Chân Không

Chân Không

1630819147

Ý nghĩa 7 bước hoa sen khi Đức Phật Thích Ca đản sanh

THƯA THẦY! KHI ĐỨC PHẬT RA ĐỜI, 7 BƯỚC TRÊN 7 BÔNG SEN, CÓ NGƯỜI GIẢI THÍCH 7 BÔNG SEN LÀ 7 PHƯƠNG “ĐÔNG, TÂY, NAM, BẮC, PHƯƠNG TRÊN, PHƯƠNG DƯỚI VÀ PHƯƠNG GIỮA”. NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG HAY KHÔNG?

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời:

- Không đúng!

- Đạo phật ra 7 bông sen là ông nói là “Ta bước vào quy luật nhân quả luân hồi” chứ không phải đông, tây, nam, bắc..

- Trong đó là cái gì: “sanh - lão - bệnh - tử - giác ngộ - giải thoát, học tập giác ngộ giải thoát” giải thoát sau cùng giải bằng cái gì?

- Giải bằng cái bông sen. Mà ông Xá Lợi Phất đã ngộ đạo, ông Ma Ha Ca Diếp đã ngộ đạo bằng cái cành sen, là bước đi 7 bông sen.

Một vị Phật đi vào Thế giới nhân quả luân hồi này “sanh, lão, bệnh, tử, học tập, giác ngộ, giải thoát” là 7 cái bông sen, ý này: Giải thoát bằng cành sen.

TRÍCH: GIẢI ĐÁP ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG VIỆT NAM - NGÀY 17/2/2019 BUỔI CHIỀU.

Ý nghĩa 7 bước hoa sen khi Đức Phật Thích Ca đản sanh
Chân Không

Chân Không

1630819147

Ý nghĩa 7 bước hoa sen khi Đức Phật Thích Ca đản sanh

THƯA THẦY! KHI ĐỨC PHẬT RA ĐỜI, 7 BƯỚC TRÊN 7 BÔNG SEN, CÓ NGƯỜI GIẢI THÍCH 7 BÔNG SEN LÀ 7 PHƯƠNG “ĐÔNG, TÂY, NAM, BẮC, PHƯƠNG TRÊN, PHƯƠNG DƯỚI VÀ PHƯƠNG GIỮA”. NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG HAY KHÔNG?

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời:

- Không đúng!

- Đạo phật ra 7 bông sen là ông nói là “Ta bước vào quy luật nhân quả luân hồi” chứ không phải đông, tây, nam, bắc..

- Trong đó là cái gì: “sanh - lão - bệnh - tử - giác ngộ - giải thoát, học tập giác ngộ giải thoát” giải thoát sau cùng giải bằng cái gì?

- Giải bằng cái bông sen. Mà ông Xá Lợi Phất đã ngộ đạo, ông Ma Ha Ca Diếp đã ngộ đạo bằng cái cành sen, là bước đi 7 bông sen.

Một vị Phật đi vào Thế giới nhân quả luân hồi này “sanh, lão, bệnh, tử, học tập, giác ngộ, giải thoát” là 7 cái bông sen, ý này: Giải thoát bằng cành sen.

TRÍCH: GIẢI ĐÁP ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG VIỆT NAM - NGÀY 17/2/2019 BUỔI CHIỀU.

Chân Không

Chân Không

1630462482

Tam Thế Phật nghĩa là gì?

—TRONG CÕI NAM DIÊM PHÙ ĐỀ, ĐỨC PHẬT TRƯỚC PHẬT THÍCH CA VĂN LÀ PHẬT CA DIẾP, TẠI SAO NHIỀU CHÙA THỜ TAM THẾ PHẬT TRONG ĐÓ PHẬT QUÁ KHỨ LÀ PHẬT A DI ĐÀ MÀ KHÔNG PHẢI LÀ PHẬT CA DIẾP Ạ, THƯA CHÚ?

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời:

- Người ta không hiểu nên mới thờ vậy...chứ Tam Thế Phật là 3 đời Chư Phật, gồm:

  1. Phật quá khứ là Phật Ca Diếp.
  2. Phật hiện tại là Phật Thích Ca.
  3. Phật tương lai là Phật A Dật Đa.

Còn Đức Phật A Di Đà không phải ở Thế giới này mà ở Nước Trời Cực Lạc vòng 3 của Tam Giới.

Giải đáp Thiền Tông ngày 28-08-2021

#thientong 

Chân Không

Chân Không

1630393851

Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền Tông

Những người tìm hiểu hay tu theo đạo Phật, ít có người nghe đến hai danh từ Huyền Ký của Đức Phật dạy.

Vì sao vậy?

– Vì tập Huyền Ký này, Đức Phật dạy vào một năm sau cùng trước khi Đức Phật nhập Niết bàn. Đức Phật chỉ dạy riêng cho 15 đệ tử của Ngài là những vị đã giác ngộ “Yếu chỉ Thanh Tịnh Thiền” trở lên. Sau cùng, Đức Phật trao tập Huyền Ký này cho ông Ma Ha Ca Diếp, là vị Tổ Thiền tông đời thứ Nhất, nhờ vị Tổ này truyền riêng theo dòng Thiền tông. Vì vậy, các kinh điển phổ thông chúng ta không thấy tập Huyền Ký này là vậy.

Vì sao Đức Phật không truyền theo các kinh điển phổ thông?

Chúng tôi xin trích một phần nhỏ nguyên nhân mà Đức Phật dạy trong tập Huyền Ký của Ngài như sau:

Ngày xưa, tín ngưỡng của dân nước Ấn Độ chia ra làm 2 thành phần:

Thành phần thứ nhất:

* Những người bình dân họ tin rằng:

– Trái đất này là do “Thượng Đế” sinh ra.

– Con người và vạn vật cũng do Thượng Đế làm ra.

– Hai bên “Vai giáp” của mỗi con người có 2 vị “Thần chấm điểm” việc làm thiện hay ác của con người.

– Khi con người chết đi, thì được các vị “Phán quan” xem việc làm thiện và ác của họ ở mức độ nào mà trình với “Vua Diêm Vương”:

– Nếu họ làm thiện nhiều, thì được Vua Diêm Vương trình lên Thượng Đế cho lên “Thiên Đàng” ở hưởng sung sướng đời đời.

– Còn làm ác nhiều, thì Vua Diêm Vương tự Ngài sai “Ngưu Đầu Mã Diện” đem giam vào các tầng Địa Ngục để trị tội.

Thành phần thứ hai:

* Những người tu hành họ tin rằng:

– Trái đất này là do “Đấng Tạo Hóa” sanh ra.

– Loài người và vạn vật cũng do Đấng Tạo Hóa làm nên.

– Họ cũng tin tưởng: Loài người sống nơi trái đất này có 2 con đường đi sau khi chết:

Một: Làm thiện thì được lên cõi Trời hưởng phước.

Hai: Làm ác phải bị đày vào Địa Ngục để thọ lãnh quả xấu do họ tự tạo ra nơi thế giới này.

Do vậy:

Dạng người tu hành thứ nhất:

– Họ chủ trương làm 2 việc như sau:

Một: Mỗi ngày phải “Sám hối” những việc làm sai trái của họ.

Hai: Cầu xin Đấng Tạo Hóa rước họ về “Nước Trời” ở để không còn bị khổ ở Thế gian này nữa.

Dạng người tu hành thứ hai: Họ tin tưởng rằng:

– Muốn hết tội lỗi do mình làm ra, duy nhất chỉ xuống sông Hằng tắm cho sạch thì mới hết tội lỗi được.

– Và nhiều tín ngưỡng khác nữa.

Trên đây là người xưa của nước Ấn Độ tin và làm như vậy.

Mục Lục

  1. Lời giới thiệu
  2. Cấu trúc Càn khôn vũ trụ
  3. Các hành tinh có sự sống
  4. Quy luật luân hồi nơi Trái đất
  5. Cõi trời Ngọc Hoàng Thượng Đế
  6. Bảng phân loại Tần số 18 Tầng Địa Ngục
  7. Cách hình thành một Trung Ấm Thân
  8. Bài sám hối theo Thiền tông
  9. Đức Phật truyền Bí mật thanh tịnh thiền cho Ma Ha Ca Diếp
  10. Dòng chảy mạch nguồn Thiền tông – P1
  11. Dòng chảy mạch nguồn Thiền tông – P2
  12. Bài kệ 60 câu Đức Phật dạy về những gì trong Tánh Phật
  13. Bài kệ 20 câu của Thiền sư Ni Đức Thảo
  14. Bài kệ ngộ Thiền của Tiền Thân Đức Phật ở Trời Đâu Suất
  15. Ngài A Nan trình với Đức Phật
  16. Ngài Ma Ha Ca Diếp nhận Tập Huyền ký của Đức Phật
  17. Điều kiện cấp giấy và phong Thiền
  18. Đức Phật dạy về Tập Huyền Ký
  19. Ngài Ma Ha Ca Diếp hỏi về cất chùa?
  20. Ngài Ca Chiên Diên hỏi về Tâm thanh tịnh?
  21. Ngài Phú Lâu Na hỏi về Bồ Tát?
  22. Ngài A Nan hỏi về chùa?
  23. Tỳ kheo Phất Trần Thi hỏi về Trái đất?
  24. Tỳ kheo A Lạt Đề hỏi về 37 pháp quán trợ đạo?
  25. Tỳ kheo Trường An Thịnh hỏi về Càn khôn vũ trụ?
  26. Tỳ kheo Lễ Thành An hỏi về Bồ Tát và A La Hán?
  27. Cư sỹ Liên Trường Phát hỏi về Kiến Tánh?
  28. Ngài Ca Chiên Diên hỏi về nhìn thấy Bể Tánh?
  29. Cư sỹ Lương Khánh Hoàng hỏi về tự tu tập?
  30. Tỳ kheo Uất Phương Lam hỏi về Thượng Đế?
  31. Cư sỹ Lưỡng Hành Tuyền hỏi về khấn nguyện?
  32. Ngài Ca Chiên Diên hỏi về  Lời nguyền của Ma Vương?
  33. Cư sỹ Lễ Trân Châu hỏi về quy luật luân hồi của Trái đất?
  34. Tỳ kheo A Luật Đà hỏi về Trung Ấm Thân?
  35. Ngài A Nan hỏi Đức Phật 5 câu?
  36. Tám phần dạy sau cùng của Đức Phật
  37. Đức Phật dạy thêm về Tập Huyền ký
  38. Bài kệ Kính mừng Phật Đản của Tổ Mã Minh
  39. Buổi lễ công bố Huyền ký của Lục Tổ Huệ Năng
  40. Tổ Thiền tông Việt Nam
  41. Giới thiệu chùa Thiền tông Tân Diệu
  42. Tôn chỉ – Cương Lĩnh của chùa Thiền tông Tân Diệu
  43. Nội qui của chùa Thiền tông Tân Diệu
  44. Lời giải bày của viện chủ chùa Thiền tông Tân Diệu
  45. Bài kệ phong Thiền gia cho soạn giả
  46. Đức Phật dạy riêng cho Thiền tông gia
  47. Lời dạy của Đức Phật
  48. Các ấn phẩm đã xuất bản

Xem thêm: Thiền Tông

#thientong #giacngo #giaithoat

Chân Không

Chân Không

1630560221

Tôn Giả Ma Ha Ca Diếp đã ngộ thiền như thế nào?

Khi Đức Phật đưa cành hoa sen trước mặt 1250 đệ tử của Ngài. Mọi người đều ngơ ngác, Chỉ duy nhất có Ma Ha Ca Diếp mỉm cười. Vậy, Ngài Ma Ha Ca Diếp đã ngộ được điều gì từ cành sen đó?

Vị Tổ sư Thiền tông đời thứ nhất:

- Ngài Ma Ha Ca Diếp (Mahakasyapa), lớn hơn Đức Phật 1 tuổi, là một trong 10 đệ tử lớn của Đức Phật.

- Khi Đức Phật giảng kinh Diệu Pháp Liên Hoa xong, Đức Phật đã 78 tuổi, còn Ngài 79 tuổi. Cũng là thời cơ truyền “Bí mật Thiền tông” cho Tổ vị thứ nhất, nên một buổi sáng mùa xuân, trên mặt bằng rộng lớn trên núi Linh Sơn, Đức Phật tập họp đông đảo đồ chúng, tay phải Đức Phật cầm cành hoa sen đưa lên, Ngài ngó từ phải qua trái, từ gần ra xa, mọi người ai ai cũng ngơ ngác, riêng Ngài Ma Ha Ca Diếp mỉm miệng cười, Đức Phật hỏi Ngài Ma Ha Ca Diếp:

- Tất cả mọi người không cười, sao ông lại cười?

Ông Ma Ha Ca Diếp trình thưa với Đức Phật:

- Kính bạch Đức Thế Tôn, nhờ Đức Thế Tôn tay cầm cành sen đưa lên, nên con đã nhận ra Tánh Thấy chân thật rõ ràng của con, nên con mừng quá nên con mỉm cười.

Đức Phật hỏi Ngài Ma Ha Ca Diếp:

- Ông thấy như thế nào?

Ngài Ma Ha Ca Diếp, không trả lời thấy như thế nào, mà Ngài trình thưa cùng Đức Phật bằng bài kệ 44 câu như sau:

Sen xuân nở tại Linh Sơn

Thiền hoa thanh tịnh ơn trên Phật Đà

Ý Phật con đã nhận ra

Tánh Thấy, ý thấy, được qua luân hồi.

Bao năm khổ hạnh con thôi

Sống với tánh Thấy, luân hồi màng chi

Hoa sen con nhận tức thì

Niết bàn thanh tịnh tìm chi mệt người.

Phật ôi, Con đã ngộ rồi

Thấy trong thanh tịnh, là nơi quê nhà

Phật tánh, con đã nhận ra

Khi thấy, Ý thấy vượt xa muôn trùng.

Tánh Thấy hết sức lạ lùng

Muôn đời ngàn kiếp, lạ lùng mới hay

Thiền Thanh Đức Phật chỉ bày

Hôm nay thật sự, nhận ngay Tánh mình.

Nhận được, con chỉ lặng thinh

Nở ra nụ cười vui lắm Phật ôi

Trước kia, Phật dạy con “Thôi”

Mà thôi không được, luân hồi con đi.

Hoa sen con thấy tức thì

Tự nhiên dứt hết, không chi nói lời

Nụ cười thay thế chữ “Thôi”

Để trình Đức Phật, đôi môi thay lời.

Linh Sơn, con đã rõ lời

Thiền Thanh con biết, luân hồi dứt ngay

Trước huynh đệ, con trình bày

Môn thiền Thanh tịnh, khó ai nhận liền.

Mấy ngàn người bỏ tu riêng

Dụng công tìm kiếm khắp miền sơn lâm

Nhờ con lặng lẽ âm thầm

Bất ngờ nhận được, không lầm chuyển luân.

Hôm nay, thật sự con mừng

Mừng vì sinh tử đã dừng với con

Linh Sơn con quyết lòng son

Giữ môn thiền học thường còn thế gian.

Hể ai muốn hết gian nan

Chỉ cần Thanh tịnh, mới sang quê nhà

Lòng con xin nói hết ra

Cám ơn Đức Phật, con xa luân hồi.

Thiền Thanh kỳ diệu Phật ôi!

Chỉ cần thanh tịnh, luân hồi bỏ con

Con nay kính nguyện lòng son

Truyền môn thiền học, được còn mai sau.

Ngài Ma Ha Ca Diếp trình lên Đức Thế Tôn bài kệ 44 câu mà Ngài đã đạt được “Bí mật Thiền tông” nhân Ngài nhìn thấy cành hoa sen trên tay Đức Phật.

Đức Phật nói với các vị Tỳ kheo và đại chúng:

- Này các vị Tỳ kheo và đại chúng, hôm nay Như Lai kiểm thiền Thanh tịnh bằng cành hoa sen 1.250 các ông, duy nhất chỉ có ông Ma Ha Ca Diếp nhận ra được chánh pháp nhãn tạng Niết bàn diệu tâm, đây là pháp môn màu nhiệm mà Như Lai dạy nơi thế giới này.

Như Lai dạy rõ pháp môn Thanh tịnh thiền này được lưu truyền như sau:

Việc truyền thiền Thanh tịnh này, đúng 15 ngày sau, Như Lai sẽ làm lễ truyền thiền Thanh tịnh này cho ông Ma Ha Ca Diếp, để thay Như Lai dạy pháp môn thiền Thanh tịnh này, sau khi Như Lai diệt độ.

Ông A Nan Đà và các đệ tử lớn của Như Lai cũng như đại chúng, thiết lập bàn hương và phẩm vật, để Như Lai làm lễ truyền thiền Thanh tịnh, trước sự chứng minh của Mười Phương Chư Phật, các ông hãy tựu hội về cho đầy đủ.

Vì sao các ông phải tựu hội?

- Vì đây là buổi lễ truyền thiền Thanh tịnh đầu tiên cũng đồng nghĩa dòng chảy của “Mạch nguồn thiền Thanh tịnh” của Như Lai dạy đã khởi đầu tại đây. Mạch nguồn thiền Thanh tịnh này, tiếp theo là 35 đời Tổ nữa, được phân chia như sau:

- Ở nước Ấn Độ này có 28 đời Tổ.

- Nước lớn ở phương Đông có 5 đời Tổ.

- Còn nước nhỏ phương Đông, cũng gọi là nước Rồng có 3 đời Tổ. [ Nước Rồng là Việt Nam chúng ta ngày nay ]

Đến đây, Mạch nguồn thiền Thanh tịnh bị quên lãng, mãi đến đời Mạt Thượng pháp, ở tại đất Rồng mới có người nhận lại được, người này cho pháp môn thiền Thanh tịnh phổ biến đi khắp Năm châu.

Ông Ma Ha Ca Diếp, khi ông sắp tịch diệt, ông hãy truyền pháp môn Thanh tịnh thiền này lại cho ông A Nan Đà, để làm Tổ sư thiền đời thứ hai. Như Lai dạy các ông như sau: Khi ông A Nan Đà nhận Tổ vị thứ hai, phải đổi danh là Thiền tông.

Vì sao phải đổi danh như vậy?

Vì pháp môn Thanh tịnh thiền này, bắt đầu khởi dòng thiền của nó, tức nó được truyền theo “Tông pháp thiền” rõ ràng. Lần đầu tiên, Như Lai truyền thiền Thanh tịnh, người dự bao nhiêu cũng được, nhưng khi ông Ma Ha Ca Diếp truyền Thiền tông lại cho ông A Nan Đà, chỉ có ông A Nan Đà, ông Xá Lợi Phất và các đệ tử lớn của Như Lai dự thôi.

Vậy, ngày trăng tròn tháng 2 này, Như Lai sẽ chánh thức hành lễ truyền Thanh tịnh thiền cho ông Ma Ha Ca Diếp. Vậy, các ông mỗi người một việc, lo buổi lễ này cho thật chu đáo, ai lo việc gì cố gắng cho tốt.

Đức Phật vừa nói xong, tất cả giải tán và lo công việc của mình.

Sáng ngày trăng tròn tháng 2, ban sáng, ánh sáng mặt trời nắng gắt chói chang, nhưng khi mặt trời vừa nhô lên đến lưng chừng núi, cũng là lúc Đức Phật và đệ tử của Ngài cũng như tất cả Ưu Bà Tắc và Ưu Bà Di tập họp đông đủ. Bất ngờ, trên không trung mây ngũ sắc bao quanh núi Linh Sơn, làm bầu trời sáng rực và mát dịu.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, mặc áo choàng lấp lánh ánh hào quang, từ từ bước lên lễ đài, và nói:

- Kính lạy Đức Phật cổ Nhiên Đăng và Mười Phương Chư Phật đã thành Phật trước tôi.

- Hôm nay, tại mặt bằng rộng lớn nơi núi Linh Sơn ở cõi Ta bà này. Tôi là Bồ tát Hộ Minh, từ cung trời Đâu Suất, xuống trần gian này làm con của vua Tịnh Phạn và Hoàng hậu Ma Da. Được Đức vua và Hoàng hậu đặt cho cái tên là Thái tử Tất Đạt Đa, tôi tu đã đạt được đạo Vô thượng Chánh đẳng Chánh Giác, biết được 6 pháp môn tu nơi thế giới Dục giới này.

- Trong đó có 5 pháp môn tu theo vật lý, có kết quả theo chiều vật lý. Một pháp môn tu phi vật lý, tức tu để được giác ngộ rồi giải thoát ra khỏi thế giới Dục giới này.

[ 6 pháp môn tu mà Đức Phật dạy, link đọc: https://buddha.to/p/2438a29a50c8]

- Ông Ma Ha Ca Diếp, là một trong mười đệ tử lớn của tôi, khi tôi kiểm thiền, ông đã đạt được “Bí mật Thanh tịnh thiền”. Vì vậy, hôm nay tại lễ đài nơi núi Linh Sơn cõi Nam Diêm Phù Đề này, trước sự chứng minh của Đức Phật cổ Nhiên Đăng là vị sư phụ đã thọ ký cho tôi, sẽ thành Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni, cũng như Hằng hà sa số Chư Phật Mười Phương, tức những vị đã thành Phật trước tôi từ vô lượng kiếp trước.

- Hôm nay, tôi đã hoàn thành dạy 6 pháp môn tu mà các vị Phật xưa cũng đã dạy. Vì còn một thời gian ngắn nữa, tôi sẽ nhập Niết bàn để trở về nguồn cội của chính mình. Cũng như các vị Phật trước, vị Phật nào trước khi rời thế giới vật lý này, đều phải truyền thiền Thanh tịnh lại cho đệ tử nào đạt được “Bí mật Thanh tịnh thiền”, để người đó làm Tổ sư thiền thứ nhất.

- Hôm nay, nơi cõi Nam Diêm Phù Đề này, khi tôi kiểm thiền, ông Ma Ha Ca Diếp là người đầu tiên nhận được “Chánh pháp nhãn tạng Niết bàn diệu tâm”, là pháp môn mầu nhiệm không truyền theo kinh điển thông thường, mà phải truyền riêng theo dòng thiền của nó.

- Do vậy, hôm nay tôi kính trình lên Đức Phật cổ Nhiên Đăng cũng như Chư vị Phật quá khứ Mười Phương. Ông Ma Ha Ca Diếp là người đã đạt “Bí mật Thanh tịnh thiền”, có làm kệ nói lên được chỗ chân thật những thứ trong Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh. Nên hôm nay, tôi làm lễ truyền Thanh tịnh thiền này. Vậy, kính xin Đức Phật Nhiên Đăng và Mười Phương Chư Phật chứng minh cho tôi.

[ Công thức giải thoát mà Ngài truyền đi là gì? Link đọc: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=101428251737971&id=100056123883481 ]

Trích quyển 8 "Cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ Thiền Tông"

#thientong 

Chân Không

Chân Không

1630557508

Đức Phật dạy Công Thức Giải Thoát

NGÀI XÁ LỢI PHẤT THƯA HỎI ĐỨC PHẬT: XIN ĐỨC THẾ TÔN DẠY CON CÔNG THỨC GIẢI THOÁT !.

ĐỨC PHẬT DẠY:

Này ông Xá Lợi Phất: Ông muốn giải thoát , trước hết phải hiểu 2 phần:

PHẦN 1: Ông hãy nghe 4 câu kệ của Như Lai:

Giải thoát là để đi đâu ?

Vào nơi sống mới, ở đâu phải tường ?

Phải biết nơi đó chủ trương ?

Cuộc sống thường nhật phải tường phải thông?

PHẦN 2: Ông hãy nghe tiếp 8 câu:

Nơi sống hiện tại của ông.

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

Muốn lìa sức hút thế gian

Tạo ra công đức mở đường về quê

Nơi quê chỉ một đường về

Hải Triều Dương ấy là quê của mình.

ĐỨC PHẬT DẠY TIẾP:

- NƠI PHẬT GIỚI: Có điện từ Quang bao trùm khắp.

- NƠI THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI VÀ TRONG TAM GIỚI NÀY: Do điện từ Âm Dương cuốn hút và luân chuyển theo trục ngược xuôi đa chiều:

- NẾU MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI THÌ:

Phải mang được vỏ bọc tánh Người đến sát bên Cửa Hải Triều Dương.

Đến đây vỏ bọc tánh Người không chịu nổi tiếng dao đông rất khủng khiếp của Cửa Hải Triều Dương, nên vỏ bọc tánh Người phải nhả vỏ bọc tánh Phật ra.

Tánh Phật được tự tại mang khối công đức vượt qua Cửa Hải Triều Dương để vào Phật giới.

- Vỏ bọc tánh Phật có công đức càng nhiều thì càng tốt.

ĐỂ CHI VẬY ?

công đức có công dụng như sau:

1 - Công đức là loại cực Dương, tức cực Mạnh. Tánh Phật mang thật nhiều công đức đến đây, thì cửa Hải Triều Dương tự động mở ra để Phật tánh tự do vượt qua cửa này.

2 - Còn Phật tánh mang công đức ít, thì bên trong Phật giới có 1 vị Phật đến cửa này trợ giúp.

Khi Phật tánh mang khối công đức trở về Phật giới, thì được ánh sáng điện từ Quang chiếu vào khối công đức này hình thành ra một Vị Phật.

[ Bất cứ con người nào cũng đều có Tánh Phật, mang Tánh Phật vào cửa Hải Triều Dương bằng Công Đức. Thoát ra khỏi Tam giới gọi là Giải Thoát, để trở về Phật Giới, thành Phật.]

VIỆC LÀM CỦA MỘT VỊ PHẬT Ở BÊN PHẬT GIỚI:

  1. Vị Phật nào có công đức và phước đức vô lượng: Được lập quốc Tịnh Độ bất cứ đâu trong Càn Khôn Vũ Trụ này.
  2. Vị Phật nào chỉ có công đức vô lượng: Được phân thân vào trong Càn Khôn Vũ trụ, thấy hành tinh nào có loài Người Sinh sống, mà họ muốn giải thoát, đến đó giúp họ.
  3. Vị Phật nào có công đức thật nhiều: Được phân thân vào trong một Đại thiên Thế giới thấy hành tinh nào có loài Người sinh sống, mà họ muốn giải thoát, đến giúp họ.
  4. Vị Phật nào có công đức vừa: Được phân thân vào 1 Trung thiên Thế giới. Thấy hành tinh nào có loài người sinh sống, thấy ai muốn giải thoát giúp họ.
  5. Vị Phật nào có công đức ít , không tự vượt Hải Triều Dương được, phải nhờ một vị Phật trong Phật giới trợ giúp, thì vị Phật này: Chỉ được phân thân vào Thế giới loài Người mà trước kia vị Phật Đó sinh sống. Thấy người nào muốn giải thoát giúp họ.
  6. Vị phật nào có công đức thật ít, không tự vượt Hải Triều Dương được, phải nhờ vị Phật trong Phật giới trợ giúp, thì vị Phật này: Chỉ được phân thân vào Thế giới loài Người mà trước kia vị đó sinh sống. Thấy người nào muốn giải thoát giúp họ.

(Trích quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Tông)

Xem thêm: Cách tạo ra Công Đức để trở về Phật Giới thành Phật

#giacngo #giaithoat #thientong