Chân Không

Chân Không

1630494253

Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông ra đời có những lợi ích gì?

Trò hỏi: Giáo lý mà được công bố thì mọi người sẽ được lợi ích gì?

Thầy trả lời:

Bây giờ cái Huyền ký công bố ra thì nói bằng sự thật rồi. Còn Giáo lý công bố ra thì nó có hai cái lợi: Người nào nghe thì người ta hiểu, hiểu cái thế giới vật lý này; người nào tu sai thì người ta biết.

Hai cái phần này dùng cho người trí thức và người tu hành. Bởi vì hiện giờ người ta tu gọi là tu mù, không biết Giáo lý thì tu mù.

Bây giờ tu để làm gì? Giác ngộ và Giải thoát, mà không chịu Giác ngộ- Giải thoát thì tu cái gì? Sai là sai chỗ này. Tu mà 'Giác ngộ- Giải thoát' mà không hiểu, thì phải tu thành quả trong thế giới này. Thành quả như thế nào thì tùy theo, chứ làm sao biết được.

Giáo lý ra đời cứu mấy ông này, mấy ông tu này, mấy ông tin sai, có vậy thôi. Nó có khác hai cái điều đó. Nhưng mà Giáo lý nó phá vỡ cái quy luật trái đất này, không phải dễ đâu. Thành ra Giáo lý rất khó ra.

Huyền ký thì ra được. Huyền ký chỉ đáp ứng một số nhỏ người về Phật giới thôi. Huyền ký là Giác ngộ- Giải thoát. Giáo lý chuẩn lại mấy ông thầy tu và cái đầu óc của con người.

Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông ra đời có những lợi ích gì?
Chân Không

Chân Không

1630494253

Giáo Lý Đạo Phật Thiền Tông ra đời có những lợi ích gì?

Trò hỏi: Giáo lý mà được công bố thì mọi người sẽ được lợi ích gì?

Thầy trả lời:

Bây giờ cái Huyền ký công bố ra thì nói bằng sự thật rồi. Còn Giáo lý công bố ra thì nó có hai cái lợi: Người nào nghe thì người ta hiểu, hiểu cái thế giới vật lý này; người nào tu sai thì người ta biết.

Hai cái phần này dùng cho người trí thức và người tu hành. Bởi vì hiện giờ người ta tu gọi là tu mù, không biết Giáo lý thì tu mù.

Bây giờ tu để làm gì? Giác ngộ và Giải thoát, mà không chịu Giác ngộ- Giải thoát thì tu cái gì? Sai là sai chỗ này. Tu mà 'Giác ngộ- Giải thoát' mà không hiểu, thì phải tu thành quả trong thế giới này. Thành quả như thế nào thì tùy theo, chứ làm sao biết được.

Giáo lý ra đời cứu mấy ông này, mấy ông tu này, mấy ông tin sai, có vậy thôi. Nó có khác hai cái điều đó. Nhưng mà Giáo lý nó phá vỡ cái quy luật trái đất này, không phải dễ đâu. Thành ra Giáo lý rất khó ra.

Huyền ký thì ra được. Huyền ký chỉ đáp ứng một số nhỏ người về Phật giới thôi. Huyền ký là Giác ngộ- Giải thoát. Giáo lý chuẩn lại mấy ông thầy tu và cái đầu óc của con người.

Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Chân Không

Chân Không

1631536603

Cuộc đời và Ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền Tông

01. LỜI NÓI ĐẦU

Kính thưa độc giả.

     Pháp môn tu Thiền tông học, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy nơi thế giới này là pháp môn Ngài không sử dụng bất cứ thứ  gì trong vật lý trần gian để dạy. Vì vậy, pháp môn Thiền tông học được xếp vào hàng “tuyệt mật” của Phật giáo. Vì chỗ tuyệt mật đó, nên ít người nhận ra được, cũng bởi lẽ đó, hiện nay chúng tôi chưa thấy có vị nào biết pháp môn tu Thiền tông học này chính xác cả.

    Chúng tôi viết ra quyển Cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền tông này với mục đích chánh như sau:

    1– Muốn nói lên thân thế và cuộc đời của 36 vị Tổ sư Thiền tông một cách thực tế và khoa học.

    2– Không đem những chuyện hư ảo và huyền bí nêu trong 36 vị Tổ sư Thiền tông học này như nhiều vị đã viết ra trước đây.

    Vì sao phải nói thực tế và khoa học như vậy?

     – Xin kính thưa, vì hiện nay loài người văn minh đã lên cao, học vấn hơn hẳn người xưa, không ai chấp nhận những gì mà họ biết mù mờ không thực tế hay huyền bí cả. Vì chỗ đó, nên chúng tôi không nêu những thứ linh thiêng và huyền bí vào đây, cốt để pháp môn Thiền tông học này đúng với giá trị thực của nó.

    3– Hiện nay, các Nhà Khoa học, Nhà Vật lý học, Nhà Bác học và những người có học thức cao, v.v… họ không chấp nhận những chuyện huyền bí linh thiêng mà người xưa nói và bày ra.

    Vì sao vậy?

    Vì những hiện tượng xảy ra hằng ngày là do biến chuyển của vật lý, các vị nói trên biết một cách hết sức rõ ràng và khoa học.

     Họ bảo:

    Những chuyện linh thiêng có tánh cách thần bí hãy để cho người kém hiểu biết tin.Vì những người này thích những chuyện ấy, nên trúng ý của những người khôn lanh, nên họ thêu dệt thêm để họ được lợi như:

    1– Được người khác kính nể và ăn trên ngồi trước.

    2– Không lao động mà cũng có tiền xài.

    3– Họ thấy dễ lường gạt quá.

     Người trí thức ngày nay hỏi:

     – Những chuyện linh thiêng mà người xưa nói, sao chúng tôi đã sống đến tám, chín mươi tuổi rồi mà chưa từng thấy. Do vậy, họ bảo những chuyện linh thiêng của người xưa nói là họ có ý đồ không tốt, chứ không phải là sự thật.

    Quí vị lại hỏi, còn pháp môn Thiền tông học Nhà Phật này thì sao?

    Cũng xin kính thưa, pháp môn Thiền tông học này là pháp môn rất thực tế và khoa học, giúp cho những ai muốn trở về quê hương chân thật của chính mình, nếu thực hành đúng lời Đức Phật dạy sẽ được toại nguyện, tức không bị ai lừa mình cả, nhưng qúi vị phải hiểu, người “tu” theo pháp môn Thiền tông học này phải biết các điều căn bản như sau:

    1– Ai tu sử dụng nhân duyên của vật lý thì có kết quả theo chiều vật lý, tức còn bị đi trong 6 nẻo luân hồi!
    2– Trong vật lý mà làm bất cứ thứ gì đều phải có kết quả của vật lý.
    3– Người tu không sử dụng những thứ trong vật lý, tức không làm theo vật lý, đồng nghĩa từ bỏ vật lý, Đức Phật gọi là “Vô trụ với vật lý, là giải thoát”. Phần giải thoát này, có “công thức” đàng hoàng chứ không phải nói suông. Nếu quí vị muốn thử thực tế pháp môn Thiền tông học này thì xin thử như sau:

    1 – Tâm vật lý thanh tịnh rỗng lặng và hằng tri, khi thuần thục sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của Thanh tịnh thiền:
    2– Đầu tiên, thân tâm vật lý của mình dường như không có.
    3– Kế đến tự nhiên thấy làn nước mênh mông.
    4– Nếu tâm mình mà tự nhiên được thuần thục, đồng nghĩa sức hút vật lý âm dương tự nhiên rời  bỏ mình, mình liền được hút qua và vào khoảng không mênh mông vô tận.
5– Khi mình được hút vào khoảng không mênh mông vô tận đó, tự nhiên mình nghe, thấy và biết như sau:

    A– Thấy mênh mông không giới hạn.
    B– Nghe được trùm khắp.
    C– Mình muốn phát ra tiếng, tự nhiên tiếng mình được vang rền trùm khắp.
    D– Biết tự nhiên không thiếu chỗ nào.
    E– Trong chỗ mênh mông trùm khắp trong sáng đó, nhờ  “Điện từ quang” tự nhiên, Điện từ quang này không phải là Điện từ Âm Dương hay Điện từ Vật lý. Nhờ Điện từ này mà các tánh Thấy, Nghe, Tiếng, Biết, được “chuyên chở” đi trùm khắp.

    Vì sao các thứ trên được trùm khắp?

    Xin thưa, vì nó không bị lực cản của vật lý nên được trùm khắp.

    Trên đây là 5 căn bản của người tu theo Thiền tông phải biết và thực hành cho đúng thì mới có kết quả được.

   Có vị lại hỏi?

   – Người ham thần quyền, sợ thần linh thì không nói làm chi, còn:

   – Người có học vấn cao, người uyên thâm Phật học, nếu nói không biết, tại sao hiện giờ nhiều người đứng ra dạy pháp môn Thiền tông học này?

    Chúng tôi cũng xin thưa:

     – Phần này, chúng tôi có đi kiểm chứng, các vị giảng là giảng pháp môn tu thiền Tiểu thừa chứ không phải là Thiền tông. Chúng tôi xin nói rõ, hiện nay những vị dạy tu là pháp môn Tiểu thừa, pháp môn Trung thừa thì có ít hơn, còn pháp môn Đại thừa hoàn toàn chúng tôi chưa tìm thấy ai tu cả, vì vậy pháp môn Thiền tông tuyệt mật này làm sao có ai biết, nếu có biết cũng không ai dám tu.

    Vì sao vậy?

     Vì chúng ta đang sống hoàn toàn lệ thuộc vào vật lý, còn pháp môn Thiền tông này là loại bỏ tất cả những thứ trong vật lý nên khó có người tu pháp môn này.

   Người tu theo đạo Phật phải hiểu 2 căn bản như sau:

      Một: Ai tu sử dụng những thứ trong vật lý là phải tạo nhân duyên, vì là nhân duyên nên mới có kết quả, có kết quả gọi là chứng hay đắc, có chứng hay đắc thì phải giữ lấy, vì giữ lấy nên phải theo chiều vật lý là Thành – Trụ – Hoại – Diệt, mà Đức Phật gọi là Sanh Tử – Luân Hồi!

     Hai: Người “tu” pháp môn Thiền tông, là pháp môn không sử dụng bất cứ thứ gì trong vật lý cả, mà người tu chỉ cần để tâm vật lý của mình tự nhiên thanh tịnh, khi thuần thục tự nhiên được “Rơi vào Bể tánh Thanh tịnh” trong càn khôn vũ trụ này. Khi được rơi vào trong đó, tự nhiên mình muốn biết những gì mà mình muốn, nói theo Nhà Phật là mình đã về được quê xưa của mình, còn nói theo ngôn ngữ huyền bí là “thành Phật”.

    Trên đây là hai căn bản của người tu theo đạo Phật, ai muốn tu mà còn luân hồi là tu sử dụng những thứ trong vật lý; còn ai tu muốn giải thoát thì đừng sử dụng bất cứ những thứ trong vật lý, chỉ có đơn giản như vậy thôi.

    Người tu theo đạo Phật hiện nay, không phải tu để giác ngộ và giải thoát, mà họ tu theo đạo Phật để tìm chức vụ, hay tìm cuộc sống an nhàn trong vật chất. Do đó, họ bị những thứ trong vật chất ràng buộc nên không thoát ra được, khi lìa bỏ cuộc đời phải đi theo chiều vật lý. Cái bệnh của người tu hiện nay, là chấp mình tu được nhiều năm để khoe với người chung quanh, để được người chung quanh kính nể. Đây là cốt lõi của vật lý này vậy.

  Mục đích của chúng tôi viết ra quyển sách này:

    Một: Nêu danh 36 vị Tổ sư Thiền tông của 3 quốc gia mà có “Mạch nguồn Thiền tông” đã đi qua.

    Hai: Nêu bài kệ của Ngài Ma Ha Ca Diếp trình với Đức Phật và những bài kệ của các vị Tổ sư Thiền tông trình chỗ giác ngộ của mình trình với vị Thầy trước. Đặc biệt nhất, bài kệ Đức Phật truyền “Bí mật Thiền tông” cho Ngài Ma Ha Ca Diếp, chính bài kệ này được các vị Tổ sư Thiền tông lấy làm chuẩn để truyền Bí mật Thiền tông cho những vị sau, khi vị sau đạt được Bí mật Thiền tông rồi, vị Thầy trước có bổn phận là truyền Bí mật Thiền tông lại cho vị sau nữa. Nói cho thật chính xác, dòng Thiền tông này phải chảy theo dòng riêng của nó. Vì chỗ chảy riêng đó, nên các vị Tổ sư Thiền tông nói là “Giáo ngoại biệt truyền”, tức truyền ngoài kinh điển thông thường. Còn vị nào muốn biết thật rõ tu pháp môn Thiền tông học này, xin tìm đọc một loạt các sách của chúng tôi đã xuất bản.

    Muốn giác ngộ nhanh, hãy đọc:

    – Tu theo pháp môn nào của đạo Phật dễ giác ngộ.

    Muốn tu đúng theo pháp môn Thiền tông, hãy đọc:

    1– Hành đúng phương pháp Phật dạy, chắn chắn được giải thoát.
    2– Khai thị Thiền tông.
    3– Đức Phật dạy tu Thiền tông.

    Muốn biết dòng chảy của Mạch nguồn Thiền tông, hãy đọc:

    –  Huyền ký của Đức Phật và những vị ngộ thiền.

    Muốn biết tất cả những thắc mắc, hãy đọc:

    – Những câu hỏi về Thiền tông, quyển 1 và 2.

    Còn muốn biết Đức Phật truyền Thiền tông và quí vị Tổ sư Thiền tông ngộ đạo như thế nào, hãy đọc:

    – Cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ sư Thiền tông Ấn Độ, Trung Hoa và Việt Nam.

Quyển sách này, tuy chỉ nói một đề tài, nhưng nó tuyệt quí vô cùng. Đầu tiên, vị đứng ra dạy pháp môn Thiền tông học này là Thái tử Tất Đạt Đa, con của vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Ma Da, của nước Ca Tỳ La Vệ. Khi Ngài tu “Được rơi Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh”, được hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni, nên Ngài dạy pháp môn tu này. Nói theo người Trung Hoa, Ngài là vị thủy Tổ pháp môn Thiền tông học này vậy.

Người sưu tầm biên soạn và viết ra kiêm tác giả NGUYỄN NHÂN tức Nguyễn Công Nhân

#thientong #tosuthien

Chân Không

Chân Không

1631971588

Tu theo Phật mà không lạy Phật có lỗi không?

CON TU THEO PHẬT MÀ CON KHÔNG LẠY PHẬT CON CẢM NHẬN NHƯ CÓ LỖI VỚI ĐỨC PHẬT, THÌ CON CẢM NHẬN NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG?

TG-SG Nguyễn Nhân, Trả Lời:

- Cái này là đúng, con cảm nhận là đúng vì con đã sống theo cái qui luật vật lý nó quen rồi, không làm được cái gì thì tự nhiên mình có cảm nhận áy náy, bởi vì đây là con đã từng sống trong nhân – nghĩa – lễ - trí – tín, con không làm được cái này thì con khó chịu lắm. Nhưng mà cái Đạo Phật dạy con trở về Phật Giới không lạy ổng được, là vì ổng đã từng nói “ta có Phật Tánh, con cũng có Phật Tánh mà lạy ai bây giờ?” Phải không? Mình phải hiểu vậy.

- Vì thế mà mình cảm nhận mình biết, mình thấy có lỗi sai, thì mình cám ơn ổng, nên nhớ là phải “cám ơn Như Lai đã giúp cho con cái pháp môn này trở về Phật Giới”, cám ơn không phải lạy. Là vì ổng cũng Phật Tánh mình cũng Phật Tánh, ổng công đức nhiều là ổng Phật Lớn, mình công đức ít thì Phật Nhỏ thôi, cũng là Phật. Giống như con người, 100 ký cũng con người mà 10 ký cũng con người chứ không phải con người 10 ký mà thua ông 100 ký, ai cũng giống như ai, cái tư cách người là phải giống nhau.

Người nhận ra PHẬT TÁNH sẽ THẤY và BIẾT như thế nào?

Trích Giải Đáp Đạo Phật Thiền Tông Ngày 12/09/2020

Chân Không

Chân Không

1631969100

Không có Công Đức thì tái sanh làm người tu Thiền Tông tiếp

—NHỮNG NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG MÀ CHẾT VÌ TAI NẠN NẾU KHÔNG VỀ ĐƯỢC PHẬT GIỚI THÌ HỌ TRỞ LẠI GẶP ĐƯỢC PHÁP MÔN THIỀN TÔNG NỮA KHÔNG?

Bác Nguyễn Nhân trả lời:

- Người tu Đạo Thiền Tông có 2 dạng người:

+/ Dạng 1, chết vì phá các vị Cô Hồn Lớn, nên bị các vị Cô Hồn Lớn này cho gây tai nạn chết. Khi chết phải theo hầu các vị này.

+/ Dạng 2, chết vì các nguyên do khác.

-/ Nếu có Công đức, thì được trở về Phật giới.

-/ Không có Công đức thì tái sanh làm người tu Thiền Tông tiếp.

Trích: Giải đáp Thiền Tông ngày 12/09/2021

Công Đức và Phước Đức tạo ra để làm gì?

Công Đức là gì? Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?
 

Chân Không

Chân Không

1630386246

Phật Gia – Phật Tử Thiền Tông Ngộ Sâu Ngộ Cạn Là Sao?

THƯA CHÚ, HỌC THIỀN TÔNG CON BIẾT HOẶC NGỘ THIỀN TÔNG TRÊN NGÔN TỪ HOẶC LÀ NGỘ NHẬP PHẬT TRI KIẾN, NHƯNG CÓ NHIỀU PHẬT GIA – PHẬT TỬ THIỀN TÔNG NGỘ SÂU NGỘ CẠN LÀ SAO THƯA CHÚ?

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời

- Ngộ là hiểu.

- Ngộ sâu là hiểu thật rõ ràng.

- Ngộ cạn là hiểu không rõ ràng.

KHI CON NGƯỜI CHẾT ĐI MANG TRUNG ẤM THÂN DI CHUYỂN BẰNG ĐIỆN TỪ, LÚC ĐÓ NGHE VÀ THẤY GẤP NHIỀU LẦN KHI CÒN MANG THÂN TỨ ĐẠI, VẬY NHỮNG TRUNG ẤM THÂN NÀY CÓ NHỚ VÀI KIẾP TRƯỚC CỦA MÌNH KHÔNG Ạ THƯA CHÚ?

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời:

- Trung Ấm Thân chỉ nhớ có đời này thôi.

- Còn các đời trước thì không nhớ được.