Chân Không

Chân Không

1631681975

Ham muốn mãnh liệt về Phật Giới là phải như thế nào?

Trò hỏi:

Phật gia thiền tông gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn lắm trong công việc và trong gia đình thầy cho con hỏi đây có phải là lý do mà 100 người tu thiền tông phải thoái lui 95 người không ạ?

Thầy trả lời:

Việc 100 người thoái lui 95 người và đi tới 5 người là vì: trước kia mình tu theo đạo Thánh, mình bây giờ gặp được pháp Thiền Tông này thì ham thích nhưng Thánh ổng cản, mình kiên trì lao vào nên Thánh cũng để lao vào đến truyền thiền xong đi ra là ổng lôi kéo lại, nên mới có chuyện 100 còn 5 người đi đến đích. ( mọi việc là Thánh can thiệp vào).

Trò hỏi:

Phật tử thiền tông thấy cuộc sống khó khăn gặp nhiều điều cản trở nhưng Phật tử thấy cuộc sống càng khốn khó càng quyết chí mãnh liệt hơn ý chí giải thoát luôn hàng đầu vậy người Phật tử này có về được Phật giới không ạ?

Thầy trả lời:

Một lòng kiên cố thì được, chính mấy cái người này mới về được. 

Mình không cần tạo công đức nhiều tạo ít thôi để đi ra khỏi cái quy luật vật lý này, về phật giới làm ông Phật con rồi mình muốn phân thân mình độ ai nó rất dễ, từ từ kim thân Phật nó lớn lên, chính cái người này mới là dễ đi gọi là ham muốn mãnh liệt về phật giới.

Còn lơ lơ là là thì coi chừng không đi được, mới vô thì làm dữ lắm làm vài bữa thì xìu đó, con để ý: mấy người vô mà nhiệt tình quá coi chừng rút lui sớm, nhất là: những người tu mà theo đạo khác rồi đó mà vô này nhiệt tình tôi bảo đảm không lâu dài được, ở không được nhưng mà rủi có chuyện gì thì hại cho mình luôn.

Chuẩn hoá thiền tông 26/7/2020

Công Đức là gì? Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?
 

#hammuonmanhliet #thientong #giaithoat 

Ham muốn mãnh liệt về Phật Giới là phải như thế nào?
Chân Không

Chân Không

1631681975

Ham muốn mãnh liệt về Phật Giới là phải như thế nào?

Trò hỏi:

Phật gia thiền tông gặp rất nhiều trở ngại và khó khăn lắm trong công việc và trong gia đình thầy cho con hỏi đây có phải là lý do mà 100 người tu thiền tông phải thoái lui 95 người không ạ?

Thầy trả lời:

Việc 100 người thoái lui 95 người và đi tới 5 người là vì: trước kia mình tu theo đạo Thánh, mình bây giờ gặp được pháp Thiền Tông này thì ham thích nhưng Thánh ổng cản, mình kiên trì lao vào nên Thánh cũng để lao vào đến truyền thiền xong đi ra là ổng lôi kéo lại, nên mới có chuyện 100 còn 5 người đi đến đích. ( mọi việc là Thánh can thiệp vào).

Trò hỏi:

Phật tử thiền tông thấy cuộc sống khó khăn gặp nhiều điều cản trở nhưng Phật tử thấy cuộc sống càng khốn khó càng quyết chí mãnh liệt hơn ý chí giải thoát luôn hàng đầu vậy người Phật tử này có về được Phật giới không ạ?

Thầy trả lời:

Một lòng kiên cố thì được, chính mấy cái người này mới về được. 

Mình không cần tạo công đức nhiều tạo ít thôi để đi ra khỏi cái quy luật vật lý này, về phật giới làm ông Phật con rồi mình muốn phân thân mình độ ai nó rất dễ, từ từ kim thân Phật nó lớn lên, chính cái người này mới là dễ đi gọi là ham muốn mãnh liệt về phật giới.

Còn lơ lơ là là thì coi chừng không đi được, mới vô thì làm dữ lắm làm vài bữa thì xìu đó, con để ý: mấy người vô mà nhiệt tình quá coi chừng rút lui sớm, nhất là: những người tu mà theo đạo khác rồi đó mà vô này nhiệt tình tôi bảo đảm không lâu dài được, ở không được nhưng mà rủi có chuyện gì thì hại cho mình luôn.

Chuẩn hoá thiền tông 26/7/2020

Công Đức là gì? Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?
 

#hammuonmanhliet #thientong #giaithoat 

Chân Không

Chân Không

1630586086

Người nhận ra PHẬT TÁNH sẽ THẤY và BIẾT như thế nào?

SAU ĐÂY LÀ LỘ TRÌNH VÀO BỂ TÁNH THANH TỊNH PHẬT GIỚI KHÔNG DỤNG CÔNG.

ĐỨC PHẬT DẠY:

  1. VỀ THÂN:
    * Không luận đi, đứng, nằm hay ngồi.
  2. VỀ TÁNH:
    A/ Chỉ sử dụng Phật Tánh, tức Thấy, Nghe, Pháp, Biết, phải ở trong thanh tịnh tự nhiên.
    B/ Cụ tập được như vậy, khi nào cụ được “Rơi vào trạng thái như không có thân mình", càng lâu càng tốt. Chỗ này Đức Phật dạy trong kinh Bát Nhã Ba La Mật là “Chiếu kiến ngũ uẩn giai không" là Đức Phật dạy chỗ này đó.
    C/ Cụ thấy hay nghe không bị giới hạn là đúng. Chỗ này Đức Phật dạy trong Huyền ký: “Khi Tánh tự nhiên thanh tịnh là đây Niết bàn”.

 

LỘ TRÌNH VÀO BỂ TÁNH THANH TỊNH PHẬT GIỚI CÓ DỤNG CÔNG. 

ĐỨC PHẬT NƠI KINH KIM CANG:

CỬA THỨ NHẤT:
Tâm cảnh không dính nhau:
Tánh người của cụ đối diện là tiếng động, hoặc cảnh hay vật mình đang thấy: Tiếng mình đang nghe, hoặc cảnh vật mình đang thấy, phải nghe hoặc thấy như sau:
- Biết mình đang nghe hoặc thấy.
Một: Biết mình đang nghe, tiếng lớn, tiếng nhỏ, trầm hay bổng, v.v... Hoặc biết mình đang thấy, màu sắc, dài ngắn, cao thấp, v.v
Thấy, Nghe này nó còn nằm trong Tánh Phật, nếu cụ tập được như vậy, đã vượt được qua cửa thứ nhất là “Tâm và cảnh không dính nhau". Trong kinh Kim Cang Đức Phật dạy là đã giải thoát được phần thứ nhất rồi. Cho nên, trong pháp môn Như Lai Thanh tịnh thiền Đức Phật dạy:
- Tâm cảnh không dính nhau là giải thoát.

CỬA THỨ HAI:
Độ vô số chúng sanh mà không thấy chúng sanh nào được diệt độ: Khi đã vượt qua được cửa thứ nhất rồi sẽ đến cửa thứ hai; người tu được đến cửa thứ hai này tự nhiên nghe rất nhiêu tiếng âm thanh hay hình ảnh từ trong Tàng thức của mình đổ ra, dù có dụng công ngăn nó, nó cũng tự động tuôn đổ ra. 

Vì sao vậy?

Vì những thứ vọng tưởng của cụ, truớc kia lúc nào cụ cũng liên tục nhồi nhét đem vô Tàng thức. Nơi cửa miệng tàng thức, như có cái nút chận bít lại vậy, nên những thứ trong tàng thức mà cụ đem vào trước kia nó không tuôn đổ ra được; nay cụ tu Như Lai Thanh tịnh thiền, tức cụ không đem vào trong tàng thức nữa, nên cửa miệng tàng thức được trống, do đó những thứ mà trước kia cụ đem vào, nay cửa tàng thức được mở, nên những thứ trong tàng thức tự động tuôn đổ ra, khi trong tàng thức của cụ được trống sạch, cái kho tàng thức này nó biến thành là cái kho thanh tịnh. Đức Phật dạy cái kho thanh tịnh này là “Như Lai Tàng", tức cái kho thanh tịnh tự nhiên.

Cửa thứ hai này trong kinh Kim Cang Đức Phật dạy:
- Độ vô số chúng sanh mà không thấy có chúng sanh nào được diệt độ.

Trong cái kho Như Lai Tàng này, duy nhất chỉ còn chứa hai thứ:
1- Công đức.
2- Phước đức.
Công đức nó nằm trong vỏ bọc tánh Phật của cụ. Vì vậy, khi cụ vào Bể tánh Thanh tịnh Phật giới, nó được điện từ Quang trong Bể tánh Thanh tịnh Phật giới chiếu vào.
Khối công đức này, nó liền biến thành là ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh. Phật tánh thanh tịnh ở trong vỏ bọc tánh Phật, liền theo đó 1 Kim thân Phật được định hình.
Hai thứ này, lớn hay nhỏ là do công đức của cụ tạo ra nơi thế giới loài người.

CỬA THỨ BA:
Vào Bể tánh Thanh tịnh Phật giới:
Vì là theo “Lộ trình vào Bể tánh Thanh tịnh Phật giới" nên bắt buộc phải đi qua cửa “Hải Triều Dương" mới về được. Còn cửa Hải Triều Âm, là cửa chuyên hút tánh Phật, từ Bể tánh Thanh tịnh Phật giới, và Trung Âm thân từ các nơi trong tam giới để trở lại thế giới loài người.


Đức Phật có dạy:
- Nơi thế giới này, tồn tại được là do sức hút khủng khiếp của điện từ Âm Dương. Vì vậy, bất cứ ai muốn vượt ra ngoài sức hút này khó thực hiện được. Nếu người nào muốn vượt ra thế giới này để trở về Phật giới, thì phải làm 3 phần:

  1. Có ý chí sắt đá, kiên cường.
  2. Gặp được 1 vị Thiện tri thức.
  3. Một lòng muốn giải thoát.

Thì mới mong thành công được.


Đức Phật có dạy rõ như sau:
- Vị nào tu đúng pháp môn Thanh tịnh thiền mà muốn lên quốc Tịnh Độ ở trong tam giới nào, thì vị ấy phải làm 2 việc:
1/- Tạo ra công đức cho thật nhiêu, để được làm 1 vị Phật.
2/- Tạo ra phước đức thật nhiều, để lập ra nước Tịnh Độ.


Lập nước Tịnh Độ để làm gì?
Để rước những người ở trái đất này ham vui chơi trong thanh tịnh, vãng sanh đến đây sinh sống.
Vị nào tạo ra công đức và phước đức được vô lượng, thì vị này được mang 3 thân:

  1. Vô lượng thọ.
  2. Vô lượng quang.
  3. Vô lượng công đức.


Đức Phật dạy:
- Nơi thế giới vật lý Âm Dương này, một suy nghĩ hay hành động gì, cũng thành tựu trong vật lý, nên không giải thoát được.
- Người tu Thiền tông hãy lấy căn bản 4 câu này làm chuẩn:
Khi nhận Phật tánh được rồi
Những việc nhân thế, Phật làm mà thôi
Trí thế tự nhiên tách rời
Trở về vật lý, luân hồi, tử sanh!

Tuy Đức Phật dạy vậy, chứ sự thật rất khó, một vạn người tu theo giải thoát, chưa chắc có 1 người nhận được tánh Phật thanh tịnh của chính mình.
Vì sao vậy?


Đức Phật bảo họ:
Muôn đời ngàn kiếp cứ rong đi
Lúc lên chót vót tận trời cao (cõi trời)
Khi chui xuống tận lòng đất đỏ (Địa ngục)
Tưởng rằng cao tột ấy là vui.

Xuống tận lòng đất ấy là khổ
Khổ vui, vui khổ, kẻ ngu đần
Bỏ vui, bỏ khổ, là hơn người
Khi nghe được tiếng vang rền nổ (ngộ Nhĩ căn).

Xé nát màn đêm đã thấy đường
Đường về quê cũ không xa lắm
Bởi tại lòng ham chẳng chịu về
Ham mê vật chất mới lê thế.

Đường trần giong ruổi đi đi mãi
Lường gạt với nhau để kiếm danh
Vì vậy, người này không giải thoát
Muôn đời ngàn kiếp phải trầm luân.

Trích: Hành đúng lời Phật dạy chắc chắn được Giải Thoát

Chân Không

Chân Không

1631968873

Việc báo mộng do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?

Trò hỏi: Một Phật gia được báo mộng về việc thờ cúng lộn xộn trong nhà. Hỏi việc báo mộng này do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?

Thầy trả lời:

Thánh chứ ai. Báo gì? Nó làm bộ, Thánh nó báo. Tất cả những gì chiêm bao, mộng mị là hoàn toàn ông Thánh thôi, linh thiêng huyền bí cũng Thánh. Nên nhớ là ông Thần không làm cái này. Ông Thần có nhiệm vụ là quản lý thôi, còn chiêm bao, mộng mị này kia... hoàn toàn là Thánh. Loài thánh có 4 cái đẳng cấp.

Nên nhớ là Thánh mà loại thừa hành không sao, Thánh mà cái loại trung bình coi chừng đó. Thánh cao cấp không nói, Thánh cao cấp không chơi cái này, cái đẳng cấp người ta cao, người ta không chấp. Gọi là đẳng cấp thế giới, nó không ở đây đâu, nó không đi làm lặt vặt đâu. Mà làm lặt vặt là Thánh thừa hành thôi, quan trọng nhất là ông Thánh thừa hành. Nếu Thánh thừa hành, mà gọi là lính nó khác, mà lính Tiểu đội trưởng trở lên, Trung đội trưởng,… nó khác, nó có lực mạnh lắm.

--- Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Chân Không

Chân Không

1630030118

Làm thế nào để trở về Bể Tánh Thanh Tịnh một cách dễ dàng?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ VỀ BỂ TÁNH THANH TỊNH MỘT CÁCH DỄ DÀNG?

Đức Phật dạy cụ Tràm Thiên Trúc Phát:

- Này cụ Tràm Thiên Trúc Phát: Như Lai có lời khen cụ.

Vì sao Như Lai khen?

Vì căn bản cụ đã nhận đầy đủ về lời dạy của Như Lai cao tột này. Hôm nay, còn một thắc mắc nữa cụ đem hỏi Như lai, Như Lai dạy cụ rõ:

- Cụ muốn vượt nhanh ra ngoài Thế giới này để trở về nguồn cội của chính mình, cụ hãy nghe rõ lời dạy của Như Lai:

Khi tánh Phật của cụ vào Thế giới loài Người, bị điện từ Âm cuốn hút kéo vào Thế giới loài Người. Vì cụ sử dụng cái Tưởng của Tánh Người, nên bị đi luân hồi trong Lục đạo.

Hôm nay, cụ muốn thoát nhanh ra ngoài Thế giới loài người, để trở về Bể Tánh thanh tịnh nơi Mười Phương chư Phật sống, thì cụ phải thực hiện 3 phần như sau:

  1. Một: Cụ phải tu tập Tâm Vật lý: Thanh tịnh, rỗng lặng và hằng tri. Để tánh Phật thanh tịnh hiển lộ ra.
  2. Hai: Ngày có 24 giờ, cụ phải sống với tánh Phật mình trọn vẹn 24 giờ.
  3. Ba: Phải cố gắng tạo ra công đức.

Ba phần trên, nếu cụ thực hiện được, thì việc trở về Bể tánh thanh tịnh rất dễ dàng.

Cụ Tràm Thiên Trúc Phát nghe xong lời Đức Phật dạy, cụ hết sức vui mừng cám ơn và hứa với Đức Phật là cụ sẽ cố gắng tu tập.

Trích Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Tông - Trang: 175-176. Nhà Xuất Bản Tôn Giáo. Soạn Giả: Nguyễn Nhân.

#thientong #betanhthanhtinh 

Chân Không

Chân Không

1631843009

Cúng dường Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng như thế nào thì có Công Đức?

Như thế nào là “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”, cúng dường “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”, như thế nào thì có Công Đức ạ?

Đạo nhân vô tu vô chứng chính là Phật Tánh của chính mình.

* Vì vậy, người nào Kiến Tánh tự biết như sau:

1/- Dù có cúng dường hằng hà sa số Đức Phật đi nữa, cũng là phước đức bên ngoài, phước đức là phải lần hết đi.

2/- Còn công đức, chỉ sử dụng trong Phật giới thôi.

Công đức, là “vật tư” để định hình ra 1 “Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh” và 1 “Kim Thân Phật”, để Tánh Phật ẩn vào trong đó “sản sanh” ra 1 vị Phật. Vị nào đã thành Phật rồi, thì vị đó được gọi là “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”. Vậy, chúng ta ráng “cúng dường” cho Đạo Nhân này đi.

Cội nguồn của chúng ta là Bể tánh thanh tịnh Phật tánh, cũng chính là “Đạo nhân vô tu vô chứng”, hay pháp thân thanh tịnh của chúng ta, cũng gọi là Bản lai diện mục của chúng ta vậy.

Vì vậy Đức Phật dạy:

Dù chúng ta có cúng dường hằng hà sa số các Đức Phật đi chăng nữa, cũng là phước báu bên ngoài, phước báu bên ngoài thì phải có hình tướng, có hình tướng thì phải sinh diệt.

Vì vậy Đức Phật dạy:

-“Phàm cái gì có hình tướng đều là hư dối”. Trở về được cái không hình tướng của chính mình, cái không hình tướng của chính mình đó, chính là “đạo nhân vô tu vô chứng”.

Vì vậy đức Phật và Tổ sư Thiền tông có dạy:

– Ai nhận được Tánh chân thật của chính mình, biết được Tánh chân thật của chính mình rồi, và sống với Tánh chân thật đó mới mong thành Phật được.

Nhiều vị tu mà quen sử dụng hình tướng rồi, nghe nói tu mà không sử dụng hình tướng, bảo là tu tà! Họ đâu biết rằng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, hoài bão của Ngài dạy lơi thế giới này là pháp môn Thanh tịnh thiền. Pháp môn Thanh tịnh thiền Đức Phật không dạy nơi kinh hay sách, mà ngài chỉ dạy riêng cho Tổ sư thiền thôi. Do đó người đọc nơi Kinh sách, không thể nào tìm thấy được, nếu vị nào có đại duyên sẽ nhận được dòng chảy của Mạch nguồn Thiền tông.

Vì chỗ đặc biệt đó nên người nào ham danh, lợi, địa vị, không thể nào biết được.

Nguồn: Thiền Tông