Đức Phật dạy tu Thiền Tông và Công thức Giải Thoát

What is Buddha nature?

The nature is a sheath created by the energy of halo.

1/- In the nature has a mind

2/- In the mind there are 4 things: Seeing, Hearing, Speaking and Awareness

3/- Buddha is vastness space immense embrace to the Universe.

4/- Therefore, called Buddha nature.


How to develop the human being’s nature and how to disintegrate the human’s nature?

Development of 1 human nature has 8 elements:

1/- Wanting of Buddha nature that borrow human’s body to create merit.

2/- Buddha nature

3/- Man’s sperm and women’s ovum

4/- The electromagnetic energy of Yin + Yang attraction

5/- Mother’s Uterus

6/- Sleep in the Mother’s uterus

7/- Duration of time is 9 months and 10 days

8/- Mother give birth a human’s body, human nature is developed.

Human nature could disintegrate just have 4 elements:
1/- Buddha nature must want to return back to the Buddha Realm.

2/- Buddha nature must remember all natures: Seeing – Hearing – Speaking – Awareness of one’s
Buddha nature, all together called “Seeing Nature”.

3/- Depending on this Seeing Nature that Buddha Nature control human nature to create merit.

4/- Merit is perfectly full, Buddha nature control the sheath of human nature to become the super-fast
and light Intermediate State Body. It becomes the transportation condition for Buddha nature and the
unit of merit passing over the Yang Ocean Tide gate of the earth, entering the Operation Center of
reincarnation of the Three Realm. This Intermediate State Body enter the Operation Center of
Reincarnation of the Three Realm, there is no longer physics attraction of the electromagnetic energy
of Yin + Yang, therefore the Intermediate State Body must disintegrate and return merging together
with Yin + Yang energy. Human nature is immediately disappeared.
Buddha Nature and the unit of merit are freedom passing over the Yang Ocean Tide gate to return back
to the Buddha Realm.
Đức Phật dạy tu Thiền Tông và Công thức Giải Thoát: ☞ https://youtu.be/zNIdnGXs3uk?list=PLO... 

Công Đức là gì? Cách tạo Công Đức trong sáng 👉 https://www.youtube.com/watch?v=ek6IZ...
 

Đức Phật dạy tu Thiền Tông và Công thức Giải Thoát
Chân Không

Chân Không

1630557508

Đức Phật dạy Công Thức Giải Thoát

NGÀI XÁ LỢI PHẤT THƯA HỎI ĐỨC PHẬT: XIN ĐỨC THẾ TÔN DẠY CON CÔNG THỨC GIẢI THOÁT !.

ĐỨC PHẬT DẠY:

Này ông Xá Lợi Phất: Ông muốn giải thoát , trước hết phải hiểu 2 phần:

PHẦN 1: Ông hãy nghe 4 câu kệ của Như Lai:

Giải thoát là để đi đâu ?

Vào nơi sống mới, ở đâu phải tường ?

Phải biết nơi đó chủ trương ?

Cuộc sống thường nhật phải tường phải thông?

PHẦN 2: Ông hãy nghe tiếp 8 câu:

Nơi sống hiện tại của ông.

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

Muốn lìa sức hút thế gian

Tạo ra công đức mở đường về quê

Nơi quê chỉ một đường về

Hải Triều Dương ấy là quê của mình.

ĐỨC PHẬT DẠY TIẾP:

- NƠI PHẬT GIỚI: Có điện từ Quang bao trùm khắp.

- NƠI THẾ GIỚI LOÀI NGƯỜI VÀ TRONG TAM GIỚI NÀY: Do điện từ Âm Dương cuốn hút và luân chuyển theo trục ngược xuôi đa chiều:

- NẾU MUỐN TRỞ VỀ PHẬT GIỚI THÌ:

Phải mang được vỏ bọc tánh Người đến sát bên Cửa Hải Triều Dương.

Đến đây vỏ bọc tánh Người không chịu nổi tiếng dao đông rất khủng khiếp của Cửa Hải Triều Dương, nên vỏ bọc tánh Người phải nhả vỏ bọc tánh Phật ra.

Tánh Phật được tự tại mang khối công đức vượt qua Cửa Hải Triều Dương để vào Phật giới.

- Vỏ bọc tánh Phật có công đức càng nhiều thì càng tốt.

ĐỂ CHI VẬY ?

công đức có công dụng như sau:

1 - Công đức là loại cực Dương, tức cực Mạnh. Tánh Phật mang thật nhiều công đức đến đây, thì cửa Hải Triều Dương tự động mở ra để Phật tánh tự do vượt qua cửa này.

2 - Còn Phật tánh mang công đức ít, thì bên trong Phật giới có 1 vị Phật đến cửa này trợ giúp.

Khi Phật tánh mang khối công đức trở về Phật giới, thì được ánh sáng điện từ Quang chiếu vào khối công đức này hình thành ra một Vị Phật.

[ Bất cứ con người nào cũng đều có Tánh Phật, mang Tánh Phật vào cửa Hải Triều Dương bằng Công Đức. Thoát ra khỏi Tam giới gọi là Giải Thoát, để trở về Phật Giới, thành Phật.]

VIỆC LÀM CỦA MỘT VỊ PHẬT Ở BÊN PHẬT GIỚI:

  1. Vị Phật nào có công đức và phước đức vô lượng: Được lập quốc Tịnh Độ bất cứ đâu trong Càn Khôn Vũ Trụ này.
  2. Vị Phật nào chỉ có công đức vô lượng: Được phân thân vào trong Càn Khôn Vũ trụ, thấy hành tinh nào có loài Người Sinh sống, mà họ muốn giải thoát, đến đó giúp họ.
  3. Vị Phật nào có công đức thật nhiều: Được phân thân vào trong một Đại thiên Thế giới thấy hành tinh nào có loài Người sinh sống, mà họ muốn giải thoát, đến giúp họ.
  4. Vị Phật nào có công đức vừa: Được phân thân vào 1 Trung thiên Thế giới. Thấy hành tinh nào có loài người sinh sống, thấy ai muốn giải thoát giúp họ.
  5. Vị Phật nào có công đức ít , không tự vượt Hải Triều Dương được, phải nhờ một vị Phật trong Phật giới trợ giúp, thì vị Phật này: Chỉ được phân thân vào Thế giới loài Người mà trước kia vị Phật Đó sinh sống. Thấy người nào muốn giải thoát giúp họ.
  6. Vị phật nào có công đức thật ít, không tự vượt Hải Triều Dương được, phải nhờ vị Phật trong Phật giới trợ giúp, thì vị Phật này: Chỉ được phân thân vào Thế giới loài Người mà trước kia vị đó sinh sống. Thấy người nào muốn giải thoát giúp họ.

(Trích quyển 7: Đức Phật Dạy Tu Thiền Tông)

Xem thêm: Cách tạo ra Công Đức để trở về Phật Giới thành Phật

#giacngo #giaithoat #thientong 
 

Đức Phật dạy tu Thiền Tông và Công thức Giải Thoát

What is Buddha nature?

The nature is a sheath created by the energy of halo.

1/- In the nature has a mind

2/- In the mind there are 4 things: Seeing, Hearing, Speaking and Awareness

3/- Buddha is vastness space immense embrace to the Universe.

4/- Therefore, called Buddha nature.


How to develop the human being’s nature and how to disintegrate the human’s nature?

Development of 1 human nature has 8 elements:

1/- Wanting of Buddha nature that borrow human’s body to create merit.

2/- Buddha nature

3/- Man’s sperm and women’s ovum

4/- The electromagnetic energy of Yin + Yang attraction

5/- Mother’s Uterus

6/- Sleep in the Mother’s uterus

7/- Duration of time is 9 months and 10 days

8/- Mother give birth a human’s body, human nature is developed.

Human nature could disintegrate just have 4 elements:
1/- Buddha nature must want to return back to the Buddha Realm.

2/- Buddha nature must remember all natures: Seeing – Hearing – Speaking – Awareness of one’s
Buddha nature, all together called “Seeing Nature”.

3/- Depending on this Seeing Nature that Buddha Nature control human nature to create merit.

4/- Merit is perfectly full, Buddha nature control the sheath of human nature to become the super-fast
and light Intermediate State Body. It becomes the transportation condition for Buddha nature and the
unit of merit passing over the Yang Ocean Tide gate of the earth, entering the Operation Center of
reincarnation of the Three Realm. This Intermediate State Body enter the Operation Center of
Reincarnation of the Three Realm, there is no longer physics attraction of the electromagnetic energy
of Yin + Yang, therefore the Intermediate State Body must disintegrate and return merging together
with Yin + Yang energy. Human nature is immediately disappeared.
Buddha Nature and the unit of merit are freedom passing over the Yang Ocean Tide gate to return back
to the Buddha Realm.
Đức Phật dạy tu Thiền Tông và Công thức Giải Thoát: ☞ https://youtu.be/zNIdnGXs3uk?list=PLO... 

Công Đức là gì? Cách tạo Công Đức trong sáng 👉 https://www.youtube.com/watch?v=ek6IZ...
 

Chân Không

Chân Không

1629986216

Đức Phật dạy "tu" Thiền Tông

MỤC LỤC

  1. Lời nói đầu
  2. Kính Mừng Phật Đản
  3. Phân tích 6 Pháp môn Tu trong bài kệ Kính Mừng Phật Đản của Tổ Mã Minh
  4. Đức Lục Tổ Huệ Năng dạy về ý sâu mầu của Pháp môn Thiền tông
  5. Đức Lục Tổ Huệ Năng dạy về cấp giấy chứng nhận cho người đạt được “Bí Mật Thiền Tông”
  6. Đức Lục Tổ Huệ Năng dạy kỹ về Nhân – Quả ai Tu theo Vật lý
  7. Những điều người quyết chí “Tu” theo Thiền tông phải nắm thật rõ
  8. Cuộc đời và Tu hành của Đức Phật
  9. Đức Phật dạy về Mười Pháp Giới của Loài Người
  10. Đức Phật dạy “Tu” Thanh Tịnh Thiền
  11. Lời soạn giả
  12. Một số câu hỏi từ trước đến nay chưa ai hỏi

01. LỜI NÓI ĐẦU

Kính thưa quý độc giả:

Thái  tử Tất Đạt Đa tu hành chứng Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, được hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni và thành lập ra đạo Phật. Trong 49 năm, Ngài đi nói về chân thật nơi Thế giới và Vũ trụ này, và dạy 6 pháp môn tu chánh như sau:

Một: Tiểu Thừa

Ai muốn tu biến vật thể từ nhỏ ra lớn hay  trùm khắp. Ngài dạy pháp môn tu thiền “Quán” và “Tưởng”. Pháp môn này, Đức Phật dạy ban đầu nên gọi là Nguyên thủy. Nói theo hình tướng: Pháp môn này thành tựu rất nhỏ nên  gọi là Tiểu thừa. Người dụng công tu để có những hiện tượng lạ như:

– Quán, Tưởng tô nước để trước mặt cho loan ra trùm khắp cả phòng, hoặc là màu đỏ của đóm lửa cây nhang,  loan ra trùm khắp. Pháp môn này hiện nay được rất nhiều nước áp dụng, như:Tích Lan(Sri Lanka). Miến Điện. Lào. Campuchia. Một phần miền Nam Việt Nam.

Hai: Trung Thừa

Đức Phật dạy “Lý luận”. Pháp môn này gọi là “Triết lý Phật Thích Ca”. Người tu theo pháp môn này phần nhiều đi làm Giảng sư:  Lý luận về lời dạy của Đức Phật, cho nhiều người hiểu, chứ về giải thoát, pháp môn này không  biết được! Vì nằm giữa hai pháp môn Tiểu và Đại nên gọi là Trung thừa.

Ba: Đại thừa

Ai tu muốn tìm hiểu từ vật nhỏ hay lớn và khắp nơi Thế giới hay trong Vũ trụ này, Đức Phật dạy pháp “Nghi” và “Tìm”. Pháp môn này, giúp người tu  biết rất rõ ràng, tường tận, từ vật nhỏ hoặc lớn. Người tu biết rất mênh mông trong Vũ trụ, nên gọi là Đại thừa.

Pháp môn này các Nhà Khoa học rất thích, nên họ áp dụng và tìm ra được sự thật bên sau vật chất, hay ẩn sâu trong vạn vật, được thành công rất nhiều. Các Nhà Khoa học gọi là “Phát minh”.

Còn người tu theo Phật giáo hiện nay, rất ít người tu pháp môn này, mà chỉ nghe họ nói, mình tu theo Đại thừa Phật giáo, chứ không thấy họ thực hành!

Vì sao không thấy họ thực hành?

– Vì họ không biết!

Khi Đức Phật dạy 3 pháp môn tu: Tiểu, Trung và Đại thừa rồi, những người theo học với Ngài, họ  thắc mắc nên hỏi:

– Kính thưa Đấng Gô-Ta-Ma (cũng gọi là Cồ Đàm): Chúng tôi theo Ngài tu, nghe Ngài dạy các pháp môn: Tiểu, Trung và Đại thừa, nhưng chúng tôi không thấy hợp.Vậy, Ngài có pháp môn tu nào để đến chỗ sung sướng hay có những điều đặc biệt kỳ bí không, xin Ngài chỉ dạy cho chúng tôi?

Đức Phật thấy trong Giáo đoàn của Ngài mỗi ngày một ít người đến học, nên sẵn có người hỏi pháp tu để hưởng sung sướng và kỳ bí, nên Đức Phật dạy thêm 2 pháp môn tu nữa:

Bốn:  Tịnh độ

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy: “Ai muốn ăn ngon, mặc đẹp, nhìn phong cảnh tuyệt hảo, chân đi trên đất bằng vàng, nghe chim muông ca hót, toàn là những thứ chim quí. Quí ông  tu theo pháp môn “Tịnh Độ”.

Sao gọi là Tịnh Độ?

– Tịnh, là Thanh tịnh.

– Độ, là đưa qua.

Đưa qua đâu?

– Vì các ông đang sống trong ồn ào luân chuyển của Vật lý Thế giới và bị sức hút của Âm Dương, nên không ai an ổn được! Pháp môn tu này đưa các ông đến nơi thanh tịnh, các ông không còn bị luân hồi nữa.

Như Lai dạy các ông cách tu pháp môn này như sau:

Khi Tâm các ông thật sự thanh tịnh, có hiện tượng gì, tức khắc nhận ngay. Nếu không có duyên nhận, liền niệm Phật A Di Đà; mà phải niệm cho đến khi nào Tâm mình không còn một niệm, tức là vô niệm. Đến đây, các ông sẽ thấy được lần thứ 2, liền nhận. Nếu không nhận được nữa, thì thôi, Đức Phật “A Di Đà”  và các vị “Phụ tá” của Ngài sẽ đến rước người niệm về nước của Ngài ở. Cõi của Ngài ở rất thanh tịnh, trang nghiêm và có đủ thứ mà các Ông Bà ham muốn. Vì vậy, nước của Ngài được gọi là “Tịnh Độ”.

Năm: Mật chú

Pháp môn thứ 2 là niệm “Mật chú”: Pháp môn tu này các ông dùng câu “Thần chú” để niệm, các ông cũng niệm liên tục, niệm cho đến khi nào tiếng niệm của các ông không còn nữa, tức khắc các ông bị “rơi vào trạng thái rất kỳ diệu”; cái kỳ diệu đó, ở Thế giới này các ông không tìm thấy bất cứ nơi đâu. Pháp môn niệm Mật chú này, Như Lai gọi là tu “Mật Chú tông”. Khi Tâm được thật sự thanh tịnh rồi, các ông muốn gì, thì những hiện tượng ấy sẽ hiện ra!

Sáu: – Thanh tịnh thiền

Ai muốn tu giác ngộ để được giải thoát, Đức Phật dạy pháp môn tu “Tối Thượng thừa thiền”. Pháp môn này không Quán, không Tưởng, cũng không Lý luận hay không Nghi Tìm gì cả, mà chỉ cần để Tâm tự nhiên:

– “Thanh tịnh, rỗng lặng và hằng tri”.

Khi thuần thục sẽ “bị rơi vào khoảng không mênh mông vô tận”. Đức Phật gọi là “Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh” cũng gọi là “quê hương chân thật của mỗi người”. Vào đây, không còn bị sức hút của Vật lý Thế giới này nữa, nên được giải thoát!

Người sưu tầm, biên soạn kiêm tác giả NGUYỄN  NHÂN, tức Nguyễn Công Nhân

Thái  tử Tất Đạt Đa tu hành chứng Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, được hiệu là Phật Thích Ca Mâu Ni và thành lập ra đạo Phật. Trong 49 năm, Ngài đi nói về chân thật nơi Thế giới và Vũ trụ này, và dạy 6 pháp môn tu chánh như sau:

  1. Một: Tiểu Thừa
    Ai muốn tu biến vật thể từ nhỏ ra lớn hay  trùm khắp. Ngài dạy pháp môn tu thiền “Quán” và “Tưởng”. Pháp môn này, Đức Phật dạy ban đầu nên gọi là Nguyên thủy. Nói theo hình tướng: Pháp môn này thành tựu rất nhỏ nên  gọi là Tiểu thừa. Người dụng công tu để có những hiện tượng lạ như:
    – Quán, Tưởng tô nước để trước mặt cho loan ra trùm khắp cả phòng, hoặc là màu đỏ của đóm lửa cây nhang,  loan ra trùm khắp. Pháp môn này hiện nay được rất nhiều nước áp dụng, như:Tích Lan(Sri Lanka). Miến Điện. Lào. Campuchia. Một phần miền Nam Việt Nam.
  2. Hai: Trung Thừa
    Đức Phật dạy “Lý luận”. Pháp môn này gọi là “Triết lý Phật Thích Ca”. Người tu theo pháp môn này phần nhiều đi làm Giảng sư:  Lý luận về lời dạy của Đức Phật, cho nhiều người hiểu, chứ về giải thoát, pháp môn này không  biết được! Vì nằm giữa hai pháp môn Tiểu và Đại nên gọi là Trung thừa.
  3. Ba: Đại thừa
    Ai tu muốn tìm hiểu từ vật nhỏ hay lớn và khắp nơi Thế giới hay trong Vũ trụ này, Đức Phật dạy pháp “Nghi” và “Tìm”. Pháp môn này, giúp người tu  biết rất rõ ràng, tường tận, từ vật nhỏ hoặc lớn. Người tu biết rất mênh mông trong Vũ trụ, nên gọi là Đại thừa.
    Pháp môn này các Nhà Khoa học rất thích, nên họ áp dụng và tìm ra được sự thật bên sau vật chất, hay ẩn sâu trong vạn vật, được thành công rất nhiều. Các Nhà Khoa học gọi là “Phát minh”.

    Còn người tu theo Phật giáo hiện nay, rất ít người tu pháp môn này, mà chỉ nghe họ nói, mình tu theo Đại thừa Phật giáo, chứ không thấy họ thực hành!
    Vì sao không thấy họ thực hành?
    – Vì họ không biết!

    Khi Đức Phật dạy 3 pháp môn tu: Tiểu, Trung và Đại thừa rồi, những người theo học với Ngài, họ  thắc mắc nên hỏi:
    – Kính thưa Đấng Gô-Ta-Ma (cũng gọi là Cồ Đàm): Chúng tôi theo Ngài tu, nghe Ngài dạy các pháp môn: Tiểu, Trung và Đại thừa, nhưng chúng tôi không thấy hợp.Vậy, Ngài có pháp môn tu nào để đến chỗ sung sướng hay có những điều đặc biệt kỳ bí không, xin Ngài chỉ dạy cho chúng tôi?

    Đức Phật thấy trong Giáo đoàn của Ngài mỗi ngày một ít người đến học, nên sẵn có người hỏi pháp tu để hưởng sung sướng và kỳ bí, nên Đức Phật dạy thêm 2 pháp môn tu nữa:
  4. Bốn:  Tịnh độ
    Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy: “Ai muốn ăn ngon, mặc đẹp, nhìn phong cảnh tuyệt hảo, chân đi trên đất bằng vàng, nghe chim muông ca hót, toàn là những thứ chim quí. Quí ông  tu theo pháp môn “Tịnh Độ”.

    Sao gọi là Tịnh Độ?
    – Tịnh, là Thanh tịnh.
    – Độ, là đưa qua.

    Đưa qua đâu?
    – Vì các ông đang sống trong ồn ào luân chuyển của Vật lý Thế giới và bị sức hút của Âm Dương, nên không ai an ổn được! Pháp môn tu này đưa các ông đến nơi thanh tịnh, các ông không còn bị luân hồi nữa.

    Như Lai dạy các ông cách tu pháp môn này như sau:
    Khi Tâm các ông thật sự thanh tịnh, có hiện tượng gì, tức khắc nhận ngay. Nếu không có duyên nhận, liền niệm Phật A Di Đà; mà phải niệm cho đến khi nào Tâm mình không còn một niệm, tức là vô niệm. Đến đây, các ông sẽ thấy được lần thứ 2, liền nhận. Nếu không nhận được nữa, thì thôi, Đức Phật “A Di Đà”  và các vị “Phụ tá” của Ngài sẽ đến rước người niệm về nước của Ngài ở. Cõi của Ngài ở rất thanh tịnh, trang nghiêm và có đủ thứ mà các Ông Bà ham muốn. Vì vậy, nước của Ngài được gọi là “Tịnh Độ”.
  5. Năm: Mật chú
    Pháp môn thứ 2 là niệm “Mật chú”: Pháp môn tu này các ông dùng câu “Thần chú” để niệm, các ông cũng niệm liên tục, niệm cho đến khi nào tiếng niệm của các ông không còn nữa, tức khắc các ông bị “rơi vào trạng thái rất kỳ diệu”; cái kỳ diệu đó, ở Thế giới này các ông không tìm thấy bất cứ nơi đâu. Pháp môn niệm Mật chú này, Như Lai gọi là tu “Mật Chú tông”. Khi Tâm được thật sự thanh tịnh rồi, các ông muốn gì, thì những hiện tượng ấy sẽ hiện ra!
  6. Sáu: Thanh tịnh thiền
    Ai muốn tu giác ngộ để được giải thoát, Đức Phật dạy pháp môn tu “Tối Thượng thừa thiền”. Pháp môn này không Quán, không Tưởng, cũng không Lý luận hay không Nghi Tìm gì cả, mà chỉ cần để Tâm tự nhiên:
    – “Thanh tịnh, rỗng lặng và hằng tri”.
    Khi thuần thục sẽ “bị rơi vào khoảng không mênh mông vô tận”. Đức Phật gọi là “Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh” cũng gọi là “quê hương chân thật của mỗi người”. Vào đây, không còn bị sức hút của Vật lý Thế giới này nữa, nên được giải thoát!

Người sưu tầm, biên soạn kiêm tác giả NGUYỄN  NHÂN, tức Nguyễn Công Nhân

Nguồn: Thiền Tông

#thientong #giacngo #giaithoat #nhattuthien

Chùa Thiền tông Tân Diệu - Thiền tông Việt Nam - Chuyên dạy Giải thoát

 Formulas for practicing the Dharmas

🌿Practice Middle vehicle Buddhism: Called reasoning on Prajna, also called Shakyamuni philosophy
Practice method: Diligent study with all reasoning to be really good to speak to others, they praise and
offer money.
The purpose of the practitioner: Like to be a lecturer of Buddhist studies to teach others for making
money.

👉Practice Mahayana Buddhism: Doubt, seeking or searching in the materials.
Practice method: Diligent meditation and thinking of the best use of material world. These people
called, “Buddhism Educated Engineer”.
The purpose of the practitioner: Improving happiness and living styles for human beings and also for
making money.

💫Practice Pure Land Buddhism: Meditating mind by reciting a full name of a Buddha.
Practice method: Diligent reciting the name of Amitabha Buddha and do charity and perform good deed
as much as possible.
The purpose of the practitioner: Vow to be reborn in the Pure Land of Amitabha Buddha to live after
death and enjoy blessing bliss in purity views.

👉Practice Mantra Buddhism: Meditating mind by reciting a mantra, and offering as much as possible to
create Yin virtues karma.
Practice method: Diligence reciting a mantra from any sutras. Wanting what type of careers, and then
reciting a mantra of that sutra.
Example:
- Wanting to be a doctor, and then reciting Bhaisajyaguru (Medicine Buddha) Mantra
- Wanting to destroy evil spirit, and then reciting Suramgama mantra
- Wanting to feel happiness and blessing bliss in our body, and then reciting Dharani Mantra.
- Ect…
The purpose of the practitioner: Vow to become a deity after death and use rddhi (Supernatural
Power).

👉Practice Zen Zong: Seeing original nature to become BuddhaPractice method: Constant be Awareness in our daily jobs, don’t run after views or objects and
awareness to create merits.
The purpose of the practitioner: To return back to the Buddha’s realm after death.
Practitioner of Zen Zong must understand 4 things:
1/- What is our human body?
2/- What is our human nature?
3/- How do we practice to liberate?
4/- How do we practice, but still in Samsara?
Must search to understand 4 more things:
1/- How is the living and the law of this earth?
2/- Where is the three realms?
3/- Where is the Buddha’s world?
4/- What does the universe look like?
Life and works of the Zen Zong practitioner must be aware of 4 things:
1/- What is your career, just work in that career, work following your human nature, and obey the law
of cause and effect of this earth.
2/- Don’t use the Buddha nature to work in this earth.
3/- Whenever in good situation then create merit, don’t extremely enthusiasm.
4/- Don’t dispute with anyone.
👉Quotes and answers to Zen Buddhism
       https://thientong.com/#/?playlistId=0&videoId=0
👉Buddha's life 
https://youtu.be/B9OirtQ_ioA
👉Zen Buddhism transmission ceremony
https://www.youtube.com/watch?v=vrSUP6dSDd8&list=PLUUHUUdT5z_d0vU3_UOD6WG0mIUpBPFzh
👉Zen Buddhism white book 
https://youtu.be/nFHRWE6A0pg
(phôt collection)

Chùa Thiền tông Tân Diệu - Thiền tông Việt Nam - Chuyên dạy Giải thoát


Which place would be a correct place to make offerings in this earth?
 

Buddha taught:
Venerable Punna Mantaniputta, human beings who live in this earth, if they want to make offerings,
they must make offerings in following places:


One: If in the Zen Zong pagoda then they must make offerings as follow:
- Make offerings for Hungry Ghosts to eat outside the Pagoda at 5 O’clock P.M. daily.
- Must read the Make Offering Sutra to invite Hungry Ghosts to eat, encourage Hungry Ghosts to
practice for returning to become Human beings, so that they could practice to have liberation.


Two: If in the Cultivation Temple then they must make offerings as follows:
- Make offerings for Hungry Ghosts to eat outside the temple at 5 O’clock P.M. daily.- Invite Hungry Ghosts to eat and beg Hungry Ghosts for not to harass, so that people who are living in
the temple to have peace for cultivating, therefore they could have whatever achievement or
attainment that they are craving for.


Three: If in the Pantheon then they must make offerings as follow:
- Make offerings for Asura to eat
- Worship for peace in the nation and people.
- Worship for season crop having great harvest.
- Memorized Soldier’s services who have sacrificed for the nation.


Four: If in the Joss-house then they must make offerings as follow:
- Make offerings for Hungry Ghosts to eat.
- So that Hungry Ghosts are not going to harass the village.

the course https://thientong.com/#/?playlistId=0&videoId=0