Chân Không

Chân Không

1631968873

Việc báo mộng do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?

Trò hỏi: Một Phật gia được báo mộng về việc thờ cúng lộn xộn trong nhà. Hỏi việc báo mộng này do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?

Thầy trả lời:

Thánh chứ ai. Báo gì? Nó làm bộ, Thánh nó báo. Tất cả những gì chiêm bao, mộng mị là hoàn toàn ông Thánh thôi, linh thiêng huyền bí cũng Thánh. Nên nhớ là ông Thần không làm cái này. Ông Thần có nhiệm vụ là quản lý thôi, còn chiêm bao, mộng mị này kia... hoàn toàn là Thánh. Loài thánh có 4 cái đẳng cấp.

Nên nhớ là Thánh mà loại thừa hành không sao, Thánh mà cái loại trung bình coi chừng đó. Thánh cao cấp không nói, Thánh cao cấp không chơi cái này, cái đẳng cấp người ta cao, người ta không chấp. Gọi là đẳng cấp thế giới, nó không ở đây đâu, nó không đi làm lặt vặt đâu. Mà làm lặt vặt là Thánh thừa hành thôi, quan trọng nhất là ông Thánh thừa hành. Nếu Thánh thừa hành, mà gọi là lính nó khác, mà lính Tiểu đội trưởng trở lên, Trung đội trưởng,… nó khác, nó có lực mạnh lắm.

--- Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Việc báo mộng do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?
Chân Không

Chân Không

1631968873

Việc báo mộng do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?

Trò hỏi: Một Phật gia được báo mộng về việc thờ cúng lộn xộn trong nhà. Hỏi việc báo mộng này do ai làm ra và phải làm thế nào cho phải?

Thầy trả lời:

Thánh chứ ai. Báo gì? Nó làm bộ, Thánh nó báo. Tất cả những gì chiêm bao, mộng mị là hoàn toàn ông Thánh thôi, linh thiêng huyền bí cũng Thánh. Nên nhớ là ông Thần không làm cái này. Ông Thần có nhiệm vụ là quản lý thôi, còn chiêm bao, mộng mị này kia... hoàn toàn là Thánh. Loài thánh có 4 cái đẳng cấp.

Nên nhớ là Thánh mà loại thừa hành không sao, Thánh mà cái loại trung bình coi chừng đó. Thánh cao cấp không nói, Thánh cao cấp không chơi cái này, cái đẳng cấp người ta cao, người ta không chấp. Gọi là đẳng cấp thế giới, nó không ở đây đâu, nó không đi làm lặt vặt đâu. Mà làm lặt vặt là Thánh thừa hành thôi, quan trọng nhất là ông Thánh thừa hành. Nếu Thánh thừa hành, mà gọi là lính nó khác, mà lính Tiểu đội trưởng trở lên, Trung đội trưởng,… nó khác, nó có lực mạnh lắm.

--- Trích giải đáp Thiền tông 07/07/2019.

Chân Không

Chân Không

1630586086

Người nhận ra PHẬT TÁNH sẽ THẤY và BIẾT như thế nào?

SAU ĐÂY LÀ LỘ TRÌNH VÀO BỂ TÁNH THANH TỊNH PHẬT GIỚI KHÔNG DỤNG CÔNG.

ĐỨC PHẬT DẠY:

  1. VỀ THÂN:
    * Không luận đi, đứng, nằm hay ngồi.
  2. VỀ TÁNH:
    A/ Chỉ sử dụng Phật Tánh, tức Thấy, Nghe, Pháp, Biết, phải ở trong thanh tịnh tự nhiên.
    B/ Cụ tập được như vậy, khi nào cụ được “Rơi vào trạng thái như không có thân mình", càng lâu càng tốt. Chỗ này Đức Phật dạy trong kinh Bát Nhã Ba La Mật là “Chiếu kiến ngũ uẩn giai không" là Đức Phật dạy chỗ này đó.
    C/ Cụ thấy hay nghe không bị giới hạn là đúng. Chỗ này Đức Phật dạy trong Huyền ký: “Khi Tánh tự nhiên thanh tịnh là đây Niết bàn”.

 

LỘ TRÌNH VÀO BỂ TÁNH THANH TỊNH PHẬT GIỚI CÓ DỤNG CÔNG. 

ĐỨC PHẬT NƠI KINH KIM CANG:

CỬA THỨ NHẤT:
Tâm cảnh không dính nhau:
Tánh người của cụ đối diện là tiếng động, hoặc cảnh hay vật mình đang thấy: Tiếng mình đang nghe, hoặc cảnh vật mình đang thấy, phải nghe hoặc thấy như sau:
- Biết mình đang nghe hoặc thấy.
Một: Biết mình đang nghe, tiếng lớn, tiếng nhỏ, trầm hay bổng, v.v... Hoặc biết mình đang thấy, màu sắc, dài ngắn, cao thấp, v.v
Thấy, Nghe này nó còn nằm trong Tánh Phật, nếu cụ tập được như vậy, đã vượt được qua cửa thứ nhất là “Tâm và cảnh không dính nhau". Trong kinh Kim Cang Đức Phật dạy là đã giải thoát được phần thứ nhất rồi. Cho nên, trong pháp môn Như Lai Thanh tịnh thiền Đức Phật dạy:
- Tâm cảnh không dính nhau là giải thoát.

CỬA THỨ HAI:
Độ vô số chúng sanh mà không thấy chúng sanh nào được diệt độ: Khi đã vượt qua được cửa thứ nhất rồi sẽ đến cửa thứ hai; người tu được đến cửa thứ hai này tự nhiên nghe rất nhiêu tiếng âm thanh hay hình ảnh từ trong Tàng thức của mình đổ ra, dù có dụng công ngăn nó, nó cũng tự động tuôn đổ ra. 

Vì sao vậy?

Vì những thứ vọng tưởng của cụ, truớc kia lúc nào cụ cũng liên tục nhồi nhét đem vô Tàng thức. Nơi cửa miệng tàng thức, như có cái nút chận bít lại vậy, nên những thứ trong tàng thức mà cụ đem vào trước kia nó không tuôn đổ ra được; nay cụ tu Như Lai Thanh tịnh thiền, tức cụ không đem vào trong tàng thức nữa, nên cửa miệng tàng thức được trống, do đó những thứ mà trước kia cụ đem vào, nay cửa tàng thức được mở, nên những thứ trong tàng thức tự động tuôn đổ ra, khi trong tàng thức của cụ được trống sạch, cái kho tàng thức này nó biến thành là cái kho thanh tịnh. Đức Phật dạy cái kho thanh tịnh này là “Như Lai Tàng", tức cái kho thanh tịnh tự nhiên.

Cửa thứ hai này trong kinh Kim Cang Đức Phật dạy:
- Độ vô số chúng sanh mà không thấy có chúng sanh nào được diệt độ.

Trong cái kho Như Lai Tàng này, duy nhất chỉ còn chứa hai thứ:
1- Công đức.
2- Phước đức.
Công đức nó nằm trong vỏ bọc tánh Phật của cụ. Vì vậy, khi cụ vào Bể tánh Thanh tịnh Phật giới, nó được điện từ Quang trong Bể tánh Thanh tịnh Phật giới chiếu vào.
Khối công đức này, nó liền biến thành là ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh. Phật tánh thanh tịnh ở trong vỏ bọc tánh Phật, liền theo đó 1 Kim thân Phật được định hình.
Hai thứ này, lớn hay nhỏ là do công đức của cụ tạo ra nơi thế giới loài người.

CỬA THỨ BA:
Vào Bể tánh Thanh tịnh Phật giới:
Vì là theo “Lộ trình vào Bể tánh Thanh tịnh Phật giới" nên bắt buộc phải đi qua cửa “Hải Triều Dương" mới về được. Còn cửa Hải Triều Âm, là cửa chuyên hút tánh Phật, từ Bể tánh Thanh tịnh Phật giới, và Trung Âm thân từ các nơi trong tam giới để trở lại thế giới loài người.


Đức Phật có dạy:
- Nơi thế giới này, tồn tại được là do sức hút khủng khiếp của điện từ Âm Dương. Vì vậy, bất cứ ai muốn vượt ra ngoài sức hút này khó thực hiện được. Nếu người nào muốn vượt ra thế giới này để trở về Phật giới, thì phải làm 3 phần:

  1. Có ý chí sắt đá, kiên cường.
  2. Gặp được 1 vị Thiện tri thức.
  3. Một lòng muốn giải thoát.

Thì mới mong thành công được.


Đức Phật có dạy rõ như sau:
- Vị nào tu đúng pháp môn Thanh tịnh thiền mà muốn lên quốc Tịnh Độ ở trong tam giới nào, thì vị ấy phải làm 2 việc:
1/- Tạo ra công đức cho thật nhiêu, để được làm 1 vị Phật.
2/- Tạo ra phước đức thật nhiều, để lập ra nước Tịnh Độ.


Lập nước Tịnh Độ để làm gì?
Để rước những người ở trái đất này ham vui chơi trong thanh tịnh, vãng sanh đến đây sinh sống.
Vị nào tạo ra công đức và phước đức được vô lượng, thì vị này được mang 3 thân:

  1. Vô lượng thọ.
  2. Vô lượng quang.
  3. Vô lượng công đức.


Đức Phật dạy:
- Nơi thế giới vật lý Âm Dương này, một suy nghĩ hay hành động gì, cũng thành tựu trong vật lý, nên không giải thoát được.
- Người tu Thiền tông hãy lấy căn bản 4 câu này làm chuẩn:
Khi nhận Phật tánh được rồi
Những việc nhân thế, Phật làm mà thôi
Trí thế tự nhiên tách rời
Trở về vật lý, luân hồi, tử sanh!

Tuy Đức Phật dạy vậy, chứ sự thật rất khó, một vạn người tu theo giải thoát, chưa chắc có 1 người nhận được tánh Phật thanh tịnh của chính mình.
Vì sao vậy?


Đức Phật bảo họ:
Muôn đời ngàn kiếp cứ rong đi
Lúc lên chót vót tận trời cao (cõi trời)
Khi chui xuống tận lòng đất đỏ (Địa ngục)
Tưởng rằng cao tột ấy là vui.

Xuống tận lòng đất ấy là khổ
Khổ vui, vui khổ, kẻ ngu đần
Bỏ vui, bỏ khổ, là hơn người
Khi nghe được tiếng vang rền nổ (ngộ Nhĩ căn).

Xé nát màn đêm đã thấy đường
Đường về quê cũ không xa lắm
Bởi tại lòng ham chẳng chịu về
Ham mê vật chất mới lê thế.

Đường trần giong ruổi đi đi mãi
Lường gạt với nhau để kiếm danh
Vì vậy, người này không giải thoát
Muôn đời ngàn kiếp phải trầm luân.

Trích: Hành đúng lời Phật dạy chắc chắn được Giải Thoát

Chân Không

Chân Không

1630567677

Công Đức Và Phước Đức Khác Nhau Như Thế Nào?

CÔNG ĐỨC VÀ PHƯỚC ĐỨC KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Cụ ông Lương Thành Đạt, 78 tuổi, ở Thái Bình, hỏi Phật Hoàng Trần Nhân Tông.

- Kính thưa đức vua, làm sao tạo ra công đức và làm sao tạo ra phước đức?

Đức vua trả lời:

Muốn có PHƯỚC ĐỨC, cụ bố thí hay giúp đỡ người khác bớt khổ là cụ có phước đức.

Công dụng của phước đức:

Ở trái đất này: Cụ mua nhà cửa ruộng vườn.

Còn cụ ham muốn vãng sanh lên cõi Trời hay nước Cực Lạc để hưởng nghiệp "phước đức Dương" để sống ở đây.

Nếu cụ ham muốn làm Thần hay người giàu sang gọi là nghiệp "Phước đức Âm".

Còn muốn tạo CÔNG ĐỨC cụ phải tìm hiểu 4 phần như sau:

  1. Tánh Phật là gì và cấu tạo như thế nào?
  2. Tánh người là sao có mấy thứ?
  3. Tu sao được giải thoát?
  4. Tu sao còn bị luân hồi?

Chỉ cần cụ thông hiểu 4 phần trên đi nói lại cho người khác biết, nếu người khác cũng thông hiểu như cụ là cụ có công đức.

Công dụng của công đức:

Để khi trở về Phật giới định hình ra một Ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh và hình thành ra một kim thân Phật.

Đức vua liền tặng cho cụ Lương Thành Đạt 12 câu kệ như sau:

Trong nhà có báu không xài

Cầu xin, khấn lạy, lạy hoài mệt thân

Thiền tông, Phật dạy không cần

Chỉ cần thanh tịnh thoát vòng trầm luân!

Cắm đầu mà lạy không ngừng

Lạy chi phí sức không "Dừng" được đâu

Thiền tông Phật dạy không cầu

Muốn về quê cũ không cầu lạy ai.

Muốn thoát sanh tử trần ai

Sống với Phật tánh trần ai không màng

Bỏ đi những chuyện thế gian

Tức khắc giải thoát Niết bàn hiện ra.

Cụ Lương Thành Đạt nghe đức vua giải thích quá rõ, vô cùng cảm ơn.

[Cách tạo công đức trong sáng]

Trích quyển 11 "Đức Vua Trần Nhân Tông dạy con cách giữ nước và công thức giải thoát"

Chân Không

Chân Không

1630667261

Công Đức và Phước Đức tạo ra để làm gì?

ĐỨC PHẬT DẠY VỀ CÁCH TẠO CÔNG ĐỨC VÀ PHƯỚC ĐỨC

Đức Phật hỏi ông Phú Lâu Na:

– Ở nơi thế giới Dục giới này, ông có biết tạo ra Phước Đức, tạo ra Công Đức để làm gì không?

Ngài Phú Lâu Na trình thưa với Đức Phật:

– Chúng con tạo ra Phước Đức là để hưởng phước cao hơn; còn Công Đức thì con không hiểu, kính xin Đức Thế Tôn dạy rõ cho chúng con?

Đức Phật dạy ông Phú Lâu Na về tạo ra Công Đức và Phước Đức:

– Như ông đã biết, người tạo ra Phước Đức là để được hưởng, vì hưởng nên phải giữ lấy, vì giữ lấy nên dính vào vào đi theo dòng luân hồi của nó. Như Lai dạy rõ Phước Đức có hình tướng nơi thế giới vật lý này như sau:

Ở thế giới vật lý này người có phước đức nhiều như mình có nhiều tiền giấy vậy. Phước đức dù có nhiều bao nhiêu đi chăng nữa, khi bị lửa đốt vào, đống tiền giấy ấy sẽ cháy tiêu hết!

– Còn công đức, người tạo ra nó, giống như mình có nhiều vàng ròng vậy. Dù lửa có đốt nó, nó cũng không sao, nếu đốt lâu, thì vàng ròng ấy chỉ chảy ra, chớ nó không hao hụt.

Ngài Phú Lâu Na trình thưa với Đức Phật:

– Như vậy, chúng con tạo ra công đức bằng cách nào, kính xin Đức Thế Tôn dạy chúng con?

Đức Phật dạy ông Phú Lâu Na và đại chúng:

Các ông phải hiểu rõ 2 nguyên do như sau:

  1. Các ông tạo ra Phước Đức, là các ông bỏ của ra và Cầu, Mong; các ông Cầu, Mong đến đâu là các ông được đến đó, với một điều kiện là, số tài vật của các ông tương đương với sự Cầu, Mong. Cúng tài hay vật mà giúp người khác được an vui là người cúng có phước đức.
  2. Các ông muốn tạo ra Công Đức không phải dễ.
    Vì sao không phải dễ?
    – Vì người nào muốn tạo ra Công Đức phải đạt được 1 trong 3 phần như sau:
    Phần thứ nhất: Phải giác ngộ “Yếu chỉ Thanh tịnh thiền”.
    Phần thứ hai: Phải đạt được “Bí mật Thanh tịnh thiền”.
    Phần thứ ba: Phải được “Rơi vào Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh”.

Đức Phật dạy rõ về tạo ra Công Đức:

Vị nào đạt được các thứ trên, muốn tạo ra Công Đức thì phải làm như sau:

– Đem pháp môn Thanh tịnh thiền này, nói cho vị nào đó nghe, nếu họ biết căn bản pháp môn Thanh Tịnh Thiền này, thì người nó đó được một phần Công Đức nhỏ. Vị nào nghe mà đạt được “Bí mật Thanh tịnh thiền”, thì người nói đó được một phần Công Đức vừa. Vị nào nghe mà được “Rơi vào Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh”, thì người nói đó được vô lượng Công Đức.

– Cúng dường tài hay vật mà giúp người khác nhận ra tánh Phật của chính người đó là người cúng dường có Công Đức.

Trích: Những câu hỏi về Thiền Tông quyển 2 – Nguyễn Nhân

Chân Không

Chân Không

1629940698

Thiền Tông Sư và những điều cần biết

MỘT NGƯỜI SAU KHI ĐƯỢC PHONG THIỀN TÔNG SƯ PHẢI SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG VỚI QUI LUẬT VẬT LÝ THẾ GIAN VÀ ĐÚNG VỚI QUI TẮC CỦA THIỀN TÔNG?
* Bác Nhân trả lời: 
Cách sống của 1 Thiền Tông Sư như sau:
- Có gia đình phải lo cho gia đình.
- Có Tổ Quốc phải lo cho Tổ Quốc.
- Sống bằng nghề gì thì cứ sống bằng nghề đó, đói ăn, mệt ngủ.
- Thiền Tông Sư phải biết được 9 phần:
1/ Biết được lộ trình Tánh Phật từ Phật Giới vào Trái Đất.
2/ Biết được tổ chức các loài vô hình.
3/ Biết được ban nghi lễ Thần – Thánh – Tiên tổ chức tiếp đón các Tánh Phật vào Trái Đất, vào gia đình xin làm con của cha mẹ mượn thân và tánh người tạo công đức.
4/ Biết được vị Thần Chủ Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang thân và Tánh Người tạo công đức phải làm sao?
5/ Biết được vị Địa Mẫu Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức bằng cách nào?
6/ Biết được vị Thánh Chủ Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức bằng phương pháp gì?
7/ Biết được vị Thánh Mẫu Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh người tạo công đức như thế nào?
8/ Biết được vị Tiên Chủ Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức làm sao tạo được?
9/ Biết được vị Tiên mẫu Trái Đất dạy các Tánh Phật khi mang Thân và Tánh Người tạo công đức rất kỹ v.v…


* Đặc biệt khi mang danh là Thiền Tông Sư biết được thêm 15 phần nữa, gồm:
1/ Biết được Ngọc Hoàng là ai, có liên quan gì với các Đạo ở Trái Đất này hay không!
2/ Biết được Thượng Đế là ai, có nhiệm gì với các Đạo ở Trái Đất này!
3/ Biết được Đấng Chí Tôn là ai, có nhiệm vụ gì ở Trái Đất này!
4/ Biết được Đấng Bề Trên là ai, có nhiệm vụ gì ở Trái Đất này!
5/ Biết được Đạo Thần ai lập ra, để làm gì?
6/ Biết được Đạo Thánh ai lập ra, để làm chi?
7/ Biết được Đạo Tiên ai lập ra, có mục đích gì?
8/ Biết được lịch trình Đạo Phật được lập ra!
9/ Biết được ai xin phép cho Đạo Phật lập ra ở Trái Đất này!
10/ Biết được ai bảo đảm cho Đạo Phật dạy ở Trái Đất này!
11/ Biết được vị nào cho phép Đạo Phật được lập ra.
12/ Biết được tại sao Đạo Phật phải dạy đến 6 pháp môn tu.
13/ Biết được tại sao các Đạo lập ra ở Trái Đất này rất dễ, duy nhất chỉ có Đạo Phật lập ra là rất khó, mà phải có rất nhiều vị đồng ý và giúp đỡ.
14/ Biết được tại sao “Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam” 10 vị Phật chỉ có 2 hay 3 vị cho công bố ra được mà thôi. 
15/ Biết được Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam cho công bố ra 90% các thầy tu theo Đạo Phật chửi cho là Đạo Tà, Đạo của Ma Vương, Đạo của người bị bệnh tâm thần hoang tưởng v.v…

—ĐIỀU KHÓ KHĂN NHẤT KHI TRỞ THÀNH 1 THIỀN TÔNG SƯ LÀ GÌ?

* Bác Nhân trả lời:
- Điều khó khăn nhất khi trở thành 1 Thiền Tông Sư có 6 phần như sau:

+/ Một, không bỏ được cái Tưởng của Tánh Người.

+/?Hai, không bỏ được kiến thức thời kỳ Đồ Đồng.

+/ Ba, không bỏ được chuyện linh thiêng.

+/ Bốn, không bỏ được tánh nghi của mình.

+/ Năm, không bỏ được khiếp nhược và yếu hèn của mình.

+/ Sáu, không bỏ được cầu người chết, lạy cục đá, xin gốc cây v.v…

- Cái khó khăn nhất của Thiền Tông Sư là vậy đó.

Nguồn: Thiền Tông