Chân Không

Chân Không

1631969537

Chia sẻ Thiền Tông bị Ác Đức trong trường hợp nào?

__CÓ MỘT LẦN CON NGHE BÁC NÓI CÓ MỘT VỊ CHIA SẺ SÁCH Ở TRÊN MẠNG BÁC TRẢ LỜI LÀ: “CHIA SẺ SÁCH TRÊN MẠNG LÀ BỊ ÁC ĐỨC LÀM CON HOANG MANG”. NHƯ VẬY THỰC HƯ NHƯ THẾ NÀO? XIN BÁC GIẢI THÍCH GIÙM CON Ạ!

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời:

- Chia sẻ trên mạng mà chia sẻ đúng thì có Công đức, mình chia sẻ mà mình thêm bớt mình coi chừng, Người ta hiểu sai là mình có Ác đức.

- Có nghĩa là mình làm lệch cái Đạo Phật Thiền Tông này đi. Thì điển hình đó là có nhiều vị đã Thiền gia rồi mà ra còn giảng tầm bậy tầm bạ.

- Bởi vì vừa rồi có trả lời là “Thiền gia còn xưng tôi này, kia…”. Đó!

- Cái đó là Thiền tông đi ra? Rồi sao đây? Rồi bây giờ Người ta không hiểu rồi tự Người ta làm tầm bậy thì mình gieo cái họa cho Người ta, gọi là mình Ác đức.

- Có nghĩa là, muốn share (chia sẻ) trên mạng thì phải share cho đúng, còn không đúng thì thôi, đừng có vì danh mà đưa lên cho Người ta nghe, Người ta hiểu sai một cái là mình bị phạm cái tội rất nặng, gọi là mang Ác đức luôn đó.

Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?

Trích: Giải đáp Đạo Phật Khoa học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam ngày 31/3/2019

Chia sẻ Thiền Tông bị Ác Đức trong trường hợp nào?
Chân Không

Chân Không

1631969537

Chia sẻ Thiền Tông bị Ác Đức trong trường hợp nào?

__CÓ MỘT LẦN CON NGHE BÁC NÓI CÓ MỘT VỊ CHIA SẺ SÁCH Ở TRÊN MẠNG BÁC TRẢ LỜI LÀ: “CHIA SẺ SÁCH TRÊN MẠNG LÀ BỊ ÁC ĐỨC LÀM CON HOANG MANG”. NHƯ VẬY THỰC HƯ NHƯ THẾ NÀO? XIN BÁC GIẢI THÍCH GIÙM CON Ạ!

TG-SG Nguyễn Nhân, trả lời:

- Chia sẻ trên mạng mà chia sẻ đúng thì có Công đức, mình chia sẻ mà mình thêm bớt mình coi chừng, Người ta hiểu sai là mình có Ác đức.

- Có nghĩa là mình làm lệch cái Đạo Phật Thiền Tông này đi. Thì điển hình đó là có nhiều vị đã Thiền gia rồi mà ra còn giảng tầm bậy tầm bạ.

- Bởi vì vừa rồi có trả lời là “Thiền gia còn xưng tôi này, kia…”. Đó!

- Cái đó là Thiền tông đi ra? Rồi sao đây? Rồi bây giờ Người ta không hiểu rồi tự Người ta làm tầm bậy thì mình gieo cái họa cho Người ta, gọi là mình Ác đức.

- Có nghĩa là, muốn share (chia sẻ) trên mạng thì phải share cho đúng, còn không đúng thì thôi, đừng có vì danh mà đưa lên cho Người ta nghe, Người ta hiểu sai một cái là mình bị phạm cái tội rất nặng, gọi là mang Ác đức luôn đó.

Bằng cách nào tạo Công Đức trong sáng?

Trích: Giải đáp Đạo Phật Khoa học Vật Lý Thiền Tông Việt Nam ngày 31/3/2019

Chùa Thiền tông Tân Diệu - Thiền tông Việt Nam - Chuyên dạy Giải thoát


EARTH HAS SIX SPECIES LIVING TOGETHER AND MISSION

💫The earth has 6 types of living beings dwell together, that includes:
1/- Asuras
2/- Humans
3/- Hungry Ghosts
4/- Animals
5/- Hell
6/- Plants
PART 11:
Duties of 6 types of living beings dwell in this Earth:
- Asura has 3 right duties:
1/- World Master Asura:
- Always borrow form bodies of human beings who have superstitious, scared, mysterious beliefs for
establishing a Religion.
- Let human beings bring their Cognition – Greed and Scare in to dwell, for human beings having a
peace of mind that there is a firm place without scare after death.
2/- Country Master Asura:
- Always do duties as transmitting the Religion which was established by the World Master Asura.
3/- Area Master Asura:
- Always dwell in those tabernacles to witness the oaths of human who pledge with each other.
4/- Common Asura dwell in each Country:
Each Common Asura take responsibility on one job, as:
Diamond Deity:
Always helping people whomever want to be liberation, that was asked by the Buddha in the Buddha
Realm.
Blessing Good Deed Deity:
Always helping people whomever have mistreated fairly, that inducing this person go to the
government offices to claim for innocence, which is asked by Bodhisattva who dwell in the Pure Land,
use divine eye seeing and asking.
Ect...

💫Cultivate oneself in the right practice:
Hinayana Buddhism: Also called Theravada Buddhism, South Transmission or South Zong.
Practice method: Always endeavor concentrate sitting meditation to contemplate 37 dharmas:
1/- Contemplating Cognition
2/- Contemplating Doubt
3/- Contemplating Extermination4/- Contemplating Kill
5/- Contemplating Remove
6/- Contemplating No
7/- Contemplating Zen sentence
8/- Contemplating None
Ect…
Purpose of the practitioner:
Like to be a Zen Master, who teachs others to endeavor sitting meditation for a long time

THE EARTH HAS 6 TYPES OF LIVING BEINGS DWELL TOGETHER -
DUTIES OF 6 TYPES OF LIVING BEINGS DWELL IN THIS EARTH - HINAYANA
BUDDHISM:
💫:
The earth has 6 types of living beings dwell together, that includes:
1/- Asuras
2/- Humans
3/- Hungry Ghosts
4/- Animals
5/- Hell
6/- Plants
💫
Duties of 6 types of living beings dwell in this Earth:
- Asura has 3 right duties:
1/- World Master Asura:
- Always borrow form bodies of human beings who have superstitious, scared, mysterious beliefs for
establishing a Religion.
- Let human beings bring their Cognition – Greed and Scare in to dwell, for human beings having a
peace of mind that there is a firm place without scare after death.
2/- Country Master Asura:
- Always do duties as transmitting the Religion which was established by the World Master Asura.
3/- Area Master Asura:
- Always dwell in those tabernacles to witness the oaths of human who pledge with each other.
4/- Common Asura dwell in each Country:
Each Common Asura take responsibility on one job, as:
Diamond Deity:
Always helping people whomever want to be liberation, that was asked by the Buddha in the Buddha
Realm.
Blessing Good Deed Deity:
Always helping people whomever have mistreated fairly, that inducing this person go to the
government offices to claim for innocence, which is asked by Bodhisattva who dwell in the Pure Land,
use divine eye seeing and asking.
Ect...
💫:
Cultivate oneself in the right practice:
Hinayana Buddhism: Also called Theravada Buddhism, South Transmission or South Zong.
Practice method: Always endeavor concentrate sitting meditation to contemplate 37 dharmas:
1/- Contemplating Cognition
2/- Contemplating Doubt
3/- Contemplating Extermination4/- Contemplating Kill
5/- Contemplating Remove
6/- Contemplating No
7/- Contemplating Zen sentence
8/- Contemplating None
Ect…
Purpose of the practitioner:
Like to be a Zen Master, who teachs others to endeavor sitting meditation for a long time.

(photo collection)
👉Quotes and answers to Zen Buddhism
       https://thientong.com/#/?playlistId=0&videoId=0
👉Buddha's life 
https://youtu.be/B9OirtQ_ioA
👉Zen Buddhism transmission ceremony
https://www.youtube.com/watch?v=vrSUP6dSDd8&list=PLUUHUUdT5z_d0vU3_UOD6WG0mIUpBPFzh
👉Zen Buddhism white book 
        https://youtu.be/nFHRWE6A0pg

Chùa Thiền tông Tân Diệu - Thiền tông Việt Nam - Chuyên dạy Giải thoát


Which place would be a correct place to make offerings in this earth?
 

Buddha taught:
Venerable Punna Mantaniputta, human beings who live in this earth, if they want to make offerings,
they must make offerings in following places:


One: If in the Zen Zong pagoda then they must make offerings as follow:
- Make offerings for Hungry Ghosts to eat outside the Pagoda at 5 O’clock P.M. daily.
- Must read the Make Offering Sutra to invite Hungry Ghosts to eat, encourage Hungry Ghosts to
practice for returning to become Human beings, so that they could practice to have liberation.


Two: If in the Cultivation Temple then they must make offerings as follows:
- Make offerings for Hungry Ghosts to eat outside the temple at 5 O’clock P.M. daily.- Invite Hungry Ghosts to eat and beg Hungry Ghosts for not to harass, so that people who are living in
the temple to have peace for cultivating, therefore they could have whatever achievement or
attainment that they are craving for.


Three: If in the Pantheon then they must make offerings as follow:
- Make offerings for Asura to eat
- Worship for peace in the nation and people.
- Worship for season crop having great harvest.
- Memorized Soldier’s services who have sacrificed for the nation.


Four: If in the Joss-house then they must make offerings as follow:
- Make offerings for Hungry Ghosts to eat.
- So that Hungry Ghosts are not going to harass the village.

the course https://thientong.com/#/?playlistId=0&videoId=0

Chùa Thiền tông Tân Diệu - Thiền tông Việt Nam - Chuyên dạy Giải thoát

 Formulas for practicing the Dharmas

🌿Practice Middle vehicle Buddhism: Called reasoning on Prajna, also called Shakyamuni philosophy
Practice method: Diligent study with all reasoning to be really good to speak to others, they praise and
offer money.
The purpose of the practitioner: Like to be a lecturer of Buddhist studies to teach others for making
money.

👉Practice Mahayana Buddhism: Doubt, seeking or searching in the materials.
Practice method: Diligent meditation and thinking of the best use of material world. These people
called, “Buddhism Educated Engineer”.
The purpose of the practitioner: Improving happiness and living styles for human beings and also for
making money.

💫Practice Pure Land Buddhism: Meditating mind by reciting a full name of a Buddha.
Practice method: Diligent reciting the name of Amitabha Buddha and do charity and perform good deed
as much as possible.
The purpose of the practitioner: Vow to be reborn in the Pure Land of Amitabha Buddha to live after
death and enjoy blessing bliss in purity views.

👉Practice Mantra Buddhism: Meditating mind by reciting a mantra, and offering as much as possible to
create Yin virtues karma.
Practice method: Diligence reciting a mantra from any sutras. Wanting what type of careers, and then
reciting a mantra of that sutra.
Example:
- Wanting to be a doctor, and then reciting Bhaisajyaguru (Medicine Buddha) Mantra
- Wanting to destroy evil spirit, and then reciting Suramgama mantra
- Wanting to feel happiness and blessing bliss in our body, and then reciting Dharani Mantra.
- Ect…
The purpose of the practitioner: Vow to become a deity after death and use rddhi (Supernatural
Power).

👉Practice Zen Zong: Seeing original nature to become BuddhaPractice method: Constant be Awareness in our daily jobs, don’t run after views or objects and
awareness to create merits.
The purpose of the practitioner: To return back to the Buddha’s realm after death.
Practitioner of Zen Zong must understand 4 things:
1/- What is our human body?
2/- What is our human nature?
3/- How do we practice to liberate?
4/- How do we practice, but still in Samsara?
Must search to understand 4 more things:
1/- How is the living and the law of this earth?
2/- Where is the three realms?
3/- Where is the Buddha’s world?
4/- What does the universe look like?
Life and works of the Zen Zong practitioner must be aware of 4 things:
1/- What is your career, just work in that career, work following your human nature, and obey the law
of cause and effect of this earth.
2/- Don’t use the Buddha nature to work in this earth.
3/- Whenever in good situation then create merit, don’t extremely enthusiasm.
4/- Don’t dispute with anyone.
👉Quotes and answers to Zen Buddhism
       https://thientong.com/#/?playlistId=0&videoId=0
👉Buddha's life 
https://youtu.be/B9OirtQ_ioA
👉Zen Buddhism transmission ceremony
https://www.youtube.com/watch?v=vrSUP6dSDd8&list=PLUUHUUdT5z_d0vU3_UOD6WG0mIUpBPFzh
👉Zen Buddhism white book 
https://youtu.be/nFHRWE6A0pg
(phôt collection)

Chân Không

Chân Không

1630560221

Tôn Giả Ma Ha Ca Diếp đã ngộ thiền như thế nào?

Khi Đức Phật đưa cành hoa sen trước mặt 1250 đệ tử của Ngài. Mọi người đều ngơ ngác, Chỉ duy nhất có Ma Ha Ca Diếp mỉm cười. Vậy, Ngài Ma Ha Ca Diếp đã ngộ được điều gì từ cành sen đó?

Vị Tổ sư Thiền tông đời thứ nhất:

- Ngài Ma Ha Ca Diếp (Mahakasyapa), lớn hơn Đức Phật 1 tuổi, là một trong 10 đệ tử lớn của Đức Phật.

- Khi Đức Phật giảng kinh Diệu Pháp Liên Hoa xong, Đức Phật đã 78 tuổi, còn Ngài 79 tuổi. Cũng là thời cơ truyền “Bí mật Thiền tông” cho Tổ vị thứ nhất, nên một buổi sáng mùa xuân, trên mặt bằng rộng lớn trên núi Linh Sơn, Đức Phật tập họp đông đảo đồ chúng, tay phải Đức Phật cầm cành hoa sen đưa lên, Ngài ngó từ phải qua trái, từ gần ra xa, mọi người ai ai cũng ngơ ngác, riêng Ngài Ma Ha Ca Diếp mỉm miệng cười, Đức Phật hỏi Ngài Ma Ha Ca Diếp:

- Tất cả mọi người không cười, sao ông lại cười?

Ông Ma Ha Ca Diếp trình thưa với Đức Phật:

- Kính bạch Đức Thế Tôn, nhờ Đức Thế Tôn tay cầm cành sen đưa lên, nên con đã nhận ra Tánh Thấy chân thật rõ ràng của con, nên con mừng quá nên con mỉm cười.

Đức Phật hỏi Ngài Ma Ha Ca Diếp:

- Ông thấy như thế nào?

Ngài Ma Ha Ca Diếp, không trả lời thấy như thế nào, mà Ngài trình thưa cùng Đức Phật bằng bài kệ 44 câu như sau:

Sen xuân nở tại Linh Sơn

Thiền hoa thanh tịnh ơn trên Phật Đà

Ý Phật con đã nhận ra

Tánh Thấy, ý thấy, được qua luân hồi.

Bao năm khổ hạnh con thôi

Sống với tánh Thấy, luân hồi màng chi

Hoa sen con nhận tức thì

Niết bàn thanh tịnh tìm chi mệt người.

Phật ôi, Con đã ngộ rồi

Thấy trong thanh tịnh, là nơi quê nhà

Phật tánh, con đã nhận ra

Khi thấy, Ý thấy vượt xa muôn trùng.

Tánh Thấy hết sức lạ lùng

Muôn đời ngàn kiếp, lạ lùng mới hay

Thiền Thanh Đức Phật chỉ bày

Hôm nay thật sự, nhận ngay Tánh mình.

Nhận được, con chỉ lặng thinh

Nở ra nụ cười vui lắm Phật ôi

Trước kia, Phật dạy con “Thôi”

Mà thôi không được, luân hồi con đi.

Hoa sen con thấy tức thì

Tự nhiên dứt hết, không chi nói lời

Nụ cười thay thế chữ “Thôi”

Để trình Đức Phật, đôi môi thay lời.

Linh Sơn, con đã rõ lời

Thiền Thanh con biết, luân hồi dứt ngay

Trước huynh đệ, con trình bày

Môn thiền Thanh tịnh, khó ai nhận liền.

Mấy ngàn người bỏ tu riêng

Dụng công tìm kiếm khắp miền sơn lâm

Nhờ con lặng lẽ âm thầm

Bất ngờ nhận được, không lầm chuyển luân.

Hôm nay, thật sự con mừng

Mừng vì sinh tử đã dừng với con

Linh Sơn con quyết lòng son

Giữ môn thiền học thường còn thế gian.

Hể ai muốn hết gian nan

Chỉ cần Thanh tịnh, mới sang quê nhà

Lòng con xin nói hết ra

Cám ơn Đức Phật, con xa luân hồi.

Thiền Thanh kỳ diệu Phật ôi!

Chỉ cần thanh tịnh, luân hồi bỏ con

Con nay kính nguyện lòng son

Truyền môn thiền học, được còn mai sau.

Ngài Ma Ha Ca Diếp trình lên Đức Thế Tôn bài kệ 44 câu mà Ngài đã đạt được “Bí mật Thiền tông” nhân Ngài nhìn thấy cành hoa sen trên tay Đức Phật.

Đức Phật nói với các vị Tỳ kheo và đại chúng:

- Này các vị Tỳ kheo và đại chúng, hôm nay Như Lai kiểm thiền Thanh tịnh bằng cành hoa sen 1.250 các ông, duy nhất chỉ có ông Ma Ha Ca Diếp nhận ra được chánh pháp nhãn tạng Niết bàn diệu tâm, đây là pháp môn màu nhiệm mà Như Lai dạy nơi thế giới này.

Như Lai dạy rõ pháp môn Thanh tịnh thiền này được lưu truyền như sau:

Việc truyền thiền Thanh tịnh này, đúng 15 ngày sau, Như Lai sẽ làm lễ truyền thiền Thanh tịnh này cho ông Ma Ha Ca Diếp, để thay Như Lai dạy pháp môn thiền Thanh tịnh này, sau khi Như Lai diệt độ.

Ông A Nan Đà và các đệ tử lớn của Như Lai cũng như đại chúng, thiết lập bàn hương và phẩm vật, để Như Lai làm lễ truyền thiền Thanh tịnh, trước sự chứng minh của Mười Phương Chư Phật, các ông hãy tựu hội về cho đầy đủ.

Vì sao các ông phải tựu hội?

- Vì đây là buổi lễ truyền thiền Thanh tịnh đầu tiên cũng đồng nghĩa dòng chảy của “Mạch nguồn thiền Thanh tịnh” của Như Lai dạy đã khởi đầu tại đây. Mạch nguồn thiền Thanh tịnh này, tiếp theo là 35 đời Tổ nữa, được phân chia như sau:

- Ở nước Ấn Độ này có 28 đời Tổ.

- Nước lớn ở phương Đông có 5 đời Tổ.

- Còn nước nhỏ phương Đông, cũng gọi là nước Rồng có 3 đời Tổ. [ Nước Rồng là Việt Nam chúng ta ngày nay ]

Đến đây, Mạch nguồn thiền Thanh tịnh bị quên lãng, mãi đến đời Mạt Thượng pháp, ở tại đất Rồng mới có người nhận lại được, người này cho pháp môn thiền Thanh tịnh phổ biến đi khắp Năm châu.

Ông Ma Ha Ca Diếp, khi ông sắp tịch diệt, ông hãy truyền pháp môn Thanh tịnh thiền này lại cho ông A Nan Đà, để làm Tổ sư thiền đời thứ hai. Như Lai dạy các ông như sau: Khi ông A Nan Đà nhận Tổ vị thứ hai, phải đổi danh là Thiền tông.

Vì sao phải đổi danh như vậy?

Vì pháp môn Thanh tịnh thiền này, bắt đầu khởi dòng thiền của nó, tức nó được truyền theo “Tông pháp thiền” rõ ràng. Lần đầu tiên, Như Lai truyền thiền Thanh tịnh, người dự bao nhiêu cũng được, nhưng khi ông Ma Ha Ca Diếp truyền Thiền tông lại cho ông A Nan Đà, chỉ có ông A Nan Đà, ông Xá Lợi Phất và các đệ tử lớn của Như Lai dự thôi.

Vậy, ngày trăng tròn tháng 2 này, Như Lai sẽ chánh thức hành lễ truyền Thanh tịnh thiền cho ông Ma Ha Ca Diếp. Vậy, các ông mỗi người một việc, lo buổi lễ này cho thật chu đáo, ai lo việc gì cố gắng cho tốt.

Đức Phật vừa nói xong, tất cả giải tán và lo công việc của mình.

Sáng ngày trăng tròn tháng 2, ban sáng, ánh sáng mặt trời nắng gắt chói chang, nhưng khi mặt trời vừa nhô lên đến lưng chừng núi, cũng là lúc Đức Phật và đệ tử của Ngài cũng như tất cả Ưu Bà Tắc và Ưu Bà Di tập họp đông đủ. Bất ngờ, trên không trung mây ngũ sắc bao quanh núi Linh Sơn, làm bầu trời sáng rực và mát dịu.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, mặc áo choàng lấp lánh ánh hào quang, từ từ bước lên lễ đài, và nói:

- Kính lạy Đức Phật cổ Nhiên Đăng và Mười Phương Chư Phật đã thành Phật trước tôi.

- Hôm nay, tại mặt bằng rộng lớn nơi núi Linh Sơn ở cõi Ta bà này. Tôi là Bồ tát Hộ Minh, từ cung trời Đâu Suất, xuống trần gian này làm con của vua Tịnh Phạn và Hoàng hậu Ma Da. Được Đức vua và Hoàng hậu đặt cho cái tên là Thái tử Tất Đạt Đa, tôi tu đã đạt được đạo Vô thượng Chánh đẳng Chánh Giác, biết được 6 pháp môn tu nơi thế giới Dục giới này.

- Trong đó có 5 pháp môn tu theo vật lý, có kết quả theo chiều vật lý. Một pháp môn tu phi vật lý, tức tu để được giác ngộ rồi giải thoát ra khỏi thế giới Dục giới này.

[ 6 pháp môn tu mà Đức Phật dạy, link đọc: https://buddha.to/p/2438a29a50c8]

- Ông Ma Ha Ca Diếp, là một trong mười đệ tử lớn của tôi, khi tôi kiểm thiền, ông đã đạt được “Bí mật Thanh tịnh thiền”. Vì vậy, hôm nay tại lễ đài nơi núi Linh Sơn cõi Nam Diêm Phù Đề này, trước sự chứng minh của Đức Phật cổ Nhiên Đăng là vị sư phụ đã thọ ký cho tôi, sẽ thành Phật hiệu là Thích Ca Mâu Ni, cũng như Hằng hà sa số Chư Phật Mười Phương, tức những vị đã thành Phật trước tôi từ vô lượng kiếp trước.

- Hôm nay, tôi đã hoàn thành dạy 6 pháp môn tu mà các vị Phật xưa cũng đã dạy. Vì còn một thời gian ngắn nữa, tôi sẽ nhập Niết bàn để trở về nguồn cội của chính mình. Cũng như các vị Phật trước, vị Phật nào trước khi rời thế giới vật lý này, đều phải truyền thiền Thanh tịnh lại cho đệ tử nào đạt được “Bí mật Thanh tịnh thiền”, để người đó làm Tổ sư thiền thứ nhất.

- Hôm nay, nơi cõi Nam Diêm Phù Đề này, khi tôi kiểm thiền, ông Ma Ha Ca Diếp là người đầu tiên nhận được “Chánh pháp nhãn tạng Niết bàn diệu tâm”, là pháp môn mầu nhiệm không truyền theo kinh điển thông thường, mà phải truyền riêng theo dòng thiền của nó.

- Do vậy, hôm nay tôi kính trình lên Đức Phật cổ Nhiên Đăng cũng như Chư vị Phật quá khứ Mười Phương. Ông Ma Ha Ca Diếp là người đã đạt “Bí mật Thanh tịnh thiền”, có làm kệ nói lên được chỗ chân thật những thứ trong Bể tánh Thanh tịnh Phật tánh. Nên hôm nay, tôi làm lễ truyền Thanh tịnh thiền này. Vậy, kính xin Đức Phật Nhiên Đăng và Mười Phương Chư Phật chứng minh cho tôi.

[ Công thức giải thoát mà Ngài truyền đi là gì? Link đọc: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=101428251737971&id=100056123883481 ]

Trích quyển 8 "Cuộc đời và ngộ đạo của 36 vị Tổ Thiền Tông"

#thientong