Chân Không

Chân Không

1629990193

Công Thức để TÂM Thanh Tịnh, Rỗng Lặng và Hằng Tri

Thanh Tịnh – Rỗng lặng – Hằng tri là gì?

Ông Ananda từ chỗ ngồi đứng dậy, ra trước Đức Phật, quỳ gối, trịch vai áo bên phải, chắp tay trình thưa hỏi như sau:

Kính bạch Đức Thế Tôn: Kính xin Đức Thế Tôn dạy cho chúng con rõ công dụng 3 phần: Thanh Tịnh – Rỗng lặng – Hằng tri, để chúng con thông suốt, ghi lại cho hậu thế, kính xin Đức Thế Tôn dạy con?

Đức Phật dạy: Đây là ba phần then chốt của pháp môn Thanh Tịnh thiền.

Thanh Tịnh: Người sống nơi thế giới vật lý Âm Dương bị luân hồi là bởi nguyên do như sau:

Thế giới này tồn tại được là nhờ dòng quét của điện từ Âm Dương liên tục quét, để cho con người, cũng như động, thực vật có sự sống.

Tổng hợp trong vỏ bọc tánh Người có:

16 thứ của tánh Người, gọi chung là TA, vì cho cái Ta này là thật nên sinh ra Ngã chấp, tức chấp có Ta.

Tổng việc suy nghĩ và hành động của con người gọi là NGHIỆP.

Con người bị luân hồi là do hai phần nói trên. Vì vậy, pháp môn Thanh Tịnh thiền này, Như Lai dạy các ông trước tiên là Thanh Tịnh.

Để chi vậy?

⎯ Để cho cái Ngã chấp Ta nó ở yên trong vỏ bọc tánh Người.

⎯ Để cho khối Tổng Nghiệp ở yên trong vỏ bọc tánh Người.

⎯ Để cho vỏ bọc tánh Người không nhô ra những thứ chông gai.

Những thứ chông gai này là cái Tưởng và suy nghĩ của các ông đó. Các ông ở đây mà suy nghĩ nơi nào đó, tức nhô ra những chông gai suy nghĩ nên điện từ Âm Dương đang liên tục quét vỏ bọc tánh Người của các ông. Dòng điện từ này nó quét cái suy nghĩ của các ông đang suy nghĩ đến nơi mà ông suy nghĩ, tức là luân hồi đó.

Vì vậy, Thanh Tịnh là bước đầu để cho tánh Người và cảnh vật không đến với nhau. Đây là bước đầu của giải thoát.

Rỗng lặng: Các ông không suy nghĩ nên Tánh và Thân của các ông ở vào trong trạng thái không bị điện từ Âm Dương hút, Vì vậy, Tánh và Thân của các ông như không có trọng lượng. Vị nào tập được rỗng lặng thì nghe Tánh và Thân rất nhẹ nhàng. Nhờ cái nhẹ nhàng này mà dòng quét của điện từ Âm Dương nó không quét được nên các ông tự trôi vào Trung tâm vận hành Nhân quả Luân hồi.

Hằng tri: Các ông tu pháp môn Thanh Tịnh thiền này, lúc nào cũng hằng tri hai phần nói trên. Để chi vậy?

Để biết mình đang ở đâu trong Trung tâm vận hành Nhân quả Luân hồi. Nếu tu Thanh Tịnh thiền mà không biết ba căn bản này thì không giải thoát được.

Vì vậy, Như Lai có dạy: Tu theo đạo của Như Lai mà không biết ba phần này thì tu hành vô ích.

Ông A Nan Đà hết sức vui mừng cám ơn Đức Phật, đảnh lễ rồi lui ra.

TRÍCH QUYỂN: "ĐỨC PHẬT DẠY TU THIỀN TÔNG" NXB. TÔN GIÁO HÀ NỘI.

Công Thức để TÂM Thanh Tịnh, Rỗng Lặng và Hằng Tri
Chân Không

Chân Không

1629990193

Công Thức để TÂM Thanh Tịnh, Rỗng Lặng và Hằng Tri

Thanh Tịnh – Rỗng lặng – Hằng tri là gì?

Ông Ananda từ chỗ ngồi đứng dậy, ra trước Đức Phật, quỳ gối, trịch vai áo bên phải, chắp tay trình thưa hỏi như sau:

Kính bạch Đức Thế Tôn: Kính xin Đức Thế Tôn dạy cho chúng con rõ công dụng 3 phần: Thanh Tịnh – Rỗng lặng – Hằng tri, để chúng con thông suốt, ghi lại cho hậu thế, kính xin Đức Thế Tôn dạy con?

Đức Phật dạy: Đây là ba phần then chốt của pháp môn Thanh Tịnh thiền.

Thanh Tịnh: Người sống nơi thế giới vật lý Âm Dương bị luân hồi là bởi nguyên do như sau:

Thế giới này tồn tại được là nhờ dòng quét của điện từ Âm Dương liên tục quét, để cho con người, cũng như động, thực vật có sự sống.

Tổng hợp trong vỏ bọc tánh Người có:

16 thứ của tánh Người, gọi chung là TA, vì cho cái Ta này là thật nên sinh ra Ngã chấp, tức chấp có Ta.

Tổng việc suy nghĩ và hành động của con người gọi là NGHIỆP.

Con người bị luân hồi là do hai phần nói trên. Vì vậy, pháp môn Thanh Tịnh thiền này, Như Lai dạy các ông trước tiên là Thanh Tịnh.

Để chi vậy?

⎯ Để cho cái Ngã chấp Ta nó ở yên trong vỏ bọc tánh Người.

⎯ Để cho khối Tổng Nghiệp ở yên trong vỏ bọc tánh Người.

⎯ Để cho vỏ bọc tánh Người không nhô ra những thứ chông gai.

Những thứ chông gai này là cái Tưởng và suy nghĩ của các ông đó. Các ông ở đây mà suy nghĩ nơi nào đó, tức nhô ra những chông gai suy nghĩ nên điện từ Âm Dương đang liên tục quét vỏ bọc tánh Người của các ông. Dòng điện từ này nó quét cái suy nghĩ của các ông đang suy nghĩ đến nơi mà ông suy nghĩ, tức là luân hồi đó.

Vì vậy, Thanh Tịnh là bước đầu để cho tánh Người và cảnh vật không đến với nhau. Đây là bước đầu của giải thoát.

Rỗng lặng: Các ông không suy nghĩ nên Tánh và Thân của các ông ở vào trong trạng thái không bị điện từ Âm Dương hút, Vì vậy, Tánh và Thân của các ông như không có trọng lượng. Vị nào tập được rỗng lặng thì nghe Tánh và Thân rất nhẹ nhàng. Nhờ cái nhẹ nhàng này mà dòng quét của điện từ Âm Dương nó không quét được nên các ông tự trôi vào Trung tâm vận hành Nhân quả Luân hồi.

Hằng tri: Các ông tu pháp môn Thanh Tịnh thiền này, lúc nào cũng hằng tri hai phần nói trên. Để chi vậy?

Để biết mình đang ở đâu trong Trung tâm vận hành Nhân quả Luân hồi. Nếu tu Thanh Tịnh thiền mà không biết ba căn bản này thì không giải thoát được.

Vì vậy, Như Lai có dạy: Tu theo đạo của Như Lai mà không biết ba phần này thì tu hành vô ích.

Ông A Nan Đà hết sức vui mừng cám ơn Đức Phật, đảnh lễ rồi lui ra.

TRÍCH QUYỂN: "ĐỨC PHẬT DẠY TU THIỀN TÔNG" NXB. TÔN GIÁO HÀ NỘI.

Chân Không

Chân Không

1630030118

Làm thế nào để trở về Bể Tánh Thanh Tịnh một cách dễ dàng?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ VỀ BỂ TÁNH THANH TỊNH MỘT CÁCH DỄ DÀNG?

Đức Phật dạy cụ Tràm Thiên Trúc Phát:

- Này cụ Tràm Thiên Trúc Phát: Như Lai có lời khen cụ.

Vì sao Như Lai khen?

Vì căn bản cụ đã nhận đầy đủ về lời dạy của Như Lai cao tột này. Hôm nay, còn một thắc mắc nữa cụ đem hỏi Như lai, Như Lai dạy cụ rõ:

- Cụ muốn vượt nhanh ra ngoài Thế giới này để trở về nguồn cội của chính mình, cụ hãy nghe rõ lời dạy của Như Lai:

Khi tánh Phật của cụ vào Thế giới loài Người, bị điện từ Âm cuốn hút kéo vào Thế giới loài Người. Vì cụ sử dụng cái Tưởng của Tánh Người, nên bị đi luân hồi trong Lục đạo.

Hôm nay, cụ muốn thoát nhanh ra ngoài Thế giới loài người, để trở về Bể Tánh thanh tịnh nơi Mười Phương chư Phật sống, thì cụ phải thực hiện 3 phần như sau:

  1. Một: Cụ phải tu tập Tâm Vật lý: Thanh tịnh, rỗng lặng và hằng tri. Để tánh Phật thanh tịnh hiển lộ ra.
  2. Hai: Ngày có 24 giờ, cụ phải sống với tánh Phật mình trọn vẹn 24 giờ.
  3. Ba: Phải cố gắng tạo ra công đức.

Ba phần trên, nếu cụ thực hiện được, thì việc trở về Bể tánh thanh tịnh rất dễ dàng.

Cụ Tràm Thiên Trúc Phát nghe xong lời Đức Phật dạy, cụ hết sức vui mừng cám ơn và hứa với Đức Phật là cụ sẽ cố gắng tu tập.

Trích Quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Tông - Trang: 175-176. Nhà Xuất Bản Tôn Giáo. Soạn Giả: Nguyễn Nhân.

#thientong #betanhthanhtinh 

Tư Duy Nghịch - Cách Tư Duy Của Người Thành Công

Sự khác biệt lớn nhất giữa một người thành công và một người tầm thường là nằm ở tư duy. Người thành công, họ sẽ suy nghĩ vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, và khi rơi vào nghịch cảnh, họ biết cách sử dụng “tư duy nghịch”.

9 câu chuyện ngắn dưới đây sẽ cho bạn biết thế nào là "tư duy nghịch" của người thành công.

CÂU CHUYỆN 1:

Có một người giàu, mỗi lần ra khỏi nhà đều sợ có người tới cướp nhà mình, anh ta muốn mua một chú chó lai sói về trông nhà, nhưng lại sợ cho chó ăn thì lại tốn tiền.

Sau một khoảng thời gian dài đắn đo suy nghĩ, anh ta cuối cùng cũng nghĩ ra một cách: Trước khi ra khỏi nhà, anh ta bỏ pass wifi đi, để thành free wifi, sau đó yên tâm ra khỏi nhà.

Kể từ ngày đó, ngày nào cũng có mười mấy người đứng trước cửa nhà anh ta bắt wifi miễn phí, rất an toàn và cũng không còn phải lo lắng nữa.

Tư duy nghịch: đổi góc độ suy nghĩ vấn đề, kết quả sẽ khác nhau rất nhiều.

CÂU CHUYỆN 2:

Một người giàu đi mua cà chua.

Ông hỏi người bán hàng: "Cà chua bao tiền một cân?"

Người bán hàng hàng nói: "16 ngàn một cân."

Ông chọn lấy hai quả cà chua đặt lên bàn cân, sau đó chọn lấy một quả to nhất để lên cùng.

Người bán hàng nhìn cân rồi nói: "10 ngàn".

Ông lấy quả to nhất ra khỏi cân tỏ ý không cần, người bán hàng liếc ông một cái rồi nói kiểu hách dịch: "8 ngàn".

Trên thực tế thì quả cà chua to nhất kia còn nặng hơn cả hai quả cà chua trên cân, rõ ràng là người bán hàng vô lý, người xung quanh chứng kiến đều rất không hài lòng.

Nhưng người giàu ngược lại vẫn rất bình tĩnh, lấy từ trong túi ra 2 ngàn đưa cho người bán hàng, nhưng ông không lấy 2 quả cà chua trên bàn cân mà cầm lấy quả cà chua to nhất mà mình vừa bỏ ra khỏi cân, rồi vui vẻ ra về.

Tư duy nghịch: đổi cách tính, tự mình nghĩ ra một phương pháp khác, bạn sẽ phát hiện ra cách giải quyết vấn đề mới.

CÂU CHUYỆN 3:

Có một ao cá mới được mở, phí vào câu cá là 200 ngàn.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người dù có ngồi câu cả ngày cũng không câu được con cá nào. Ông chủ nói, nếu không câu được cá, vậy thì sẽ tặng một con gà. Kết quả, rất nhiều người tranh nhau tới câu cá. Khi quay về, trong tay người nào người nấy cũng đều xách một con gà. Mọi người đều rất vui vẻ! Cảm thấy ông chủ rất thú vị.

Sau này, nhân viên quản lý ao cá nói với mọi người rằng ông chủ thực ra là hộ nuôi gà chuyên nghiệp.

Tư duy nghịch: Đổi mạch suy nghĩ, nhưng vẫn đạt được mục tiêu.

CÂU CHUYỆN 4

Nhà đầu tư tài ba nước Mỹ, Charlie Munger, còn được biết tới là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của Warren Buffett.

Có người hỏi Charlie Munger: Làm sao để tìm được một người bạn đồng hành tốt?

Ông trả lời rằng: Trước tiên, bạn phải là một người tài giỏi và đáng tin cây, bởi lẽ một người bạn đồng hành tốt, họ không phải là kẻ ngốc.

Tư duy nghịch: chim khôn luôn tìm cành cây tốt để làm bến đỗ.

CÂU CHUYỆN 5:

Mandela bị kết án 27 năm tù, và trong khoảng thời gian đó, ông đã bị các quản ngục ngược đãi rất nhiều. Điều bất ngờ đó là, khi trở thành Tổng thống, ông đã mời ba người quản ngục từng ngược đãi mình tới buổi lễ hôm đó.

Khi Mandela đứng lên tỏ lòng kính trọng với 3 người quản ngục, mọi người chứng kiến đều tĩnh lại. Ông nói: "Khi tôi bước ra khỏi cánh cửa ngục tù để bước tới với tự do, tôi biết rằng, nếu mình không để những đau thương và oán hận lại phía sau, vậy thì tôi vĩnh viễn vẫn sẽ ở trong cái ngục tù ấy."

Tư duy nghịch: Tha thứ cho người khác thực ra là một hình thức cải thiện bản thân.

CÂU CHUYỆN 6

Có một ông lão thích yên tĩnh, nhưng khu vực xung quanh nhà ông luôn có trẻ em tới chạy chơi, điều này khiến ông cảm thấy rất phiền phức.

Ông nghĩ ra một cách, ông gọi lũ trẻ lại và nói: Chỗ ta vốn rất yên tĩnh, cảm ơn các cháu đã tới khuấy động làm không khí thêm vui vẻ, đồng thời tặng cho mỗi đứa trẻ 3 cây kẹo.

Lũ trẻ rất vui vẻ, mỗi ngày đều tới đây chơi.

Vài ngày sau, ông chỉ cho mỗi đứa 2 cây kẹo, rồi 1 cây, và dần dần không còn cho chúng nữa.

Lũ trẻ vừa buồn bực vừa giận dỗi nói: Bọn cháu không thèm tới đây góp vui cho ông nữa.

Ông lão lại có lại được không gian yên tĩnh như mình mong muốn.

Tư duy nghịch: nắm bắt yếu điểm của người khác, không việc gì là không thành công.

CÂU CHUYỆN 7:

Một nhân viên bán hàng nói với một người tới mua hàng rằng: "Chị à, ở đây chúng em có quyển sách tên là "500 lí do của đàn ông khi về muộn", chị nhất định phải mua nó."

Người mua hàng cười nói: "Tại sao?"

Người nhân viên bình tĩnh nói: "Vì chồng chị cũng mua quyển này."

Tư duy nghịch: đánh vào tâm lý, quyền kiểm soát chính sẽ nằm trong tay bạn.

CÂU CHUYỆN 8:

Có một nhà hàng ăn buffet, vì thực khách tới ăn quá lãng phí thức ăn, nên nhà hàng đã đặt ra quy định: lãng phí thức ăn sẽ bị phạt 10 ngàn!

Kết quả, tình hình kinh doanh ngày càng tệ hơn.

Sau này, quản lý nghĩ ra một giải pháp, tăng giá món ăn lên 10 ngàn, đồng thời thay đổi quy định rằng: người không lãng phí thức ăn sẽ được tặng 10 ngàn.

Kết quả, việc làm ăn phát đạt một cách bất ngờ, hành vi lãng phí thức ăn cũng không còn nữa.

Tư duy nghịch: Đừng bao giờ để khách cảm thấy mình "chịu thiệt", hãy để họ cảm thấy mình đang được hưởng lợi.

CÂU CHUYỆN 9:

Lão hòa thượng hỏi tiểu hòa thượng: "Nếu bước lên một bước là chết, lùi một bước về sau cũng phải chết, con sẽ làm thế nào?"

Vị hòa thượng trẻ chẳng do dự đáp: "Thì con sẽ đi đường bên."

Tư duy nghịch: bên cạnh đường vẫn còn con đường khác.

Đời người khó lường, nghịch cảnh hay thất bại đều là chuyện thường tình. Lúc này, bạn luôn phải giữ cho mình tâm thái lạc quan và tích cực, nhìn nhận vấn đề từ một góc độ khác, lật ngược lại vấn đề, biết đâu "sơn cùng thủy tận ngờ hết lối, liễu rủ hoa cười lại gặp làng", hi vọng luôn ở phía trước đón đợi bạn.

Đôi khi, mất đi cũng là một hình thức có lại được.

Mong bạn trong khó khăn vẫn có thể sống thật lạc quan!

Mong bạn học được tư duy nghịch, thành công trở thành một người thành công.

Nguồn: Sưu tầm

Chân Không

Chân Không

1630561541

Công Đức là gì? Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?

Công Đức là gì? Tạo ra công đức để làm chi? Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?

Đức Phật dạy:

Người muốn tạo ra công đức, thì trước hết phải:

  • Hiểu giác ngộgiải thoát là gì?
  • Nhận được Phật tánh thanh tịnh của chính mình.
  • Nói lại cho người khác biết.
  • Nếu người nghe các ông nói đó, họ nhận ra tánh Phật thanh tịnh của họ, là các ông đã có công đức rồi vậy.

Tạo ra công đức để làm chi?

- Công đức chính là “vật tư” để tạo ra “Ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh” để người giải thoát ở, cũng từ Ngôi nhà Pháp thân thanh tịnh này, định hình ra 1 vị Phật lớn hay nhỏ là do công đức của người đó tạo ra ở nơi Thế giới loài Người.

Công Đức là cái lực sáng. Công đức, Phước Đức, Ác Đức khác nhau, và đều là bằng điện:

  1. Công Đức được hình thành bởi Điện Từ Quang.
  2. Phước Đức được hình thành bởi Điện Từ Dương.
  3. Ác Đức được hình thành bởi Điện Từ Âm.

Trong Thế giới này có 3 cái loại điện : Điện Từ Quang, Điện Từ DươngĐiện Từ Âm.

Còn điện từ mà mình đang sử dụng hằng ngày là điện từ vật lý dùng để phục vụ, nó không có nằm ở trong thế giới luân chuyển, đây là do con người tạo ra để sử dụng trong thời gian ngắn gọi là điện từ vật lý.

Công Đức có cấu tạo bằng Điện Từ Quang, Điện từ Quang có ở trong này, vậy Điện từ Âm Dương lấy từ đâu?

- Điện từ Quang mà quay là trở thành điện từ Âm Dương.

Trích quyển 7 "Đức Phật dạy tu Thiền Tông"

— 

PHẬT TỬ HỎI THẦY TẠI CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU.

THƯA THẦY, CÁCH TẠO CÔNG ĐỨC TRONG SÁNG LÀ NHƯ THẾ NÀO Ạ?

Thầy trả Lời:

Bây giờ đưa sách, đưa máy cho người ta nghe Thiền Tông, rồi đừng có nói gì hết đó,

Rồi cái người nào mà thích, mà hiểu, hiểu được như thế nào là giải thoát, là mình có công đức đó.

Còn người không thích thì thôi, rồi làm thinh luôn không có nói, được cũng không mừng mà không được cũng không buồn.

Được mà nói "nhờ tôi này kia nọ", là rồi chết, mình nói “nhờ tôi” 1 cái là công đức bị bôi đen liền.

Thành ra trong dân gian có câu là “thi ân bất cầu báo”. Cho rồi thôi, đừng có nói gì hết, tự động dùng cái câu này để mình sử dụng bất cứ cái gì trên thế gian này.

Cho người ta rồi đừng có chấp cái gì hết đó, gọi là trong dân gian có nói là “thi ân bất cầu báo”, nên tìm cái câu này học thì công đức không bị bôi đen.

Trích: Giải đáp Thiền Tông

[ Phân biệt giữa công đức và phước đức: https://youtu.be/zFkf2OPDoHo?list=PLOtXQ1m0FkHBznsB6CNKiviyow3q1XBp9]

#thientong 

Chân Không

Chân Không

1630557508

Đức Phật dạy Công Thức Giải Thoát

NGÀI XÁ LỢI PHẤT THƯA HỎI ĐỨC PHẬT: XIN ĐỨC THẾ TÔN DẠY CON CÔNG THỨC GIẢI THOÁT !.

ĐỨC PHẬT DẠY:

Này ông Xá Lợi Phất: Ông muốn giải thoát , trước hết phải hiểu 2 phần:

PHẦN 1: Ông hãy nghe 4 câu kệ của Như Lai:

Giải thoát là để đi đâu ?

Vào nơi sống mới, ở đâu phải tường ?

Phải biết nơi đó chủ trương ?

Cuộc sống thường nhật phải tường phải thông?

PHẦN 2: Ông hãy nghe tiếp 8 câu:

Nơi sống hiện tại của ông.

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

Muốn lìa sức hút thế gian

Tạo ra công đức mở đường về quê

Nơi quê chỉ một đường về

Hải Triều Dương ấy là quê của mình.

ĐỨC PHẬT DẠY TIẾP:

- NƠI PHẬT GIỚI: Có điện từ Quang bao trùm khắp.

- NƠI THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI VÀ TRONG TAM GIỚI NÀY: Do điện từ Âm Dương cuốn hút và luân chuyển theo trục ngược xuôi đa chiều:

- NẾU MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI THÌ:

Phải mang được vỏ bọc tánh Người đến sát bên Cửa Hải Triều Dương.

Đến đây vỏ bọc tánh Người không chịu nổi tiếng dao đông rất khủng khiếp của Cửa Hải Triều Dương, nên vỏ bọc tánh Người phải nhả vỏ bọc tánh Phật ra.

Tánh Phật được tự tại mang khối công đức vượt qua Cửa Hải Triều Dương để vào Phật giới.

- Vỏ bọc tánh Phật có công đức càng nhiều thì càng tốt.

ĐỂ CHI VẬY ?

công đức có công dụng như sau:

1 - Công đức là loại cực Dương, tức cực Mạnh. Tánh Phật mang thật nhiều công đức đến đây, thì cửa Hải Triều Dương tự động mở ra để Phật tánh tự do vượt qua cửa này.

2 - Còn Phật tánh mang công đức ít, thì bên trong Phật giới có 1 vị Phật đến cửa này trợ giúp.

Khi Phật tánh mang khối công đức trở về Phật giới, thì được ánh sáng điện từ Quang chiếu vào khối công đức này hình thành ra một Vị Phật.

[ Bất cứ con người nào cũng đều có Tánh Phật, mang Tánh Phật vào cửa Hải Triều Dương bằng Công Đức. Thoát ra khỏi Tam giới gọi là Giải Thoát, để trở về Phật Giới, thành Phật.]

VIỆC LÀM CỦA MỘT VỊ PHẬT Ở BÊN PHẬT GIỚI:

  1. Vị Phật nào có công đức và phước đức vô lượng: Được lập quốc Tịnh Độ bất cứ đâu trong Càn Khôn Vũ Trụ này.
  2. Vị Phật nào chỉ có công đức vô lượng: Được phân thân vào trong Càn Khôn Vũ trụ, thấy hành tinh nào có loài Người Sinh sống, mà họ muốn giải thoát, đến đó giúp họ.
  3. Vị Phật nào có công đức thật nhiều: Được phân thân vào trong một Đại thiên Thế giới thấy hành tinh nào có loài Người sinh sống, mà họ muốn giải thoát, đến giúp họ.
  4. Vị Phật nào có công đức vừa: Được phân thân vào 1 Trung thiên Thế giới. Thấy hành tinh nào có loài người sinh sống, thấy ai muốn giải thoát giúp họ.
  5. Vị Phật nào có công đức ít , không tự vượt Hải Triều Dương được, phải nhờ một vị Phật trong Phật giới trợ giúp, thì vị Phật này: Chỉ được phân thân vào Thế giới loài Người mà trước kia vị Phật Đó sinh sống. Thấy người nào muốn giải thoát giúp họ.
  6. Vị phật nào có công đức thật ít, không tự vượt Hải Triều Dương được, phải nhờ vị Phật trong Phật giới trợ giúp, thì vị Phật này: Chỉ được phân thân vào Thế giới loài Người mà trước kia vị đó sinh sống. Thấy người nào muốn giải thoát giúp họ.

(Trích quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Tông)

Xem thêm: Cách tạo ra Công Đức để trở về Phật Giới thành Phật

#giacngo #giaithoat #thientong