Chân Không

Chân Không

1632049093

Quy tắc vật lý và tương tác Âm Dương vật lý là gì?

Trò hỏi(1): Quy tắc vật lý là sao?

Thầy trả lời:

Vật lý là 'tương tác hóa sanh'. Âm dương hút sanh ra, có vậy thôi. Đói ăn mệt ngủ, nam nữ gặp nhau thích rồi sanh, có vậy thôi. Đó là nguyên tắc vật lý, tương tác hoá sanh, kêu bằng 'tương tác hoá sanh, thiên hình vạn trạng' do cái Tưởng mình hoá thành. Có nghĩa là, thế giới này phải âm dương giao hợp thì mới sanh ra, còn không có cái này thì không có. Đó gọi là tương tác âm dương vật lý.

Trái đất này, nó quay để phát ra cái luân hồi; từ luân hồi nó mới bung ra cái nhân quả. Vì thế mà, trồng cái cây, trái đất nó quay thì cái cây nó mới lên; còn nếu mà trái đất nó đứng thì nó đứng tại chỗ luôn. Giống như chiếc xe gắn máy, con chạy nó mới đứng, còn con đứng là nó té (đổ), đó là vật lý. Con chạy thì cái lực nó là tự nhiên nó đứng, nó quay mà, nó quay để phát ra cái ổn định.

Còn trái đất này, nó quay để tất cả những gì trên trái đất này, nó phải phát ra, trồng xuống nó lên. Nhưng mà lên thì phải đúng là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ điều hòa, nó mới lên được. Ví dụ, mà trồng cây thiếu nước, nó không lên; trồng cây thiếu đất, nó không lên; trồng cây thiếu gió, không lên; thiếu lửa, không lên. Nó phải đất - nước - gió - lửa, đúng tương tác thì nó mới lên. Đó gọi là vật lý.


Trò hỏi(2): Tại sao người tu Thiền tông không hiểu rõ qui tắc vật lý lại đi sai đường?

Thầy trả lời:

Tại người ta không có Giáo lý, tu mù. Muốn tu Thiền Tông thì phải Giáo lý. Nhưng mà nó có cái hên này là, cái quyển Huyền ký của Đức Phật đi ra trước; trong Huyền ký, có 60% của Giáo lý thì người ta mới hiểu được. Nếu mà tu Thiền Tông mà Huyền ký không ra thì hoàn toàn 'tu mù' luôn. Những sách viết là hoàn toàn viết đơn phương thôi.

Ví dụ, 'Đức Phật dạy tu Thiền Tông hoặc Khai thị Thiền Tông', sự thật là 'toàn diện không có', mà nhờ cái Huyền ký đưa ra. Huyền ký có 60% nằm trong cái thế giới vật lý này rồi. Mà cái căn bản của Huyền ký là 'cái tam giới'. Ai hiểu được tam giới là hiểu được qui luật vật lý rồi.

Còn cái Giáo lý là cái nơi chuẩn hóa lại toàn bộ hết. Chỉ áp dụng cho những ông thầy tu thôi, những người mê tín dị đoan thôi- 2 cái vế này. Còn mình, vô đây thì bắt đầu 95% mê tín trở lại, nhưng mà còn được 5%. Nếu 5% đúng thì vẫn đi được. Con người không thể toàn diện được. Có nghĩa là mình trồng cái cây ra 1.000 trái, xin lỗi 100 trái sai; còn bao nhiêu nó cũng dạng, nó cũng xếp loại 1- loại 2- loại 3- loại 4-… chứ không có cách nào đủ 100%. Thế giới này nó là vậy.

--- Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Quy tắc vật lý và tương tác Âm Dương vật lý là gì?
Chân Không

Chân Không

1632049093

Quy tắc vật lý và tương tác Âm Dương vật lý là gì?

Trò hỏi(1): Quy tắc vật lý là sao?

Thầy trả lời:

Vật lý là 'tương tác hóa sanh'. Âm dương hút sanh ra, có vậy thôi. Đói ăn mệt ngủ, nam nữ gặp nhau thích rồi sanh, có vậy thôi. Đó là nguyên tắc vật lý, tương tác hoá sanh, kêu bằng 'tương tác hoá sanh, thiên hình vạn trạng' do cái Tưởng mình hoá thành. Có nghĩa là, thế giới này phải âm dương giao hợp thì mới sanh ra, còn không có cái này thì không có. Đó gọi là tương tác âm dương vật lý.

Trái đất này, nó quay để phát ra cái luân hồi; từ luân hồi nó mới bung ra cái nhân quả. Vì thế mà, trồng cái cây, trái đất nó quay thì cái cây nó mới lên; còn nếu mà trái đất nó đứng thì nó đứng tại chỗ luôn. Giống như chiếc xe gắn máy, con chạy nó mới đứng, còn con đứng là nó té (đổ), đó là vật lý. Con chạy thì cái lực nó là tự nhiên nó đứng, nó quay mà, nó quay để phát ra cái ổn định.

Còn trái đất này, nó quay để tất cả những gì trên trái đất này, nó phải phát ra, trồng xuống nó lên. Nhưng mà lên thì phải đúng là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ điều hòa, nó mới lên được. Ví dụ, mà trồng cây thiếu nước, nó không lên; trồng cây thiếu đất, nó không lên; trồng cây thiếu gió, không lên; thiếu lửa, không lên. Nó phải đất - nước - gió - lửa, đúng tương tác thì nó mới lên. Đó gọi là vật lý.


Trò hỏi(2): Tại sao người tu Thiền tông không hiểu rõ qui tắc vật lý lại đi sai đường?

Thầy trả lời:

Tại người ta không có Giáo lý, tu mù. Muốn tu Thiền Tông thì phải Giáo lý. Nhưng mà nó có cái hên này là, cái quyển Huyền ký của Đức Phật đi ra trước; trong Huyền ký, có 60% của Giáo lý thì người ta mới hiểu được. Nếu mà tu Thiền Tông mà Huyền ký không ra thì hoàn toàn 'tu mù' luôn. Những sách viết là hoàn toàn viết đơn phương thôi.

Ví dụ, 'Đức Phật dạy tu Thiền Tông hoặc Khai thị Thiền Tông', sự thật là 'toàn diện không có', mà nhờ cái Huyền ký đưa ra. Huyền ký có 60% nằm trong cái thế giới vật lý này rồi. Mà cái căn bản của Huyền ký là 'cái tam giới'. Ai hiểu được tam giới là hiểu được qui luật vật lý rồi.

Còn cái Giáo lý là cái nơi chuẩn hóa lại toàn bộ hết. Chỉ áp dụng cho những ông thầy tu thôi, những người mê tín dị đoan thôi- 2 cái vế này. Còn mình, vô đây thì bắt đầu 95% mê tín trở lại, nhưng mà còn được 5%. Nếu 5% đúng thì vẫn đi được. Con người không thể toàn diện được. Có nghĩa là mình trồng cái cây ra 1.000 trái, xin lỗi 100 trái sai; còn bao nhiêu nó cũng dạng, nó cũng xếp loại 1- loại 2- loại 3- loại 4-… chứ không có cách nào đủ 100%. Thế giới này nó là vậy.

--- Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Chân Không

Chân Không

1630673053

Giác Ngộ là gì? Luân Hồi là sao? Tu sao Giải Thoát?

Người nào tu theo Đạo Phật và muốn thoát khỏi quy luật luân hồi nơi Trái Đất này phải hiểu rõ Giác Ngộ là gì và Giải Thoát là đi về đâu.

Phần 1: Giác Ngộ

Tức 1 vị hiểu biết rõ 10 phần như dưới đây:

  1. Biết được Phật Tánh của mình có gì ?
  2. Hiểu Được Tánh Người có những chi ?
  3. Biết tu sao còn luân hồi ?
  4. Biết tu sao được giải thoát ?
  5. Tạo ra Phước Đức để làm gì ?
  6. Tạo ra Công Đức để làm chi ?
  7. Phải biết nguyên nhân định hình ra "Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh" cho Một Vị "Phật" ở ?
  8. Phải biết cấu tạo "Kim Thân" của 1 Vị Phật ?
  9. Phải biết 1 Tam Giới cấu tạo như thế nào, và sự sống của 1 Tam Giới ra sao ?
  10. Phải biết 3 việc làm của 1 Vị Phật ?

Phần 2: Luân hồi

1/- Luân là quay chuyển.

2/- Hồi là trở lại chỗ cũ.

A- Như tánh Phật: Đầu tiên ở trong Phật giới, ham muốn vào trái đất, mượn thân con người để tạo công đức trở về Phật giới định hình ra 1 Ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh và 1 Kim thân Phật, nhưng vì vào thế giới loài Người, ham mê đủ chuyện nên luân chuyển đi khắp nơi trong trái đất và Tam giới, sau cùng rồi cũng Hồi về Phật giới.

B- Như trái đất: Đầu tiên ở điểm A, bị sức hút của điện từ Âm Dương, hút luân chuyển đi một vòng 365 ngày, sau cùng rồi cũng Hồi về điểm A.

C- Như con người: Đầu tiên là con người, ham muốn đủ chuyện trên đời, nên luân chuyển đi các nơi trong Tam giới, sau cùng rồi cũng Hồi trở lại làm thân con người.

Phần 3: Tu sao được giải thoát?

* Người muốn giải thoát, không tu gì cả, mà chỉ cần biết 3 phần như sau:

1/- Nơi trái đất này lúc nào cũng luân chuyển, nếu ai dụng công tu hành là dính theo qui luật luân chuyển của trái đất, gọi là luân hồi.

2/- Cuộc sống hằng ngày như thế nào, cứ như thế mà làm, tức sống thuận theo qui luật nhân quả luân hồi của trái đất.

3/- Khi thuận tiện mới tạo ra công đức một cách bình thường, nhưng phải có chọn lọc.

4/- Khi hết duyên sống nơi thế giới này, nếu muốn về Phật giới, thì được tự tại trở về.
 

Tổng hợp từ: Bộ sách Thiền Tông

Chân Không

Chân Không

1630397625

Chân Thường và Vô Thường nghĩa là gì?

Trò hỏi: Chân thường - vô thường là nói tới cái gì?

Thầy trả lời:

Chân thường vô thường này nó có 2 cái trường hợp:

1 cái chân thường ở thế gian - và 1 cái chân thường ở Phật giới:

+ chân thường thế gian có: đất - nước - gió - lửa - điện từ âm dương là cái chân thường của cái thế gian này. Vô thường: thân con người - tánh con người - tánh trời - thân trời - tánh thú - thân thú - tánh loài này loài kia gọi là cái vô thường thế gian.

+ Chân thường của Phật giới thì: Tánh Phật - điện từ quang - và Chư Phật.

Trò hỏi:

Bác giải thích chân thường và vô thường cho chúng cháu nghe?

Thầy trả lời:

Ví dụ: 

Trái đất này: mình trồng cái cây mình ăn chứ gì, cây trái mình ăn rồi mình thải ra nó đi vào trái đất thì luân chuyển, nó vô trong người mình nó hình thành chất cứng gọi là: thịt - gân - xương - tủy - não đó là đất, nhưng mà khi mình mất rồi mình trả nó trả về đất, cái đất đó là cái chân thường - còn nó vô thân mình tồn tại thời gian thì nó gọi là vô thường. 

Hay không khí ở ngoài nó là vô thường, nó vào trong thân mình thành hơi thở, mình thở ra hít vô nó thì: không khí là chân thường, còn vào thân thành hơi thở thì là vô thường.

Hay Thân người - Thân động vật - thân thực vật đều là vô thường, còn trong tự nhiên: đất - nước- gió - lửa - điện từ âm dương là chân thường.

Trích chuẩn hóa thiền tông câu 26 ngày 26/7/2020

#thientong #giaidapthientong 

Chân Không

Chân Không

1629980544

Nghiệp Chướng Bổn Lai Không nghĩa là gì?

Trò hỏi: "Nghiệp chướng bổn lai không". Xin Viện chủ giải thích cặn kẽ?

Thiền gia Nguyễn Nhân trả lời:

Bây giờ, cái nghiệp là cái gì? Cái nghiệp là do suy nghĩ hành động nó tạo ra. Bằng cái gì? Nó tạo ra bằng điện từ. Nghiệp dương thì nó cấu tạo bằng điện từ dương, nghiệp âm hay ác đức cấu tạo bằng điện từ âm. Hai cái này tương tác, quay trở lại tạo thành cái nghiệp, quay liên tục. Giống như cái tánh người, mà nó quay rồi nó mới có tánh người.

Mà khi nó vào trung tâm vận hành luân hồi, thì nó không còn quay được, điện từ nó không quay được là mất. Nó mất thì điện âm về âm, điện dương về dương, thì còn cái điện nào còn nữa? Giống như con người mình mà điện nó không quay, máu nó không ra thì con người mình sao? Đất, nước nó trở về đất, nước; đem vô lò thiêu rồi có còn ông A- bà B không?

Thì cái kia vô cũng vậy, vô trung tâm vận hành thì cái nghiệp nó tự trở thành về cái điện âm, điện dương của nó. Vì thế mà người ta nói là “Nghiệp chướng bổn lai không”, do cái duyên hợp tạo thành. Giống như con người mình, con người mình duyên hợp mới thành con người. Mà con người mình ngừng thở thì sao? 5 phút sau, 10 phút sau nó thối hoắc lên thì thôi, thì nó không phải là con người.

Đó, thành ra người ta nói là "Nghiệp chướng bổn lai không" là vậy. Trong này nó quay theo quy luật vật lý, còn vô trung tâm vận hành là nó mất. Nó không quay nữa thì những cái nghiệp nó trả về; âm về âm, dương về dương. Mà nó duy nhất chỉ còn cái tánh Phật và công đức thôi. Vô trung tâm vận hành duy nhất chỉ còn hai cái đó thôi. Mình phải hiểu thế giới này, thì mới hiểu được cái đạo Phật.

Đạo Phật là nói đến chỗ chân thật, chân thật bằng sự thật của trái đất này. Đạo Phật nó có giá trị là cái chỗ đó. Khi đạo Phật ra đời, nó xóa tất cả những cái gì là hiểu lầm của con người. Tất cả những Tôn giáo này không thể chịu nổi cái công phá của Thiền tông. Bởi vì tôi nói là tất cả các đạo này, nó lập từ nhóm, từ nhóm; từ nhóm ở trong cái không gian này, trong cái vật thể này, hoặc trong cái hành tinh này.

Còn đạo Phật gọi là trùm khắp, trùm khắp cả càn khôn vũ trụ và tam giới. Vì thế mà đạo Phật giải thích được cái tam giới, vũ trụ, hành tinh; rồi vô hình, hữu hình, trái đất,... Cái gì cũng làm hết, cái gì cũng biết. Xin lỗi! Nó đem lên, giống như là nó cho mình lên bàn mổ, rồi nó cho mình mở mắt thấy. Đó, Thiền tông nó thấy, nó phá, nó dẹp được. Vì thế mà tôi bảo nó phá tất cả những cái gì mê tín, dị đoan ở đây, gọi là phá tà tông là ở cái chỗ đó.

Trích giải đáp Thiền tông 14/07/2019.

Chân Không

Chân Không

1629964616

Phương pháp ăn uống cân bằng ÂM DƯƠNG để ít bệnh và luôn KHOẺ MẠNH

LÝ GIẢI ĂN UỐNG ĐỂ TU THEO THIỀN TÔNG:

Con người sống trên đời này có ba cái căn bản chánh:
1- Học ăn.
2- Học văn.
3- Học nói.
Ba cái căn bản trên:
* Học văn và học nói có trường dạy, còn học ăn lại không có trường nào dạy. Vì lẽ đó, hiện nay người ăn uống tùy theo sự hiểu biết của gia đình truyền lại, bạn bè hay lối xóm chỉ thêm.
Ngày nay, thời đại văn minh cao, các nhà nấu ăn cũng quảng bá về sự ăn uống, họ chỉ hướng dẫn thiên về trình bày cho đẹp mắt và hợp khẩu vị, chứ không cách khoa học tự nhiên theo chiều âm dương, để cơ thể con người dung nạp được những thứ chất bổ dưỡng, thật tinh khiết, đúng thiên nhiên, đem lại sức khỏe tốt cho người ăn uống. Do đó, chúng tôi xin đưa ra vài ví dụ và phân tách tại sao chúng ta hiện nay lại bị bệnh quá nhiều?
Nói về thiên nhiên:
Ngày xưa, chúng ta sống, hít thở không khí trong lành, bốn mùa rõ rệt, cỏ cây hiền hòa, cây trái đúng mùa, suối nguồn trong sạch, dòng sông xanh mát, v.v...
Ngày nay, chúng ta sống, hít thở không khí bụi bặm bốn mùa sai lệch, cỏ cây nhiễm độc, trái cây nghịch mùa. suối nguồn rác rến, dòng sông ô nhiễm, v.v...
Vì vậy, bệnh tật phát sanh rất nhiểu. Vì lẽ đó, người tu hay người không tu đều bị bệnh như nhau cả, Chúng tôi viết ra quyển sách nhỏ này là để chỉ dành riêng cho người quyết chí tu theo pháp môn Thiền tông học Nhà Phật, để trở về nguồn cội của chính mình, chứ không phải tu để trở thành ông này, bà nọ, cũng không phải để khoe khoang với người khác; càng không phải tu để trở thành cái gì khác.
Ai đó bảo, tu theo Thiền tông học Nhà Phật để được cái này, được cái kia là đã hiểu sai về Thiền tông học Nhà Phật rồi. Vô tình, chúng ta đưa Đức Phật trở thành một vị Thần hay một vị Thánh, sai với lời của Ngài dạy, cũng có thể nói, chúng ta phỉ báng Ngài là khác.

Lợi ích ăn uống theo phương pháp âm dương:
Mong những ai có duyên đọc được cách ăn uống này, nếu thực hành đúng theo phương pháp âm dương, chúng tôi tin chắc chắn rằng không bị bệnh nhiều và được các cái lợi ích như sau:

  1. Không tốn tiền nhiều chi cho thức ăn.
  2. Không bệnh tật nhiều.
  3. Người già, khỏe mạnh.
  4. Đỡ phiền hà con cháu.
  5. Con cháu kính thương.
  6. V.v...


Đặc biệt nhất, khi chúng ta ăn và uống thật đúng với phương pháp âm dương rồi, sẽ nhận ra rõ ràng vận hành sự sống của cơ thể, đem lại cái an vui mà từ trước đến nay chúng ta chưa từng biết. Người ăn uống đúng theo phương pháp âm dương, có hình thể như sau:
Khi âm dương được quân bình rồi, con người trước kia nếu mập, sẽ ốm bớt đi, để trở về đúng với tầm vóc, chiều cao và sức nặng của chính mình, còn con người gầy sẽ được trở nên mập mạp hơn, cũng để trở về đúng với tầm vóc chiều cao và sức nặng của chính mình.

Lý giải về uống:
Cơ thể mỗi con người có trung bình 5 lít máu. Chúng ta dung nạp vào 1 lít nước nữa là 6 lít. Nước tuần hoàn trong mỗi con người, ngày đêm phải qua 2 quả thận lọc 200 lần. Như vậy, thận “làm việc" 1.200 lần là bình thường, con người như vậy, có thể sống đến 80 tuổi vẫn bình an khỏe mạnh.

Nếu ngày uống 2 lít nước, thận phải “làm việc" 1.400 lần, cơ thể chịu nổi 70 năm, nhưng sức khỏe không tốt.
Ngày uống 3 lít nước, thận phải “làm việc" 1.600 lần, cơ thể sống đến 70 năm, nhưng thường hay yếu đuối và bệnh hoạn!
Theo ngành Y khoa (Bộ môn Tuần hoàn và Bài tiết học): Chức năng điện giải của 2 quả thận, 24 giờ lọc 1.200 lần là vừa phải, quả thận sẽ được bền lâu, với điều kiện đừng cho nó lọc các thứ kích thích quá mức như:
* Rượu mạnh!
* Thức ăn quá cay!
* Mỡ động vật. Dầu thực vật quá nhiều! Thực phẩm quá lạnh!
* Các thực phẩm bị nhiễm hóa chất!
* V.v...


2- LÝ GIẢI VÀI THỨ BỆNH:
Theo thống kê của ngành Y khoa, người bị các bệnh hiện nay, như:
* Tiểu đường.
* Huyết áp.
* Đau nhức.
* V.v...
Vì họ dung nạp vào cơ thể quá mức các thứ như sau:
Bệnh tiểu đường:
* Ăn nhiều trái cây quá ngọt!
* Uống sữa ngọt quá nhiều!
* Dùng các thức ăn quá ngọt!
* Dùng bột ngọt để thế các thức ăn khác!
* Chất béo quá nhiều của những thức ăn nhanh!
* Uống nước tăng lực, thế nước uống và thức ăn!
Bệnh huyết áp:
* Ăn thức ăn quá mặn!
* Dùng thức uống kích thích quá mạnh!
* Chứng minh: Nếu người uống rượu trắng nhiều, chắc chắn sẽ bị bệnh cao máu, dù người đó có sức khỏe tốt đến đâu đi chăng nữa. Bệnh đau nhức:
* Uống nước đá quá nhiều! Dùng trái cây thế cơm!
* Rau trái bị nhiễm hóa chất!
* Đặc biệt dùng trái cây trái mùa!
Các loại bệnh nói trên, vì chúng ta ăn sai thiên nhiên, nếu chịu khó biết ăn uống đúng theo thiên nhiên, chắc chắn cơ thể chúng ta đồng hành cùng sự sống, tuổi thọ được nâng cao và ít bệnh tật, đó là hạnh phúc mỗi đang sống vậy.
Phân định âm dương trong thức ăn:
Theo các Nhà Thực dưỡng học, họ phân định thực phẩm theo âm dương như sau:
Dạng hình thể:
- DƯƠNG: Thon cao, ít nuớc, nấu hay luộc mà dai
- ÂM: Nở ngang, nhiều nước, nấu hay luộc mà bở.
Dạng màu sắc:
Loại một: Thực phẩm DƯƠNG nhiều, gồm các màu: Đỏ, hồng, vàng.
Loại hai: Thực phẩm ÂM nhiều, gồm các màu: Đen, xanh, nâu, tím.
Loại ba: Thực phẩm ÂM, DƯƠNG quân bình gồm các màu: Trắng và thiên về trắng, sáng.
Chỉ chính xác từng loại thực phẩm:
Âm nhiều, gồm: Gừng, ớt, tiêu, mướp, chanh, me, cà ry, chao, giấm, kem lạnh, nước đá, thức uống có đường, rượu, cà phê, đường cát, cà nâu, măng, giá, nấm, dưa leo, bắp chuối, khoai mì, môn tím.
Âm vừa, gồm: Rau muống, mồng tơi, su xanh, khoai mỡ, khoai tím, bí đao, mướp ngọt, củ sắn, khoai lang, nếp, các loại gạo mạch, tương, đậu phụ, mẻ, tương cải, va ni, rau răm, nước trái cây, bia, đường thốt nốt, đường thô, đường trái cây.

Âm ít, gồm: Bo bo, bắp, bầu, khổ qua, đậu ve, đậu đũa, rau dền, su hào, khoai mỡ trắng, khoai tây, bơ, mè, tỏi, rau cần, rau húng, quế.

Dương nhiều, gồm: Gạo lứt đỏ, củ sắn dây, củ khoai mài, muối tự nhiên, trà rễ đinh lăng, nhân sâm, hạt dẻ, trà già 3 năm trở lên.

Dương vừa, gồm: Hạt kê, gạo lứt trắng, mè đen, diếp quắn đắng, lá bồ công anh, rau đắng, xà lách xon, rau má, củ sâm, củ cà rốt, cà phê thực dưỡng, trà củ sen.

Dương ít, gồm: Bắp cải, bông cải, cải cay, cải ngọt, củ cải trắng, rau tần ô, rau câu chỉ, phổ tai, hồi, hoắc hương, rau mùi, hành, kiệu, rau diếp cá, ngò, nghệ, tương đậu nành, trà sắn dây, trà gạo rang, sữa thảo mộc, mạch nha, chất ngọt hạt ngũ cốc, chất ngọt mật ong, chất ngọt rau cải.

Phần gạo :ăn gạo lứt (gạo nào cũng được), vì tinh bột gạo và chất lứt bao quanh gạo, khi ăn, nhai có nước bọt, ba thứ này trung hòa lại tạo thành dinh dưỡng thật cao, có tác dụng bồi bổ cơ thể, các thành động mạch và tỉnh mạch được trơn, dầu thực vật loại âm nhiều không bám dính được, nên máu lưu thông dễ dàng, khó sanh các thứ bệnh.
Nồi nấu cơm:
- Thứ nhất là nồi đất.
- Thứ hai nồi đồng.
- Thứ ba nồi inox.
- Thứ tư nồi nhôm.
- Thứ năm nồi cơm điện.
Vì sao nồi cơm điện đứng vào hàng thứ năm?
Vì nồi cơm điện, khi nấu, tia điện nóng bắn hạt gạo, làm hạt gạo bị chứa điện từ, nêu ăn lâu ngày sẽ sanh bệnh đau nhức.
Kiêng cử:
Phải cử các thức ăn như sau:
- Cử nước đá. Đừng uống đường quá ngọt. Sữa có nhiều đường. Không ăn bột ngọt quá nhiều. Không ăn các loại cà có màu nâu hay màu tím. Không ăn dưa leo.
Không ăn giá quá nhiều. Không ăn măng rừng và măng tre. Cử mắm. Nấm rừng. Các nấm của các cây to. Chao.

Các thức ăn và uống nói trên cực âm, không lợi cho cơ thể người tu theo Thiền tông. Tu theo Thiền tông, đầu tiên cơ thể phải được quân bình âm dương. Nếu để cơ thể bị lệch về âm nhiều quá, thì điện từ Âm Dương bị lệch về Âm nhiều, nên Điện Từ Quang trong cơ thể bị bao phủ đen hơn, nên những thứ của Ý trong Phật tánh khó hiển lộ ra, việc tu theo pháp môn Thiền tông coi như vô ích!
Hướng dẫn nấu cơm gạo lứt:
- Một lon gạo, hai lon nước. (Thêm hay bớt nước, nếu khô hay nhão). 
- Vo gạo sạch.
Nấu nước vừa sôi, bỏ 1/4 muỗng cà phê muối vào nước sôi, đổ gạo vào nước đang sôi, quậy cho đều, đậy nắp lại, nấu tiếp cho sôi 20 giây, nhắc xuống, để 15 phút, bắt lên nấu lại, cho lửa riu riu, đến khi chính.
- Ăn cơm với muối mè vàng là tốt nhất, một chén cơm, rắc 2 muỗng cà phê muối mè là vừa, nếu bón rắc thêm 1 muỗng nữa. (Có chỉ cách làm muối mè ở phần sau).
- Muốn cơm để lâu còn hơi ấm, nên mua nồi ủ cơm, có thể dùng từ sáng đến
chiều.
- Hấp cơm, như chưng mắm cách thủy, cơm rất ngon.
Lưu ý ăn gạo lứt muối mè:
Khi ăn cơm gạo lứt muối mè có cái đặc biệt như sau về tiêu hóa và đường ruột:
- Phân vàng, chặt là tốt, nếu chặt mà xanh cũng tốt, vì dùng rau xanh nhiều,
không sao.
- Đi cầu rất dễ,
- Nếu bị bón, thêm muối mè.
Gạo lứt rang:
- Vo gạo (1 lít).
- Nấu sôi.
- Gạo vừa nở.
- Vớt ra phơi khô.
- Rang với 2 muỗng canh muối hột đã nghiền sẵn.

- Gạo chính, dòn, đem ra rây lấy muối lại, bảo quản tốt, sử dụng lâu ngày.
Làm muối mè (mè vàng):
- Lựa sạn, ngâm nước, đãi vỏ, vớt ra phơi khô, hoặc lựa sạn, thổi cho hột lép bay
đi, bỏ vô chảo rang, chảo càng dày càng tốt.
- Lửa càng nho càng tốt.
- Khi hạt mè vàng, hơi phồng lên, nổ lách tách và nứt độ 80% là được.
- Nhắc chảo xuống, lấy khăn lông trắng đậy lại, để hơi ẩm rút hết vô khăn, hơi
nóng tiếp tục làm chính đến ruột hạt mè, cho đến khi nào nguội.
- Bỏ vào cối cùng muối hột rang, nghiền cho nát đều, không giã. (Phân lượng muối mè ghi sau).
- Muối mè chi dùng trong 4 ngày là tốt nhất. (Không mua muối mè đã làm sẵn, vì không bảo đảm thời hạn sử dụng).
- Muối mè làm xong có mùi thơm là đúng; còn nghe mùi dầu là rang sai kỹ thuật
hoặc mè để lâu ngày, bị chảy dầu. Rang muối hột:
- Muối hột rửa sơ cho sạch cát.
- Bỏ vô chảo gang hoặc nhôm dày.
- Đậy nắp kín, cho muối nổ, khi nào hết nổ là xong.
- Đem ra để nguội, nghiền cho nát, sử dụng lâu ngày.
Rửa rau:
- Lặt rau xong.
- Ngâm nước muối (không ngâm nước tím, vì có hóa chất).
- Rửa nước sạch lại.
- Ngâm nước muối lại 10 phút, không rửa nước lạnh lại, mới luộc, chiên hay
xào...
Nấu súp cốc loại:
- Đổ ít dầu mè (không khử tỏi).

- Vừa hơi nóng, bỏ cốc loại vô, vừa xì bọt, bỏ nhúm muối vô (canh vừa ăn),
cho muối rút chất ngọt từ trong ruột cốc loại ra, xào cho nước ra độ 1 phút,
châm nước vào, khi chính là xong.
Phân lượng muối mè:
- Tuổi từ 30 đến 40 : 30 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 41 đến 50 : 40 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 51 đến 60 : 50 muỗng mè, 1 muỗng muối.
- Tuổi từ 61 trở lên: 60 muỗng mè, 1 muỗng muối.
Súp bổ dưỡng:
- Đậu đỏ 5 grs, (nấu mềm chắt bỏ nước).
- Đậu trắng, 5 grs, (nấu mềm chắt bỏ nước).
- Bí đỏ, 10 grs, (xắt bỏ vỏ).
- Phổ tai, 5grs, (xắt nhuyễn).
- Hạt sen, 5grs.
- Sâm Hà Nội, 5 lát, loại cứng, (xắt từng lát mỏng, người bị máu cao không sử dụng).
Sáu thứ trên nấu cho thật rục. Nêm muối vừa ăn, nếu có nêm đường nên nêm ít, vì chất ngọt từ trong cốc loại tiết ra đủ làm ngọt rồi. Đây là thức ăn bố dưỡng thật cao.
Muốn thức ăn thơm ngon nên nêm tương Miso có bán tại các nhà bán thức ăn thực dưỡng, còn mua tuơng Miso ngoại mua địa chỉ số 05 và 15, đường Lê Thánh
Tôn, phường Bến Nghé, quận Một, TP.HCM. Nước ngoài, Website www.edenfoods.com.
Lưu ý: Mùa Hè nắng nóng, ăn các thức ăn lệch về âm. Còn mùa Đông hay mua
lạnh ăn thức ăn lệch về dương.
- Người ưa buồn chán không nên ăn theo phương pháp âm dương này. Vì sao?
Vì văn học Việt Nam có câu: "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"!
Cách làm nước súp thế đường và bột ngọt:

1- Bắp, lột vỏ, để nguyên trái, rửa sạch.
2- Mướp, rửa sạch, cắt 2 hoặc 3 khúc.
3- Củ sắn, gọt vỏ, xắt ra từng miếng mỏng.
Ba thứ này, nấu cho rục, bỏ cái, chỉ lấy nước để làm nước súp ăn với: Hủ tiếu,
mì, bún, nui, để thay thế bột ngọt và đường. Tuyệt đối, không ăn những thức ăn,
chế biến sẳn.
Làm sữa bằng ngũ cốc:
- Hạt sen 1 ký.
- Đậu đỏ 1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô).
- Đậu trắng1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô).
- Đậu nành 1 ký, (nấu sôi hơi mềm, vớt ra phơi khô). Bốn thứ trên, đem phơi
nắng thật khô, đập thử mà nát, đem rang vừa vàng, đừng cho khét. Xay thành bột.
Thế sữa, dành riêng cho người tu theo Thiền tông.

Trích: Hành đúng lời Phật dạy chắc chắn được Giải Thoát 

#thientong #giacngo #giaithoat