không thể nào tìm thấy được, nếu vị nào có đại duyên sẽ nhận được dòng chảy của Mạch nguồn Thiền tông.

Vì chỗ đặc biệt đó nên người nào ham danh, lợi, địa vị, không thể nào biết được.

Nguồn: Thiền Tông